Sĩ tử Sài Gòn rạng rỡ sau môn thi đầu tiên

Kết thúc môn thi Ngữ văn được đánh giá vừa sức, nhiều thí sinh ở TP.HCM rạng ngời bước ra cổng trong sự chào đón hân hoan của phụ huynh.

Kết thúc môn thi Ngữ văn được đánh giá vừa sức, nhiều thí sinh ở TP.HCM rạng ngời bước ra cổng trong sự chào đón hân hoan của phụ huynh.

>>Xem thêm: Toàn cảnh kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Sau 2/3 thời gian làm bài, một số thí sinh rời phòng thi nhưng không được mang đề ra ngoài.

Sáng 25/6, hơn 78.000 thí sinh dự thi THPT quốc gia tại TP.HCM bước vào môn thi đầu tiên. Từ 6h sáng, hàng chục xe khách đón các thí sinh trước cổng trường THPT Nguyễn Khuyến, quận Tân Bình, tới 4 điểm thi trên địa bàn thành phố.

Tại điểm thi trường THCS Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình lúc 6h15, phần lớn thí sinh đã có mặt.

Trước giờ vào phòng thi, Tường Vy, trường Nguyễn Chí Thanh, cùng bạn tranh thủ ôn lại kiến thức đã học.

Nhiều sĩ tử có tâm trạng khá thoải mái trong buổi đầu với môn thi Ngữ văn.

7h, giám thị bắt đầu gọi tên, kiểm tra giấy dự thi từng thí sinh. Để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, TP.HCM huy động hơn 8.000 cán bộ coi thi và 275 thanh tra thi. Trong đó, 22 thanh tra lưu động và 252 thanh tra cắm chốt tại điểm thi.

Thời tiết tại TP.HCM khá nắng nóng, một số thí sinh tranh thủ uống nước trước khi  làm bài.

Trước thời điểm phát đề thi, nhiều thí sinh tỏ ra khá căng thẳng.

Bên ngoài cổng trường, hàng trăm phụ huynh chờ đợi từ đầu giờ đến cuối buổi thi ở các quán nước. Phụ huynh Nguyễn Thị Thảo cho hay học lực con trai mình ở mức khá nên mong đề thi "dễ thở" một chút để cháu có thể làm được bài.

Thời điểm gần kết thúc giờ thi, nhiều phụ huynh sốt ruột đứng giữa nắng trông ngóng thí sinh.

Đứng chờ con giữa nắng, chị Nguyễn Thị Tuyết Minh (Long An) cho hay chị lên TP.HCM từ hôm qua để động viên con đang học trường Nguyễn Khuyến bước vào kỳ thi. "Học lực của cháu tàm tạm, tôi khá lo lắng, đứng ngồi không yên. Hy vọng cháu sẽ làm được môn thi đầu tiên để tạo động lực cho những môn tiếp theo", phụ huynh này chia sẻ.

9h35, kết thúc làm bài môn Ngữ văn, nhiều thí sinh bước ra với tâm trạng rạng rỡ và cho biết đề thi vừa sức, có sự phân hóa cao.

Nguyễn Thành Đạt, trường THPT Nguyễn Khuyến được mẹ và em trai vào tận trong sân chúc mừng sau giờ làm bài. "Đề thi khá dễ, vừa sức học của em và nhiều bạn cùng lớp. Em làm bài khá tốt", sĩ tử này tự tin nói.


Thời tiết Sài Gòn khá nắng nhưng với đề thi dễ thở, nhiều thí sinh bước ra cổng với khuôn mặt rạng ngời, còn phụ huynh chào đón bên ngoài.

Thí sinh Như Hạnh, trường THPT Nguyễn Khuyến, cùng mẹ vui tươi bước ra khỏi cổng trường. Sau môn Ngữ văn, chiều nay, các sĩ tử bước vào môn thi Toán.


Theo Zing


kỳ thi THPT

kỳ thi THPT Quốc gia

thi THPT quốc gia

kỳ thi THPT quốc gia 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.