Bộ GTVT lên tiếng về đề án “khủng”

Ngày 105, BộGiao thông vận tải (GTVT) đã có thông cáo giải thích về một số nội dung đềán công nghiệp hóa hiện đại hóa Bộ GTVT đến năm 2020 và định hướng đến năm2030.

Ngày 10-5, BộGiao thông vận tải (GTVT) đã có thông cáo giải thích về một số nội dung đềán công nghiệp hóa - hiện đại hóa Bộ GTVT đến năm 2020 và định hướng đến năm2030.

Theo Bộ GTVT,đề án trên là định hướng chung về công nghiệp hóa - hiện đại hóa cho cácdoanh nghiệp, cơ quan, đơn vị thuộc Bộ GTVT cho cả quá trình trong giai đoạndài đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, không phải tiến hành ngay trongthời điểm hiện nay. Nguồn kinh phí được dự kiến chủ yếu trên cơ sở nguồn vốnngoài ngân sách, nguồn vốn ngân sách chỉ là một phần rất nhỏ trong tổngnguồn vốn triển khai đề án.

Cũng theo BộGTVT, đề án dự kiến kinh phí hơn 223.000 tỉ đồng là kinh phí tổng hợp trêncơ sở đầu tư hiện đại hóa công tác quản lý, chỉ đạo điều hành; đầu tư cơ sởvật chất, phương tiện thiết bị phục vụ sản xuất kinh doanh; đào tạo nguồnnhân lực của các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị thuộc Bộ GTVT.

Trong đề án cóghi rõ dự kiến vốn ngân sách nhà nước đầu tư cho khối hành chính sự nghiệp,bao gồm các hạng mục: đầu tư phần mềm, hạ tầng công nghệ thông tin phục vụcông tác quản lý; nhà làm việc của các cơ quan quản lý nhà nước; đào tạo cánbộ quản lý nhà nước; đầu tư các công trình, dịch vụ công ích. Ước tính chiphí chiếm khoảng 8,9% tổng nhu cầu vốn của đề án (số kinh phí này cấp theokế hoạch, được cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt).

Riêng trụ sởmới của Bộ GTVT, bộ cho biết đã xây dựng phương án và ý kiến của Bộ Kế hoạch- đầu tư, Bộ Tài nguyên - môi trường, Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng, UBND TP HàNội. Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo đồng ý về nguyên tắc cho phépBộ GTVT được mua trụ sở làm việc và bán chỉ định tài sản trên đất, chuyểnnhượng quyền sử dụng đất do Bộ GTVT đang quản lý tại 80 Trần Hưng Đạo (HàNội) theo giá thị trường, đúng quy định của pháp luật để lấy kinh phí đầu tưtrụ sở mới.

Theo TTO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.