Cho chi sai gần 400 triệu đồng, hiệu trưởng chỉ bị rút kinh nghiệm

Suốt 2 năm học 2015-2016 và 2016-2017, dù biết ban đại diện phụ huynh chi sai gần 400 triệu đồng, hiệu trưởng trường Tiểu học Phù Đổng vẫn "ngó lơ".

Suốt 2 năm học 2015-2016 và 2016-2017, dù biết ban đại diện cha mẹ học sinh chi sai gần 400 triệu đồng, hiệu trưởng trường Tiểu học Phù Đổng (quận Bình Tân, TP.HCM) vẫn "ngó lơ".

Thanh, kiểm tra rõ ràng, nhưng với sai phạm trên, UBND quận Bình Tân chỉ giao ngành chức năng… kiểm điểm rút kinh nghiệm với hiệu trưởng.

Vung vãi tiền đóng góp của cha mẹ học sinh  

UBND quận Bình Tân (TP.HCM) vừa có văn bản số 1080/TB-UBND trả lời đơn thư khiếu nại, tố cáo của giáo viên trường Tiểu học Phù Đổng (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân).

Theo kết quả thanh, kiểm tra của cơ quan chức năng, trong năm học 2015-2016, ban đại diện cha mẹ học sinh trường này đã chi hơn 229 triệu đồng (chiếm tới trên 48% tổng chi) nhưng không phục vụ trực tiếp cho hoạt động của ban đại diện mà cho trường, như làm mái che, hàng rào, sân khấu, khen thưởng, thăm viếng giáo viên...

Chưa dừng lại, năm học tiếp theo 2016-2017, ban đại diện cha mẹ học sinh trường tiếp tục chi sai về cơ sở vật chất hơn 156 triệu đồng (chiếm 38,28% tổng chi).

Tổng cộng chi sai của 2 niên học 2015-2016 và 2016-2017 là gần 400 triệu đồng, vi phạm các quy định của Bộ GD&ĐT về kinh phí hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh.

Chỉ… rút kinh nghiệm từ trên xuống dưới

Theo Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh và Thông tư hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, “trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh trường thống nhất với hiệu trưởng để quyết định kế hoạch sử dụng kinh phí ủng hộ, tài trợ…”.

Mặt khác, theo xác minh của cơ quan chức năng, toàn bộ khoản chi sai trên đều có hóa đơn VAT, giấy bàn giao cho nhà trường quản lý, chi phúc lợi cho giáo viên cũng có danh sách ký nhận và đã được xác minh là có nhận.

Kết luận chỉ rõ sai phạm nhưng chỉ... kiểm điểm rút kinh nghiệm. Ảnh: Lao Động.

Từ cơ sở đó, cơ quan chức năng xác định “ông Trần Văn Thơm - Hiệu trưởng trường Tiểu học Phù Đổng có biết những nội dung chi sai, nhưng không kiên quyết chấn chỉnh, ngăn chặn…, không thực hiện hết trách nhiệm của hiệu trưởng”.

Đó là chưa nói lãnh đạo trường còn để cho trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh… giữ hộ quỹ cha mẹ học sinh, thay vì gửi ngân hàng theo quy định để hạn chế rủi ro.

Bên cạnh đó, ông Thơm còn quản lý, duyệt chi, ký báo cáo tình hình thu chi quỹ Đội Thiếu niên Tiền Phong của trường là vi phạm quy định hướng dẫn tại Điều lệ của Hội đồng Trung ương Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Dù làm rõ xác định sai phạm như trên, chủ tịch UBND quận Bình Tân lại chỉ giao phòng giáo dục quận này nghiêm túc tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Trần Văn Thơm. Còn ông Thơm thì cần “nghiêm túc” triển khai đến ban đại diện cha mẹ học sinh về chấn chỉnh công tác quản lý thu chi và các khoản đóng góp của cha mẹ học sinh tại trường; tổ chức rút kinh nghiệm với Tổng phụ trách Đội Thiếu niên Tiền phong…


Theo Lao động


hiệu trưởng

lạm thu

lạm thu trường học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.