Trường Newton tuyển sinh 'trái phép', cung cấp văn bản có nhiều nghi vấn

Trong khi lãnh đạo trường Newton khẳng định được phép tuyển sinh thì Phòng GD&ĐT lại nói chưa để xuất giao chỉ tiêu cho trường.

Trong khi lãnh đạo trường Newton khẳng định được phép tuyển sinh thì Phòng GD&ĐT lại nói chưa để xuất giao chỉ tiêu cho trường.

Cung cấp văn bản nhiều nghi vấn

Trước năm học 2019-2020, xuất hiện thông tin cho rằng trường Tiểu học I-Sắc-Niu-Tơn (tại khu đô thị mới, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) không được cấp chỉ tiêu nhưng vẫn tuyển sinh hàng trăm học sinh và thu tiền đặt cọc. Việc này khiến nhiều phụ huynh đã đăng ký cho con vào trường hoang mang, lo lắng.

Ngày 8/7, bà Lê Thị Bích Dung - Ủy viên HĐQT trường Phổ thông quốc tế Newton khẳng định, không có chuyện trường không được giao chỉ tiêu tuyển sinh.

Trước đó công văn số 1226/UBND-GD&ĐT của UBND quận Bắc Từ Liêm và số 1551/UBND-KGVX của UBND TP Hà Nội có nội dung không giao chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2019-2020 đối với lớp mầm non Pascal, mầm non Pascal 1, trường TH và THCS Pascal, Trường Tiểu học I-Sắc-Niu-Tơn.

Cho rằng hai văn bản này đã cũ, bà Dung cung cấp cho các cơ quan báo chí văn bản rà soát được cho là của Phòng GD&ĐT quận Bắc Từ Liêm.

"Văn bản mới của chúng tôi là ngày 12/6/2019, có Phòng GD&ĐT quận Bắc Từ Liêm lập biên bản rà soát tất cả các phòng học và quyết định đề xuất, cấp chỉ tiêu nhà trường là 245 học sinh lớp 1" - bà Lê Thị Bích Dung nói.

Trường Newton tuyển sinh trái phép, cung cấp văn bản có nhiều nghi vấn-1

Nhiều độc giả phản ánh văn bản trên không có số công văn, không có ngày tháng lập biên bản cũng như không có chữ ký của người đại diện chính quyền.

Tuy nhiên, nhiều độc giả phản ánh văn bản bà Dung cung cấp không có số công văn, không có ngày tháng, cũng như không có chữ ký của người đại diện chính quyền. Nhiều người đặt nghi vấn rằng, văn bản này có phải do trường Phổ thông quốc tế Newton tự lập ra để ổn định tâm lý phụ huynh học sinh trong "tâm bão" tuyển sinh "trái phép"?

Liên quan đến vấn đề này, ngày 10/7, ông Nguyễn Hữu Hải – Phó Phòng GD&ĐT quận Bắc Từ Liêm cho biết, biên bản "Rà soát số phòng học, số học sinh của trường Tiểu học và Trung học cơ sở Pascal, tiểu học I-Sác-Niu-Tơn" chỉ là biên bản rà soát bình thường.

Về văn bản có nội dung đề xuất cấp chỉ tiêu cho trường TH và THCS Pascal, trường TH I-Sác-Niu-Tơn, ông Hải cho rằng, thông tin này chưa chính thức vì vẫn đang xử lý. "Đến thời điểm hiện tại, quận Bắc Từ Liêm chưa đề xuất giao chỉ tiêu cho 2 trường này", ông Hải khẳng định.

Trường Newton không được giao tuyển sinh

Ngày 3/4/2019, UBND quận Bắc Từ Liêm có văn bản số 1226/UBND-GD&ĐT gửi UBND TP Hà Nội về kết quả thực hiện các nội dung liên quan đến các trường Newton, Pascal theo chỉ đạo của UBND thành phố về việc giải quyết đơn đề nghị của các Trường Newton, Pascal.

Trong đó, tại ô đất TH1 Khu đô thị mới Cổ Nhuế có trường Tiểu học và THCS Pascal đang hoạt động giáo dục ngoài địa điểm được phép (địa điểm được phép tại ô đất TH2 Khu đô thị mới Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1).

Trường Newton tuyển sinh trái phép, cung cấp văn bản có nhiều nghi vấn-2

Văn bản của quận Bắc Từ Liêm gửi TP Hà Nội đề xuất không giao chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2019-2020 cho một số trường trên địa bàn.

Đối với hoạt động giáo dục của Trường TH&THCS Pascal, UBND quận không giao chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019-2020 và yêu cầu chuyển hoạt động về đúng địa điểm được phép thành lập tại ô đất TH2 Khu đô thị mới Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1.

UBND quận Bắc Từ Liêm đề xuất UBND TP Hà Nội cho phép quận cưỡng chế đối với các công trình vi phạm trật tự xây dựng tại ô đất TN, TH1 khu đô thị mới Cổ Nhuế (phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội).

Đồng thời, UBND quận đề xuất UBND thành phố không giao chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2019-2020 đối với lớp mầm non Pascal, mầm non Pascal 1, trường TH và THCS Pascal, Trường Tiểu học I-Sắc-Niu-Tơn và các trường hoạt động tại ô đất NT, TH1 do vi phạm trật tự xây dựng, không đảm bảo phòng cháy và chưa cháy, địa điểm tổ chức hoạt động giáo dục sai quy hoạch.

Ngày 25/4/2019, UBND TP Hà Nội có văn bản số 1551/UBND-KGVX về việc giải quyết nội dung liên quan đến các trường Newton, Pascal.

Trường Newton tuyển sinh trái phép, cung cấp văn bản có nhiều nghi vấn-3

UBND TP Hà Nội thống nhất kiến nghị, đề xuất của UBND quận Bắc Từ Liêm.

UBND TP Hà Nội thống nhất kiến nghị, đề xuất của UBND quận Bắc Từ Liêm tại văn bản số 1226/UBND-GD&ĐT ngày 3/4/2019.

Đồng thời, thành phố giao Sở GD&ĐT, UBND quận theo thẩm quyền triển khai, thực hiện kiến nghị, đề xuất của UBND quận Bắc Từ Liêm, đảm bảo xử lý dứt điểm, đúng quy định và báo cáo thành phố kết quả thực hiện trước ngày 20/5/2019.

Tuy nhiên, dù không được giao chỉ tiêu tuyển sinh nhưng trường này vẫn đăng tuyển trên trang web của nhà trường và số lượng học sinh đăng ký vào không hề nhỏ.

“Con tôi và những đứa trẻ khác sẽ học ở đâu?”

Nhiều phụ huynh hoang mang, lo lắng sau khi biết thông tin trường Tiểu học I-Sắc-Niu-Tơn (ở số 234 Hoàng Quốc Việt – khu đô thị mới Hoàng Quốc Việt, quận Bắc Từ Liên, TP Hà Nội) vẫn tuyển sinh khi không được cấp chỉ tiêu.

Một phụ huynh tên V.A.T. đã đăng ký cho con học tại trường cho biết: “Tôi có làm thủ tục nhập học cho con vào hệ quốc tế của trường Tiểu học I Sắc Niu Tơn năm học 2019-2020. Nhưng sau khi con làm bài kiểm tra đầu vào và nộp phí ghi danh với số tiền 8 triệu đồng thì gia đình biết được thông tin trường không được cấp chỉ tiêu tuyển sinh.

Qua tìm hiểu, nhà trường tuyển sinh mấy trăm học sinh, vậy trong trường hợp nhà trường không được cấp phép tuyển sinh thì con tôi và những đứa trẻ khác sẽ học ở đâu?”

Không chỉ anh V.A.T. mà rất nhiều vị phụ huynh khác cũng đang trong tâm trạng này khi đã đăng ký cho con vào học tại trường.

Trường Newton tuyển sinh trái phép, cung cấp văn bản có nhiều nghi vấn-4

Học sinh trường Tiểu học - THCS - THPT Newton cơ sở 2 phải ăn cơm ở hầm gửi xe.

Không chỉ vậy, ngày 9/7/2019, phụ huynh càng bức xúc hơn khi một số hình ảnh học sinh trường Tiểu học - THCS - THPT Newton cơ sở 2 phải ăn cơm ở hầm gửi xe.

"Gia đình phải bỏ ra số tiền không nhỏ để đóng tiền ăn cho con nhưng mới đây, trường Newton lại cho con ăn cơm ở hầm gửi xe gần bếp ga công nghiệp. Dưới hầm không khí bí bách gây cảm giác khó thở, ảnh hưởng đến sức khỏe và không phù hợp làm nơi ăn trưa của học sinh” - chị H.N. cho chia sẻ.

Anh N.P.Đ cho hay: "Tối qua, con nhà mình về có kể là ăn uống ở dưới hầm, không phải trên tầng 3, hầm đang sơn nên rất là mùi và con sợ. Sáng nay đưa đi học để xem thực tế thế nào thì đúng là không thể chấp nhận được.

Hầm đang sửa, ngổn ngang, bẩn thỉu, không đảm bảo vệ sinh, không khí bí bách, ánh sáng không đủ... Lúc về thấy một phụ huynh đang nói chuyện với đại diện nhà trường, cũng phản ánh và nói về vấn đề này".
 


Theo VTC News


quy chế tuyển sinh

trường tiểu học

chỉ tiêu tuyển sinh

tuyển sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.