Đã xuất hiện thủ khoa 3 khối: không môn nào dưới 8 điểm

Trần Bùi Xuân Dự là thủ khoa kép đầu tiên của cụm Mỏ địa chất với điểm thi chi tiết từng môn: Toán: 9.75, Văn: 8.25; Lí: 9.4; Hóa: 9.2; Tiếng Anh: 8.43.

Trần Bùi Xuân Dự là thủ khoa kép đầu tiên của cụm Mỏ địa chất với điểm thi chi tiết từng môn: Toán: 9.75, Văn: 8.25; Lí: 9.4; Hóa: 9.2; Tiếng Anh: 8.43.

Trong những ngày đầu tiên công bố điểm thi THPT 2016, toàn bộ sự chú ý đã đổ về thí sinh tên Trần Bùi Xuân Dự đến từ trường THPT Kim Sơn A, tỉnh Ninh Bình. Sau 5 môn thi thì tổng điểm của Dự là 45.03. Trong đó, điểm cụ thể từng môn là: Toán: 9.75, Văn: 8.25; Lí: 9.4; Hóa: 9.2; Tiếng Anh: 8.43.

Với thành tích này thì Dự đang giữ vị trí thủ khoa 3 khối của cụm Mỏ địa với 28.35 điểm khối A; 27.58 điểm khối A1 và khối D với 26.43 điểm. Số điểm cao của Dự đang khiến nhiều bạn bè đồng trang lứa choáng ngợp vì ngạc nhiên. Không chỉ thế, chàng trai này còn sở hữu bảng thành tích học tập biết bao người mơ ước.

Điểm thi của Dự được công bố khiến nhiều thí sinh khác choáng ngợp

Chân dung chàng thủ khoa kép đầu tiên của kì thi THPT 2016.

Bắt đầu ôn thi từ học kì 2

Khi biết được điểm thi, Dự khá bất ngờ với điểm môn Văn của mình. Cậu bạn cho biết phần trả lời câu nghị luận không quá nổi bật nên cậu không nghĩ điểm Văn sẽ cao như vậy.

Chia sẻ về quá trình ôn thi các môn THPT, Dự thật thà tâm sự, ngoài môn tiếng Anh thì các môn còn lại, phải sang học kì 2 của năm 12, cậu bạn mới bắt tay vào ôn luyện để thi.

'Học kì 1 mình ôn tiếng Anh nhiều hơn hẳn, chăm làm bài tập hơn và đặt mục tiêu cố gắng học hết ngữ pháp trong kì một. Đến kì 2 thì mình tập trung vào Toán Lý Hóa và cũng giảm thời lượng học Anh hơn.

Đến gần ngày thi thì chỉ học Anh trên lớp. Lý, Hóa chủ yếu làm bài tập thầy cô giao. Khi rảnh mình vẫn thường tham gia các nhóm Club Yêu Vật Lý và Hóa Học Bookgol để tham khảo đề và cách giải. Thấy môn nào, phần nào yếu thì sẽ tăng cường học các môn đó' - Xuân Dự chia sẻ.

Như nhiều thí sinh khác, trước khi bước vào phòng thi, Dự khá hồi hộp, tuy nhiên, cậu bạn giữ được bình tĩnh và tập trung cao độ khi đề thi được phát ra. Với những câu khó, Dự thường chọn câu có xác suất đúng cao nhất và gần như không bỏ qua bất kì câu hỏi nào.

Với số điểm đã đạt được trong kì thi THPT vừa qua, Dự sẽ nộp hồ sơ vào trường ĐH Ngoại thương Hà Nội.

Ở lớp, chàng trai này cũng hòa đồng và vui vẻ như bao bạn bè khác.

Xuân Dự chụp hình kỷ niệm cùng thầy giáo chủ nhiệm.

Gần thi, vẫn lướt facebook thường xuyên

Trái với phán đoán của nhiều người khi cho rằng các bạn thủ khoa thường là 'mọt sách', không biết đến công nghệ hay mạng xã hội thì Dự lại là 'thánh face' khi dành khá nhiều thời gian để lướt mạng.

'Mình không nhớ chính xác thời gian lên mạng mỗi ngày là bao nhiêu, chỉ biết mình vẫn lướt facebook thường xuyên, đặc biệt là những ngày gần thi. Ở các group ôn Đại học, các bạn hay đăng câu hỏi, rồi cùng nhau trao đổi đáp án nên mình đọc đôi khi cũng nhớ được kiến thức lý thuyết môn tiếng Anh' - Dự chia sẻ.

Để giảm bớt áp lực sau những giờ học căng thẳng, Dự vẫn thường nghe nhạc, xem phim và đi chơi cùng bạn bè. Nam sinh này cho biết, cậu cực ghiền các bộ phim Mỹ và phim Marvel.

Việc thường xuyên online facebook cũng là một trong những phương pháp giúp Dự cảm thấy thư giãn và giết thời gian khi đã hoàn thành xong bài vở.

May mắn khi được bố mẹ ủng hộ và cổ vũ hết mình, Dự luôn ý thức được tầm quan trọng của việc không nên không một phút giây lơ là. 'Bố mẹ không hề áp đặt hay bắt buộc mình phải làm bất cứ điều gì. Mọi thứ điều do mình quyết định, từ việc chọn trường đến khối thi. Bố mẹ luôn ở bên động viên và tin tưởng quyết định của mình' - Dự bày tỏ.

Nếu được chọn 3 từ để miêu tả về bản thân thì Dự sẽ chọn: nỗ lực, tự tin và nhiệt tình.

Ước mơ được du học

Ngay từ những năm cấp 2, Dự đã có nuôi ước mơ được đi du học. Đất nước mà chàng trai này hướng đến là Anh.

Như 'dò' đúng tần số, Dự hồ hởi chia sẻ: 'Ngoài mong muốn được học tập trong môi trường giáo dục ở Anh, thì mình còn muốn tìm hiểu về văn hóa và con người nước này, đồng thời cũng rất ngưỡng mộ các anh chị đã từng du học nước ngoài'.

Hiện tại, chàng thủ khoa kép đầu tiên của mùa thi THPT năm nay đã từng bước hiện thực hóa giấc mơ du học của mình bằng cách trau dồi thêm kiến thức Anh văn. Đồng thời chủ động tìm hiểu thông tin du học từ những nguồn đáng tin cậy.

Dù biết phía trước còn nhiều khó khăn, thử thách nhưng chàng trai đến từ Ninh Bình chưa bao giờ có ý định từ bỏ mà đang từng phút, từng giây cố gắng hoàn thành những ước mơ và mục tiêu của mình.

Ảnh: NVCC

Họ tên: Trần Bùi Xuân Dự

Sinh ngày: 2/2/1998

Thành tích năm học 2015 - 2016:

- Giải Ba môn Toán kỳ thi HSG cấp tỉnh.

- Giải Nhất môn Toán kỳ thi giải Toán bằng máy tính cầm tay cấp tỉnh.

- Huy chương Đồng môn Toán kỳ thi giải Toán bằng máy tính cầm tay cấp Quốc gia.

- Đại biểu chính thức của tỉnh Ninh Bình dự Đại hội tài năng trẻ Việt Nam lần thứ II, tổ chứ tại Hà Nội

- Được kết nạp Đảng ngày 21/6/2016.

- Thủ khoa kép (khối A, A1) cụm thi Mỏ địa chất.


Theo Đất Việt


thi đại học

kỳ thi THPT 2016

mùa thi

thủ khoa

thủ khoa kép

sĩ tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.