Đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội cho học sinh nghỉ sau vụ cháy Rạng Đông

Nhiều phụ huynh trường Tiểu học Hạ Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) đã nộp đơn chuyển trường hay cho con nghỉ học. Một số người đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội cho học sinh trường này nghỉ học.

Nhiều phụ huynh trường Tiểu học Hạ Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) đã nộp đơn chuyển trường hay cho con nghỉ học. Một số người đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội cho học sinh trường này nghỉ học.
 

320 trên tổng số 1.313 học sinh trường Tiểu học Hạ Đình đã nghỉ học vì lo lắng sức khỏe sau vụ cháy của công ty Rạng Đông.

Hơn 10 ngày sau vụ cháy ở Công ty Rạng Đông (Thanh Xuân, Hà Nội), 320 trên tổng số 1.313 học sinh trường Tiểu học Hạ Đình đã nghỉ học, 10 em xin chuyển trường.

Một phụ huynh xin chuyển trường cho hay, gia đình đã di tản đến nơi khác nên chuyển chỗ học cho bé. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chuyển nhà và trường học ngay lập tức. Vì thế, họ chỉ biết tiếp tục cho con đến trường với sự lo lắng và chờ đợi.

Đón con học lớp 1 tại cổng trường ngày 9/9, ông Phạm Xuân Toàn bày tỏ nỗi lo về sức khỏe của học sinh. Ông kiến nghị Sở GD&ĐT nên cho toàn bộ học sinh trường Tiểu học Hạ Đình nghỉ, khi nào khắc phục xong hậu quả của nhà máy mới cho các em tới trường.

Theo ông Toàn, các cơ quan chức năng cần có biện pháp tốt nhất cho thế hệ trẻ. Nhà trường không được phép tự cho các con nghỉ học.

Nhiều gia đình rất băn khoăn vì nếu học sinh nghỉ sẽ không theo kịp bạn bè. Nếu để con tiếp tục đến lớp, cha mẹ lại rất lo lắng.

Đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội cho học sinh nghỉ sau vụ cháy Rạng Đông-1

Nhiều phụ huynh, học sinh tại trường Tiểu học Hạ Đình lo lắng về sức khỏe của con em mình. Ảnh: Q.Q.

Bà Trần Thị Minh Nguyện, có cháu học lớp 4, trường Tiểu học Hạ Đình, cho rằng nhà trường phải theo chỉ đạo từ cấp trên, không thể tự ý cho học sinh nghỉ học. Phụ huynh cũng không thể cho con nghỉ khi trường vẫn dạy bình thường.

Theo bà Nguyện, khi xảy ra vụ cháy người dân đã hoang mang, thì bây giờ tâm lý còn lo lắng hơn. Dù đeo khẩu trang, bà vẫn cảm thấy khu vực quanh Công ty Rạng Đông có mùi khét. Hơn nữa, người dân rất lo lắng vì không biết đâu là thông tin chính xác về tác hại của thủy ngân lên môi trường. 

Theo thông tin từ trường Tiểu học Hạ Đình, 223 em trong số 320 người có nhà nằm trong phạm vi 500 m tính từ tường rào nhà kho Rạng Đông. Phụ huynh cho con nghỉ một phần vì nhà gần khu vực cháy. Nhiều người đã cho con về quê hoặc chuyển tạm chỗ ở khác.

Vụ cháy Công ty Rạng Đông ngày 28/8 được các chuyên gia đánh giá là "thảm họa môi trường", do hàm lượng thủy ngân phát tán sau vụ cháy lên tới 27,2 kg. Chất này phát tán vào không khí gây nguy hại cho sức khỏe con người, bán kính có thể ảnh hưởng là 500m.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã lên tiếng khẳng định môi trường có ô nhiễm và mời Binh chủng Hóa học cùng tham gia tẩy độc môi trường. Thành phố Hà Nội cũng có công văn mời chuyên gia nước ngoài đến khắc phục ô nhiễm.
 


Theo Zing


Cháy công ty Rạng Đông

nhà máy Rạng Đông

Học sinh nghỉ học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.