Cậu bé học bài trên nắp thùng rác ngoài đường phố

Nian Nian thường giúp mẹ bán khoai nướng dọc đường. Khi vắng khách, em tranh thủ học bài trên chiếc thùng rác gần đó.

 Nian Nian thường giúp mẹ bán khoai nướng dọc đường. Khi vắng khách, em tranh thủ học bài trên chiếc thùng rác gần đó.

Mới đây, dân mạng Trung Quốc không ngừng chia sẻ những hình ảnh cảm động về cậu bé Nian Nian (9 tuổi) học bài trên nắp thùng rác cạnh xe khoai tây nướng của mẹ.

Theo Huanqiu, gia đình Nian là những người lao động đến từ tỉnh Hà Nam (Trung Quốc). Họ đến thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông mưu sinh đã 10 năm.

Cau be hoc bai tren nap thung rac ngoai duong pho hinh anh 1
Thùng rác từ lâu trở thành góc học tập của Nian. Ảnh: Dailymail.



Mỗi khi mùa đông đến, chị Zhang, mẹ của Nian, kiếm sống bằng nghề bán khoai tây nướng dọc đường. Nian thường phụ mẹ dọn dẹp và trông xe hàng.

Những người buôn bán gần đó nói rằng Nian là cậu bé rất hiểu chuyện và thường tranh thủ thời gian rảnh để học bài, theo Daily Mail.

Cau be hoc bai tren nap thung rac ngoai duong pho hinh anh 2
Tinh thần vượt khó của Nian khiến nhiều người nể phục. Ảnh: Dailymail.

 
Câu chuyện của cậu bé nghèo làm lay động trái tim của hàng triệu dân mạng. Nhiều người hết lời ca ngợi tinh thần vượt khó của Nian.

"Mọi sự nỗ lực của em bây giờ sẽ trở thành những trải nghiệm quý giá trong tương lai. Tôi mong mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với em", một dân mạng bày tỏ.

Một người khác đồng tình: "Giữa một không gian ồn ào, cậu bé vẫn nỗ lực học tập vì một tương lai tốt đẹp hơn cho chính mình và mẹ. Thật đáng khen!".

Bên cạnh đó, nhiều dân mạng cũng ngỏ ý giúp đỡ gia đình Nian bằng cách đến mua khoai của chị Zhang.

Theo Zing

thùng rác

học bài

cậu bé học bài

đường phố


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.