Chốt hình thức kỷ luật vụ nữ sinh bị bỏng nặng tại trường

Ban giám hiệu Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) đã họp và đi đến thống nhất về các hình thức kỷ luật đối với các học sinh và giáo viên liên quan đến vụ nữ sinh bị bỏng nặng tại trường sau giờ thực hành thí nghiệm.

Ban giám hiệu Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) đã họp và đi đến thống nhất về các hình thức kỷ luật đối với các học sinh và giáo viên liên quan đến vụ nữ sinh bị bỏng nặng tại trường sau giờ thực hành thí nghiệm.

Chốt hình thức kỷ luật vụ nữ sinh bị bỏng nặng tại trường
Vết bỏng trên người nữ sinh trường Phan Đình Phùng.

Đó là thông tin được gia đình nữ sinh D.A- học sinh bị bỏng nặng sau giờ thực hành thí nghiệm tại trường cho biết sau cuộc họp hội đồng kỷ luật của Trường THPT Phan Đình Phùng diễn ra chiều 11/2.

Cụ thể, hội đồng kỷ luật cho biết, em Nguyễn Đăng Vũ (lớp 12 A2) sẽ bị kỷ luật ở mức “cảnh cáo” trước toàn trường.

Các em Lê Nguyên Thế, Đỗ Viết Thiện và Đỗ Quốc Huy (cũng là học sinh lớp 12A2) sẽ chịu hình thức kỷ luật "Khiển trách" trước Hội đồng kỷ luật.

Trước đó, Trường THPT Phan Đình Phùng cũng đã tiến hành họp kỷ luật cô Nguyễn Thị Mai Anh- nhân viên phòng thí nghiệm chịu trách nhiệm bao bao quát lớp học nhưng không có mặt trong giờ thực hành.

Nhà trường đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo cô Mai Anh do “thiếu trách nhiệm, không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn trong khi thực hiện nhiệm vụ gây hậu quả nghiêm trọng”.

Không học sinh nào bị đình chỉ học tập, không thầy cô nào bị đuổi việc, đây cũng là mong muốn lớn nhất của nữ sinh D.A.

Bởi trước đó, nữ sinh này cũng đã bày tỏ ý kiến với cô hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Phùng rằng không muốn các bạn phải bị đình chỉ học hay hạ hạnh kiểm vì sự việc này.

“Nhìn chung sự việc này xảy ra đến đây lỗi lớn nhất là do cách xử lý của người lớn, nhưng bây giờ tớ cũng không nghĩ đến việc lỗi lầm thuộc về ai nữa rồi”, D.A chia sẻ trên trang Facebook của mình.

Chia sẻ với PV, chị Phạm Huyền, dì của nữ sinh D.A nói: “D.A vẫn luôn nói với tôi, các bạn cùng lớp cũng chỉ là nghịch dại gây ra sự việc, lỗi là tại người lớn không xử lý nghiêm thôi”.

Theo chị Huyền, hiện D.A đang trong quá trình hồi phục lại cả về thể chất và tinh thần.

“Bác sĩ nói rằng sẽ phải mất 1 năm tuyệt đối tránh nắng, kiêng kị trong ăn uống, gìn giữ trong sinh hoạt thì da Huyền mới có thể lành lặn lại, song cũng chỉ được 70% so với ban đầu”, chị Huyền nói.

Trước đó, như đã đưa tin, tai nạn bất ngờ ập đến với em Đinh D.A (lớp 12A2) vào cuối giờ thực hành Hóa ngày 5/1 tại phòng thực hành Hóa – Sinh. Sau khi thực hành xong học sinh tiến hành dọn dẹp, có một số học sinh nam nghịch lửa và cồn dẫn tới vụ nổ làm 3 học sinh đứng gần đó bị bỏng, em Đinh D.A bị bỏng nặng nhất ở cấp độ 3. Lúc sự việc xảy ra, không có giáo viên ở trong phòng học.

Đây là bài học về sự cảnh giác, an toàn trong phòng thí nghiệm với các giáo viên và học sinh trong các giờ thực hành tại trường.

Theo VietNamNet


nữ sinh bị bỏng nặng tại trường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.