Thanh Hóa: Hơn 3 tỷ đồng bồi dưỡng nghiệp vụ giáo viên THCS điều chuyển dạy tiểu học, mầm non

Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa qua UBND tỉnh này đã có Quyết định số 5094/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cho giáo viên THCS được điều chuyển xuống dạy mầm non, tiểu học năm học 2016 – 2017.

Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa qua UBND tỉnh này đã có Quyết định số 5094/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cho giáo viên THCS được điều chuyển xuống dạy mầm non, tiểu học năm học 2016 – 2017.

Theo đó, để trang bị cho giáo viên THCS được điều chuyển xuống dạy mầm non, tiểu học có đầy đủ kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng lực sư phạm và phương pháp dạy học, đáp ứng được yêu cầu giảng dạy của bậc mầm non và tiểu học, số giáo viên này sẽ được đào tạo, bồi dưỡng trong thời gian 6 tuần theo hình thức tập trung tại Trường ĐH Hồng Đức (Thanh Hóa).

Thanh Hóa: Hơn 3 tỷ đồng bồi dưỡng nghiệp vụ giáo viên THCS điều chuyển dạy tiểu học, mầm non - Ảnh 1Ảnh minh họa (nguồn Internet)

Tổng kinh phí cho khóa đào tạo, bồi dưỡng khoảng hơn 3 tỷ đồng, được trích từ nguồn sự nghiệp giáo dục và đào tạo trong dự toán ngân sách tỉnh năm 2016, 2017.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Trường ĐH Hồng Đức lập kế hoạch chi tiết thời gian tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kịp thời đáp ứng nhu cầu giáo viên tại các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn; phối hợp với Trường ĐH Hồng Đức quản lý chặt chẽ học viên trong suốt quá trình tham gia khóa đào tạo, bồi dưỡng; thường xuyên tổ chức thanh kiểm tra, giám sát quá trình đào tạo, bồi dưỡng; phối hợp với Sở Nội vụ và các đơn vị có liên quan để giải quyết kịp thời những phát sinh, vướng mắc của học viên, cơ sở đào tạo nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, xem xét tạo điều kiện bố trí nơi lưu trú cho học viên ở xa trong ký túc xá của nhà trường.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, lập danh sách giáo viên THCS được điều chuyển dạy mầm non, tiểu học báo cáo Sở GD&ĐT; tạo điều kiện tốt nhất để giáo viên THCS nêu trên tham gia tích cực khóa đào tạo, bồi dưỡng đảm bảo chất lượng hiệu quả.

Theo Báo Dân Sinh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.