Câu chuyện về cô gái phải bảo vệ luận án thạc sĩ ngay trên giường bệnh gây xúc động mạnh

Dù bị mất cảm giác từ ngực trở xuống sau vụ tai nạn thế nhưng cô gái này vẫn trình bày rõ ràng luận án và trả lời trọn vẹn câu hỏi từ giám khảo.

Dù bị mất cảm giác từ ngực trở xuống sau vụ tai nạn thế nhưng cô gái này vẫn trình bày rõ ràng luận án và trả lời trọn vẹn câu hỏi từ giám khảo.

Cheng Yanfang – nữ học viên cao học tại Đại học Chính trị và Luật phía Đông Trung Quốc đã không may gặp phải tai nạn xe hơi nghiêm trọng khi đang trên đường xin việc vào hồi tháng 4. Thời điểm đó, nữ học viên này đã viết xong luận án thạc sĩ và dự định sẽ bảo vệ đề tài của mình vào cuối tháng 5, tuy nhiên tai nạn đã ập đến chỉ trước khoảng một tháng.

Rất may, Yanfang đã được cứu sống, thế nhưng hiện tại đầu, cổ và ngực phải của cô nàng đang được cố định bằng nẹp. Phần ngực trở xuống hầu như mất hoàn toàn cảm giác, chỉ có thể nhấc cánh tay lên một chút và di chuyển ba ngón tay.

Dẫu gặp phải tai nạn nghiêm trọng, thế nhưng Yanfang vẫn quyết tâm tập luyện để bình phục nhanh chóng với ước mơ phải "hoàn thành luận án, lấy bằng thạc sĩ và trở thành giáo viên". Hằng ngày, cô nàng vẫn luyện tập phục hồi chức năng, đọc các bài báo trong thời gian rảnh rỗi.

Câu chuyện về cô gái phải bảo vệ luận án thạc sĩ ngay trên giường bệnh gây xúc động mạnh-1Cheng Yanfang trình bày luận văn trên giường bệnh. Ảnh: Weibo/ CCTV

Hiểu được mong muốn đó của Yanfang, các giáo sư tại Đại học Chính trị và Luật phía Đông Trung Quốc đã quyết định tổ chức lễ bảo vệ luận án thạc sĩ cho cô ngay tại bệnh viện nơi cô nàng đang điều trị. Để chuẩn bị cho buổi lễ bảo vệ luận án đặc biệt này, họ phải đến chuẩn bị từ một vài ngày trước, trong quá trình buổi lễ diễn ra rất nhiều bác sĩ và y tá tại bệnh viện cũng tham gia buổi lễ để kịp thời xử lý nếu tình hình Yanfang chuyển biến xấu.

Trình bày luận án bằng một chiếc loa kẹp ở cổ áo, dù giọng nói rất yếu nhưng Yanfang đã phản biện tốt các câu hỏi của các vị giáo sư, phần trình bày được đánh gia cao bởi tư duy rõ ràng, mạch lạc. "Yanfang đã chuẩn bị tốt cho luận án. Chúng tôi chắc chắn rằng em ấy đã nỗ lực rất nhiều trong quá trình học tập, nghiên cứu", vị giáo sư Lin Ling nhận xét.

Câu chuyện về cô gái phải bảo vệ luận án thạc sĩ ngay trên giường bệnh gây xúc động mạnh-2Dù giọng nói rất yếu nhưng Yanfang đã phản biện tốt các câu hỏi của các vị giáo sư, phần trình bày được đánh gia cao bởi tư duy rõ ràng, mạch lạc. Ảnh: Weibo/ CCTV.

Đúng như mong ước của mình, Yanfang đã bảo vệ thành công và nhận lấy tấm bằng thạc sĩ. "Sau khi dõi theo lễ bảo vệ dài hơn 40 phút của em gái tôi, các bác sĩ nói rằng nhiều người không thể chịu đựng như vậy", anh trai cô nàng cảm động chia sẻ.

Câu chuyện bảo vệ luận án thành công ngay trên giường bệnh của Yanfang không chỉ tiếp thêm động lực cho chính bản thân cô nàng, mà còn lan tỏa những tinh thần, nguồn cảm hứng đối với mọi người xung quanh.
 

Theo Helino

 


bảo vệ luận án

luận án thạc sĩ

câu chuyện cảm động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.