Trường bị phụ huynh lẻn vào xem bữa ăn của con: Nền nhà phát nổ khi phòng GD-ĐT đến làm việc

Mới đây, Đoàn kiểm tra TX Phú Mỹ lại nhận thêm 2 nội dung tố cáo ban giám hiệu Trường mầm non Phú Mỹ.

Mới đây, Đoàn kiểm tra TX Phú Mỹ lại nhận thêm 2 nội dung tố cáo ban giám hiệu Trường mầm non Phú Mỹ.
 

Ngày 17/12, Phòng GD&ĐT thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã báo cáo về thông tin, quy trình làm việc của Hội đồng kỷ luật UBND thị xã Phú Mỹ đối với Ban Giám hiệu Trường mầm non Phú Mỹ sau khi có kết luận thanh tra về các nội dung sai phạm của hiệu trưởng và những người liên quan.

Tuy nhiên, khi những lùm xùm tại trường mầm non Phú Mỹ đang chờ kết quả kỷ luật thì mới đây nhất, Đoàn kiểm tra TX Phú Mỹ đã nhận thêm 2 nội dung tố cáo ban giám hiệu.

Theo ghi nhận của VOV, nội dung tố cáo thứ nhất là trong quá trình hợp đồng giáo viên, có giáo viên đã nghỉ dạy từ tháng 2/2017, tuy nhiên Ban giám hiệu nhà trường và kế toán vẫn lấy hồ sơ của giáo viên (Phan Thị Vân Anh) để làm chứng từ rút tiền nhà nước. 

Trong khi có những giáo viên hợp đồng có dạy tại trường thì không được chi trả tiền truy lương hợp đồng.

Thứ 2, giáo viên tại trường còn tố cáo hiệu trưởng thông báo nợ 150 triệu đồng để trả cho giáo viên hợp đồng thay giáo viên nghỉ thai sản, nhưng chỉ hợp đồng với 2 giáo viên và 2 nhân viên cấp dưỡng. 

Trong biên bản các giáo viên cung cấp thì có 8 người được ký hợp đồng, nhưng thực tế chỉ có 4 người là làm việc tại trường, riêng 4 giáo viên có tên Tâm, Hoa, Minh, Phương không hề dạy ở trường, các giáo viên không biết những người này là ai.

Ngoài ra, có một giáo viên là nhân viên cấp dưỡng nhưng được làm thêm hồ sơ là nhân viên vệ sinh để rút tiền trong khi thực tế cô này không làm công việc đó.

Trường bị phụ huynh lẻn vào xem bữa ăn của con: Nền nhà phát nổ khi phòng GD-ĐT đến làm việc-1

Phòng giáo dục thông báo thêm 2 nội dung tố cáo tập thể. Ảnh: VOV

Do có phát sinh thêm nội dung tố cáo nên hiện vẫn chưa có quyết định kỷ luật với hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Liêm và 2 hiệu phó của trường mầm non trên.

"Ngày 29/12 sẽ có kết luận và hội đồng kỷ luật sẽ xem xét mức độ đúng sai của ban giám hiệu trường mầm non để đưa ra hình thức kỷ luật tương xứng", báo VOV ghi lời ông Ngô Hồng Khanh, Phó trưởng phòng giáo dục và đào tạo thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tại buổi làm việc.

Vietnamnet đưa tin, trong lúc Phòng GĐ-ĐT đang làm việc, sàn lớp lá B của trường bỗng phát ra tiếng nổ làm gạch nền bị nứt.

Theo giáo viên đứng lớp, thời điểm xảy ra sự cố, trẻ đang ăn sáng. Sự việc khiến trẻ la hét, lo lắng nên giáo viên đã cho học trò ra khỏi phòng và báo với Ban giám hiệu.

Theo quan sát của PV báo trên, có ít nhất 2 viên gạch lát nền phòng học bị hư hỏng sau sự việc. Sàn phòng học có cũng dấu hiệu bị phồng lên dù mới được đưa vào hoạt động vài năm, nhưng một số phòng có hiện tượng nứt tường.

Trường bị phụ huynh lẻn vào xem bữa ăn của con: Nền nhà phát nổ khi phòng GD-ĐT đến làm việc-2

Nền gạch bị nứt và phát ra tiếng nổ. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, vào ngày 9/10, mạng xã hội chia sẻ clip của một phụ huynh Trường mầm non Phú Mỹ quay lại hình ảnh thức ăn nấu cho trẻ của trường. Thức ăn của trẻ theo miêu tả của phụ huynh bao gồm cơm đã mốc xanh, đầu cá diêu hồng được kho lổn nhổn, canh toàn thịt mỡ...

Trường bị phụ huynh lẻn vào xem bữa ăn của con: Nền nhà phát nổ khi phòng GD-ĐT đến làm việc-3

Trường bị tố cho trẻ ăn cơm mốc.

Báo Dân trí ghi nhận ý kiến của chị Hoàng Yến - chủ nhân đăng tải clip cho hay, tiền ăn ở trường đóng 30.000 đồng/ngày cả phí dịch vụ. Thế mà các con phải ăn cơm mốc, đầu cá... làm sao có thể tự gỡ để ăn được.

Lâu nay phụ huynh không nghi ngờ đến bữa ăn ở trường nhưng mới đây, khi tập thể giáo viên trong trường tố cáo hiệu trưởng nhập nhằng về thu chi tài chính, việc nhà trường kê chi tiền mua rau cho trẻ nhưng trong các bữa ăn đều không có rau thì phụ huynh bắt đầu chú ý.

Phụ huynh bắt đầu nghi ngờ, một số người muốn đến kiểm tra bất ngờ nhưng không được vào trường. Cho đến ngày 9/10, một số phụ huynh đã lấy cớ đưa thuốc cho con vào được trường và tận mắt chứng kiến bữa ăn khủng khiếp như trên. Cơm có dấu hiệu bị mốc, đầu cá, canh xà lách nổi mỡ lềnh bềnh.

Tuy nhiên, theo Người lao động, đối với vấn đề phụ huynh tố nhà trường cho trẻ ăn cơm được nấu bằng gạo mốc, đầu cá do không thu được mẫu tại thời điểm đó nên không thể xác định được chính xác.


Theo Thời đại


phụ huynh tố nhà trường

cơm mốc

ban giám hiệu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.