IQ vô cực: Sợ sinh viên quên kiến thức, trường trang trí tất cả cửa số là bảng tuần hoàn hoá học

Ai yêu Hoá thì trông vui chứ ai ghét môn này thì là nỗi ám ảnh đó.

Ai yêu Hoá thì trông vui chứ ai ghét môn này thì là nỗi ám ảnh đó.
 

Điều níu giữ học sinh, sinh viên ở lại trường nhiều hơn chắc chắn không thể nào bỏ qua được cơ sở vật chất, nhưng khang trang thôi chưa đủ, trường phải có cái gì độc lạ, có những thiết kế sáng tạo đỉnh cao để những ai đang học ở trường có quyền tự hào, đi khoe với chúng bạn.

Nếu như ở Đức có một ngôi trường xây cầu thang trượt Parabol cho sinh viên di chuyển từ tầng 4 xuống tầng 1 một cách dễ dàng thì ở quốc gia Mexico cũng tiếp tục gây bão mạng xã hội chỉ với giấy dán kính. 

Đại học tư quốc gia Mexico - ngôi trường đẹp nhất Mỹ Latin đã tiến hành trang trí tất cả cửa sổ ở một toà nhà bằng bảng tuần hoàn Hóa học. Việc này vừa tạo ra nét thẩm mỹ cuốn hút vừa giúp sinh viên ôn bài mỗi ngày, đi đâu cũng không quên kiến thức Hoá học. Năm 2019 này cũng là năm được UNESCO chọn là Năm Quốc tế kỷ niệm Bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học.

IQ vô cực: Sợ sinh viên quên kiến thức, trường trang trí tất cả cửa số là bảng tuần hoàn hoá học-1IQ vô cực: Sợ sinh viên quên kiến thức, trường trang trí tất cả cửa số là bảng tuần hoàn hoá học-2IQ vô cực: Sợ sinh viên quên kiến thức, trường trang trí tất cả cửa số là bảng tuần hoàn hoá học-3IQ vô cực: Sợ sinh viên quên kiến thức, trường trang trí tất cả cửa số là bảng tuần hoàn hoá học-4

Sự sáng tạo đỉnh cao này tạo ra dấu ấn khó quên của ngôi trường được UNESCO công nhận là di sản thế giới

Đại học tự trị quốc gia Mexico (UNAM), thành lập vào năm 1951,  là đại học đa ngành số 1 Mexico, top 5 trường tốt nhất khu vực Mỹ Latin và xếp hạng 113 thế giới. Times Higher Education xếp hạng đại học đẹp nhất Mỹ Latin.

Đây cũng là trường đại học duy nhất ở México có các cựu sinh viên đã từng đạt giải Nobel: Alfonso García Robles (Hòa Bình), Octavio Paz (Văn học), và Mario Molina (Hóa học).

UNAM được công nhận là Di sản thế giới của UNESCO vào năm 2007. Bức tranh trong khuôn viên chính được vẽ bởi một số các nghệ sĩ nổi tiếng nhất trong lịch sử México như Diego Rivera và David Alfaro Siqueiros. 

IQ vô cực: Sợ sinh viên quên kiến thức, trường trang trí tất cả cửa số là bảng tuần hoàn hoá học-5

Một số hình ảnh khuôn viên Đại học tự trị quốc gia Mexico
 


Theo Helino

 


bảng tuần hoàn Hóa học

trường học

môn hóa học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.