"Cao thủ học lệch": điểm môn tự nhiên toàn 9, môn xã hội toàn 3

"Thú thực, không ai hoàn hảo đến mức nhớ hết các kiến thức, mình cũng vậy. Trong phòng thi môn Hóa, mình có đánh bừa 1 câu", Hoàng Giang trải lòng.

"Thú thực, không ai hoàn hảo đến mức nhớ hết các kiến thức, mình cũng vậy. Trong phòng thi môn Hóa, mình có đánh bừa 1 câu", Hoàng Giang trải lòng.

Ngày 19/7, điểm thi THPT Quốc gia 2016 tại một số cụm đã được công bố. Năm nào cũng vậy, khi bắt đầu công bố điểm cũng là lúc các gương mặt tân thủ khoa hoặc những thí sinh có điểm số cao ngất ngưỡng bắt đầu lộ diện.

Trong ngày đầu tiên công bố điểm thi THPT năm nay, đã có một trường hợp đặc biệt chênh lệch điểm số khiến khá nhiều người cực kì ngạc nhiên, đó là bạn Nguyễn Hoàng Giang, sinh năm 1998 - học sinh chuyên Toán trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (Hà Nội).

Kết thúc kì thi THPT 2016, tổng điểm mà Giang đạt được sau 5 môn thi là 35,38. Cụ thể: Toán: 9,5,Tiếng Anh: 3,38, Ngữ Văn: 3,5, Hóa học: 9,8, Sinh học: 9,2.

Điểm số chênh lệch giữa các môn tự nhiên và môn xã hội của Hoàng Giang.

Điểm số chênh lệch giữa các môn tự nhiên và môn xã hội của Hoàng Giang.

Để tập trung cho việc chọn trường đại học, trường hợp các thí sinh chấp nhận "học lệch" là điều không hiếm, thế nhưng lệch đến mức như bạn Hoàng Giang thì quả là khó thấy. Với điểm số này, Hoàng Giang tốt nghiệp THPT loại Trung bình, thế nhưng cậu chàng cũng không bất ngờ trước kết quả trên. Được biết, ngay khi hoàn thành bài thi, Hoàng Giang đã dự đoán trước kết quả này, bởi ngay từ lúc đầu, cậu chàng "chỉ đặt chỉ tiêu cho các môn Tự nhiên, cũng là các môn sẽ xét Đại học".

Chân dung cậu bạn có điểm số các môn tự nhiên thuộc hàng "khủng".
Chân dung cậu bạn có điểm số các môn tự nhiên thuộc hàng "khủng".

Với ba môn Toán, Hóa, Sinh đều trên 9, Giang có kế hoạch xét nguyện vọng vào trường đại học Y Hà Nội với ước mơ trở thành một bác sĩ. Suốt những năm Phổ thông, Giang luôn đầu tư thời gian của mình cho các môn chuyên ngành.

Ở trường, Giang có một thành tích học tập đáng nể, bạn cho hay điểm số các môn tự nhiên luôn đứng "top" nhưng chưa bao giờ tự mãn vì điều đó và luôn cố gắng hết mình, đồng thời học hỏi thêm từ bạn bè xung quanh. Phương pháp học tốt môn tự nhiên, theo Giang là làm đi làm lại các dạng bài cho đến khi nhuần nhuyễn và hiểu được bản chất, như vậy mới nhớ lâu và nắm chắc kiến thức.

Cao thủ học lệch: điểm môn tự nhiên toàn 9, môn xã hội toàn 3

Hoàng Giang trong các hoạt động ngoại khóa.
Hoàng Giang trong các hoạt động ngoại khóa.

Nhìn vào bảng thành tích tốt là thế, nhưng với Giang, "không ai là hoàn hảo đến mức nhớ hết các kiến thức", kể cả bản thân cậu. Như bao người khác, trước khi bước vào phòng thi, Hoàng Giang cũng có cảm giác hồi hộp, lo lắng, cũng mang theo tâm tình "sĩ tử chiến đấu". Nên với điểm số hiện tại, Giang khá hài lòng về kết quả đã đạt được và đang nghỉ ngơi dưỡng sức để tiếp tục chinh phục chặng đường phía trước,trở thành một bác sĩ tài năng.

Theo Thế giới trẻ


thi đại học

tuyển sinh đại học

kỳ thi THPT 2016

điểm thi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.