Sáng nay, 75.000 học sinh Hà Nội thi vào lớp 10

Năm nay, chỉ tiêu vào lớp 10 hệ công lập ở Hà Nội đáp ứng 70% nhu cầu của học sinh. 30% còn lại sẽ vào học ở trường dân lập, giáo dục thường xuyên và trường nghề.

Năm nay, chỉ tiêu vào lớp 10 hệ công lập ở Hà Nội đáp ứng 70% nhu cầu của học sinh. 30% còn lại sẽ vào học ở trường dân lập, giáo dục thường xuyên và trường nghề.

>>Thi vào lớp 10: Học sáng, ôn chiều, luyện đến đêm

Ngày 8/6, học sinh tại Hà Nội bắt đầu bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 với hai môn Ngữ văn và Toán. Thi hệ chuyên diễn ra trong hai ngày 9-10/6 với 1.750 chỉ tiêu.

Năm nay, số lượng học sinh dự thi vào lớp 10 là 75.000 học sinh, giảm hơn 4.000 em so với năm ngoái.

Kỳ thi vào lớp 10 được đánh giá căng thẳng cho cả phụ huynh và học sinh. Dự kiến, chỉ tiêu vào hệ công lập là 53.000, đáp ứng 70% nhu cầu số thí sinh dự thi.

Sang nay, 75.000 hoc sinh Ha Noi thi vao lop 10 hinh anh 1
Học sinh làm bài thi vào lớp 10. Ảnh: Hải An.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, hơn 10.000 giám thị, cán bộ, an ninh được huy động làm nhiệm vụ tại 154 điểm thi. Ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng cho biết: "Sở GD&ĐT sẽ tổ chức hơn 20 đoàn thanh tra lưu động đến các điểm thi trong suốt những ngày diễn ra".

Thí sinh lưu ý, nếu vào muộn 15 phút sau khi có hiệu lệnh làm bài các em sẽ không được vào phòng thi. Không trao đổi, bàn bạc, quay cóp hoặc có những cử chỉ hành động gian lận trong phòng thi. Không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng trong bài viết, không được viết bằng bút chì (trừ khi vẽ đường tròn bằng compa), chỉ được viết một loại mực, không tẩy xóa.

Một số vật dụng được mang vào phòng thi: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, máy tính bỏ túi không soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ, Atlat Địa lý…

Vật dụng không được mang vào phòng thi: Vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xóa, tài liệu, thiết bị truyền hoặc chứa thông tin.

Theo Zing

lớp 10

Tuyển sinh cấp 3

thi cấp 3

thi vào lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.