Cực hiếm: Trường có 100% học sinh đỗ đại học năm 2017

Đây là một trong những trường hiếm trong cả nước có tỷ lệ học sinh đỗ đại học vào nguyện vọng 1 đạt mức tối đa.

Thành tích trên thuộc về trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (TP Đông Hà, Quảng Trị). Đây là một trong những trường hiếm trong cả nước có tỷ lệ học sinh đỗ đại học vào nguyện vọng 1 đạt mức tối đa.

Ngày 4.8, Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn Nguyễn Hoài Nam xác nhận, năm học 2016-2017 nhà trường có 251 học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Kết quả 100% học sinh của trường đỗ tốt nghiệp.

Từ kết quả thi THPT, có 51 học sinh được tuyển thẳng vào đại học nhờ đủ 3 điều kiện của Bộ GDĐT. Trong đó, có hai em được tuyển thẳng vào trường đại học nước ngoài.

Cụ thể, em Đặng Quỳnh Giao (lớp 12 chuyên Anh) được một trường Đại học tại Canada tuyển. Em Nguyễn Văn Sự được tuyển thẳng vào trường đại học ở Nhật Bản. Cả hai em đều nhận học bổng toàn phần của hai trường đại học trên.

200 học sinh còn lại của trường đều trúng tuyển đại học nguyện vọng 1. Thầy Nguyễn Hoài Nam cho biết, đây là thành tích cao nhất của trường từ trước tới nay. Những năm trước, tỷ lệ học sinh của trường đỗ đại học khoảng 96%.

Cực hiếm: Trường có 100% học sinh đỗ đại học năm 2017-1
Đặng Quỳnh Giao là một trong hai học sinh được đại học nước ngoài tuyển thằng vào năm 2017. Ảnh: Ngọc Vũ

Thầy Nam khẳng định có được thành tích trên là nhờ sự nổ lực phấn đấu của học sinh cộng với trình độ chuyên môn và tinh thần trách nhiệm cao của thầy cô giáo.

Ngoài ra, phải kể đến sự quan tâm của Sở Giáo dục, UBND tỉnh Quảng Trị, phụ huynh học sinh luôn tạo điều kiện về cơ sở vật chất, động viên tinh thần để thầy, trò nhà trường phấn đấu dạy và học tốt hơn.

Chia sẻ về phương pháp giáo dục, thầy Nam cho biết ngoài giảng dạy chuyên môn nhà trường còn thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa dạy nhiều kĩ năng sống cho học sinh, tổ chức các cuộc thi trí tuệ… để tạo hứng thú học tập cho học sinh. Nhà trường chú trọng khuyến khích học sinh tự học, nghiên cứu.

Nói về gương mặt sáng giá của trường hiện nay, thầy Nam cho biết có em Võ Thục Khánh Huyền (sắp bước vào lớp 11 chuyên Toán). Huyền là 1 trong 6 học sinh toàn quốc được lựa chọn tham gia kỳ thi Olympic Toán học Singapore năm 2017 sau khi em đoạt Huy chương bạc kỳ thi tìm kiếm tài năng Toán học trẻ 2017 tại Hà Nội.m thi Đại học Quốc gia

Theo Dân việt


đỗ đại học

học sinh

trúng tuyển


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.