Giám đốc ép giáo viên làm giả học bạ?

Giáo viên tại Trung tâm GDTX huyện Đắk Song (Đắk Nông) vừa làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng việc ông Phạm Thái Hòa (giám đốc Trung tâm) chỉ đạo ký khống, làm giả hồ sơ học bạ.

Giáo viên tại Trung tâm GDTX huyện Đắk Song (Đắk Nông) vừa làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng việc ông Phạm Thái Hòa (giám đốc Trung tâm) chỉ đạo ký khống, làm giả hồ sơ học bạ.

>>Lộ diện đường dây làm bằng giả để đi du học Hàn Quốc

làm giả học bạ. học bạ

 

Giáo viên Trung tâm GDTX huyện Đắk Song tố giám đốc ép giáo viên làm giả học bạ

 

Theo phản ánh của cô giáo N.T.S.H, từ năm học 2013-2014, ông Phạm Thái Hòa bắt đầu chỉ đạo các giáo viên ký khống điểm, làm giả học bạ để hợp thức hóa cho nhiều học viên.

Thắc mắc không được ông giám đốc giải thích thỏa đáng, thậm chí còn bị đưa vào “tầm ngắm”, chèn ép...

“Vẫn biết ký khống hồ sơ, làm giả học bạ là vi phạm pháp luật nhưng giáo viên chúng tôi không đủ sức phản kháng, ai không ký sẽ bị trù dập. Vì muốn yên chuyện nên chúng tôi đành phải ký” – giáo viên H. phản ánh.

Tương tự, giáo viên P.T.L.K cho biết, bản thân bị lãnh đạo ép cho điểm khống vào học bạ mà chưa một lần gặp mặt các học viên. Nếu giáo viên nào phản đối, không chấp hành thì liền bị trù dập nên đành phải nhắm mắt làm theo.

“Gần đây có thông tin về tinh giản biên chế, nắm tâm lý giáo viên nên lãnh đạo trung tâm càng làm tới ép giáo viên ký khống để làm giả học bạ. Dù đã chấp hành chỉ đạo, nhưng nhiều giáo viên vẫn bị đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ, đưa vào danh sánh tinh giảm biên chế. Vì thấy bất công nên giáo viên đã khiếu kiện”- cô K. cho hay.

Trao đổi với giáo viên Trần Thị H., cô thừa nhận có tham gia vào việc cho điểm bộ môn, làm giả học bạ nhưng tất cả đều theo chỉ đạo của giám đốc trung tâm.

“Trước đây, khi tham gia làm giả học bạ, tất cả giáo viên đều vui vẻ, không thấy ai phản đối gì. Tuy nhiên, thời gian gần đây cũng có một vài ý kiến không đồng tình nên tôi cũng không muốn làm, nhưng vì cấp trên chỉ đạo buộc tôi phải thực hiện theo” – cô Hiền phân trần.

Giáo viên khẳng định: Điểm số, chữ ký đều giả

Tìm hiểu thì được biết, nhiều học bạ giả được hợp thức hóa hoặc giả mạo một cách tinh vi với đầy đủ điểm số các môn học, thời gian khai giảng và kết thúc từng năm học, chữ ký xác nhận của giáo viên bộ môn, lời nhận xét và chữ ký của giáo viên chủ nhiệm và có con dấu của Trung tâm GDTX huyện Đắk Song.

Tuy nhiên, khi đối chiếu các học bạ giả với danh tuyển sinh do Sở GD-ĐT Đắk Nông phê duyệt và danh sách lớp học từng năm học tại Trung tâm GDTX huyện thì dễ dàng phát hiện ra sai phạm.

Đơn cử, hồ sơ học bạ lớp 10 năm học 2013-2014 của học viên Ph.T.H.Y có điểm môn Ngữ văn trung bình cả năm là 6.1 và chữ ký giáo viên chủ nhiệm. Qua đối chiếu với danh sách tuyển sinh do Sở GDĐT Đắk Nông phê duyệt và danh sách lớp học năm học 2013-2014 của Trung tâm GDTX Đắk Song không hề có tên học viên này.

Làm việc với giáo viên chủ nhiệm thì cô khẳng định, từ trước năm học 2013-2014 đã chuyển về công tác tại Trung tâm GDTX huyện Đắk Mil nên không có dạy học viên nào tên Ph.T.H.Y.

làm giả học bạ. học bạ

 

Cô Huỳnh Thị Kim Duyên khẳng định điểm số và chữ ký trong học bạ này là giả mạo.

 

Do vậy, điểm môn Ngữ văn và chữ ký mang tên Huỳnh Thị Kim Duyên trong học bạ của Ph.T.H.Y là giả mạo.

Giám đốc trung tâm nói gì?

Giải thích về những “học bạ lạ” trên, ông Phạm Thái Hòa (giám đốc Trung tâm GDTX Đắk Song) cho rằng, do các học viên nói trên bị mất học bạ các năm học lớp 10 và 11 nên ông đã chỉ đạo các giáo viên làm học bạ để giúp các em có đầy đủ hồ sơ học tập, tạo thuận lợi cho việc thi cử, công tác kiểm tra của các cơ quan chức năng về sau.

Ông Hòa thừa nhận đã chỉ đạo giáo viên cho điểm môn học, ký giả mạo chữ ký và viết tên cô Duyên vào học bạ khi cô này đã chuyển công tác.

Ông Hòa không thừa nhận sai phạm mà cho rằng, việc hoàn thiện hồ sơ học bạ cho các học viên là căn cứ vào văn bản hướng dẫn cụ thể của Sở GD-ĐT Đắk Nông chứ không phải trung tâm làm tùy tiên.

Văn bản ông Hòa trưng ra đó là công văn số 1128/SGD&ĐT-GDTXCN ngày 7/7/2015 của Sở GD-ĐT Đắk Nông về việc hướng dẫn tuyển sinh và tổ chức lớp học đối với các Trung tâm GDTX.

Qua tìm hiểu, toàn bộ công văn trên chỉ hướng dẫn về công tác tổ chức tuyển sinh và tổ chức lớp học chứ không có nội dung nào đề cập đến việc hợp thức hóa hoặc làm giả học bạ cho học viên như ông Hòa nói.

Mặt khác, theo quy định, danh sách học viên của các Trung tâm GDTX phải được Sở GD-ĐT phê duyệt vào đầu năm học. Tuy nhiên, tất cả các học viên được ông Hòa chỉ đạo làm giả học bạ đều không có tên trong danh sách tuyển sinh do Sở phê duyệt.

Như vậy, việc làm sai trái của ông Phạm Thái Hòa diễn ra công khai trong thời gian dài khiến nhiều giáo viên bức xúc khiếu kiện?

Theo Vietnamnet

làm giấy tờ giả


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.