45 trường đại học lại được đào tạo hệ cao đẳng

Chỉ trong 3 ngày, Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, đã có 2 chỉ đạo về việc đào tạo hệ cao đẳng của 45 trường đại học trên cả nước.

Chỉ trong 3 ngày, Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, đã có 2 chỉ đạo về việc đào tạo hệ cao đẳng của 45 trường đại học trên cả nước.

Theo đó, ngày 29/7, Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, đã có văn bản cho phép 45 trường đại học tiếp tục thực hiện phương án tuyển sinh hệ cao đẳng theo kế hoạch năm 2019-2020.

Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp cho rằng trong công văn 1322/TCGDNN-PCTT về việc tổ chức hoạt động giáo dục nghề nghiệp trình độ cao đẳng đối với các trường đại học đã nêu rõ: "Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện nếu có vướng mắc, tổng cục đề nghị cơ sở giáo dục đại học phản ánh về Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp để tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định".

Do đó, sau thời gian tiếp thu ý kiến từ các trường đại học và góp ý của các cơ quan có liên quan, Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp thống nhất tiếp tục để các trường đại học tiếp tục chủ động công tác tuyển sinh các ngành nghề đào tạo hệ cao đẳng trong năm học 2019-2020.

Danh sách cụ thể 45 trường như sau:

45 trường đại học lại được đào tạo hệ cao đẳng-145 trường đại học lại được đào tạo hệ cao đẳng-245 trường đại học lại được đào tạo hệ cao đẳng-3

Trước đó, ngày 26/7, Tổng Cục Giáo dục Nghề nghiệp gửi văn bản tới 45 cơ sở giáo dục đại học đề nghị dừng tuyển sinh đối với các ngành, nghề đào tạo trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp đã được tổng cục cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp kể từ ngày 1/7.

Đối với các khóa đã tuyển sinh trước ngày 1/7, cơ sở giáo dục đại học tiếp tục tổ chức đào tạo cho đến khi kết thúc khóa học và cấp bằng tốt nghiệp theo quy định của Luật Giáo dục Nghề nghiệp và hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Như vậy, chỉ trong vòng 3 ngày, Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp có 2 công văn chỉ đạo về việc  tổ chức hoạt động giáo dục nghề nghiệp trình độ cao đẳng của các trường đại học.
 


Theo Zing

 


hệ cao đẳng

trường đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.