Thí sinh bại liệt nuôi ước mơ làm kỹ sư công nghệ thông tin

Một cơn sốt lúc 7 tháng tuổi khiến Nguyễn Thị Hồng Nhung bị bại liệt cả hai chân...

Một cơn sốt lúc 7 tháng tuổi khiến Nguyễn Thị Hồng Nhung bị bại liệt cả hai chân. Nhưng điều đó không ngăn được quyết tâm của em trở thành học sinh giỏi 12 năm liên tục.
Thi sinh bai liet nuoi uoc mo lam ky su cong nghe thong tin hinh anh 1
Nguyễn Thị Hồng Nhung (Xuân Giang, Sóc Sơn, Hà Nội) là một trong 24 thí sinh đặc biệt, có hoàn cảnh khó khăn, được Thành đoàn Hà Nội tiếp sức trong chương trình Cùng bạn đi thi.
Thi sinh bai liet nuoi uoc mo lam ky su cong nghe thong tin hinh anh 2
Nhung được bố trí chỗ ăn, ở miễn phí gần trường THCS Cầu Diễn để tiện cho việc đi lại.
Thi sinh bai liet nuoi uoc mo lam ky su cong nghe thong tin hinh anh 3
Lúc 7 tháng tuổi, Nhung bị sốt cao nhưng gia đình không cho đi bệnh viện mà chỉ mua thuốc về uống. Do dược sĩ bán nhầm thuốc dùng cho người lớn, Nhung bị biến chứng dẫn đến bại liệt. Trong những năm tiểu học, bà nội luôn là người đẩy xe lăn đưa Nhung tới trường. Lớn hơn, em đi học nhờ vào sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè.
Thi sinh bai liet nuoi uoc mo lam ky su cong nghe thong tin hinh anh 4
Khi học lớp 9, Nhung phải trải qua 6 lần phẫu thuật, mỗi lần cách nhau 2 tháng. Từ đó, Nhung có thể lần tường bước đi mà không cần người dắt.
Thi sinh bai liet nuoi uoc mo lam ky su cong nghe thong tin hinh anh 5
Tuy gặp nhiều khó khăn trong di chuyển, cô bé bại liệt vẫn chăm chỉ đi học mỗi ngày và liên tục giữ vững danh hiệu học sinh giỏi.
Thi sinh bai liet nuoi uoc mo lam ky su cong nghe thong tin hinh anh 6
Trong kỳ thi lần này, Hồng Nhung lựa chọn khối A1 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh) để có thể nộp hồ sơ vào Khoa Công nghệ thông tin của Đại học Bách Khoa Hà Nội hoặc Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông.
Thi sinh bai liet nuoi uoc mo lam ky su cong nghe thong tin hinh anh 7
Bởi trong quá trình học, Hồng Nhung yêu thích công việc lập trình. Mặt khác, công việc này cũng phù hợp đặc thù khó khăn di chuyển của em.
Thi sinh bai liet nuoi uoc mo lam ky su cong nghe thong tin hinh anh 8
Hồng Nhung ở cùng phòng với Kiều Oanh, bạn cùng trường vừa bị tai nạn gãy chân và cũng được Thành đoàn Hà Nội hỗ trợ.
Thi sinh bai liet nuoi uoc mo lam ky su cong nghe thong tin hinh anh 9
Nguyễn Thị Vân Anh là tình nguyện viên đưa Nhung đi thi trong suốt 3 ngày. Nhà ở Đông Anh, cách điểm thi 20 km nhưng ngày nào Vân Anh cũng dậy từ 4h30 sáng để đến kịp giờ đưa cô bạn bại liệt đến trường thi.
Thi sinh bai liet nuoi uoc mo lam ky su cong nghe thong tin hinh anh 10
Thời gian trước kỳ thi, Nhung nhận được nhiều sự động viên của người thân, bạn bè. Trong ảnh là thầy Đồng, giảng viên Cao đẳng Đại Việt đập tay chúc Nhung thi tốt.
Thi sinh bai liet nuoi uoc mo lam ky su cong nghe thong tin hinh anh 11
5h sáng 1/7, Nhung chuẩn bị giấy bút cho môn thi đầu tiên. Hồng Nhung cho biết: Mình học toán khá chắc nên cũng không lo lắng nhiều. Chỉ cảm thấy hơi hồi hộp trước kỳ thi quan trọng.
Thi sinh bai liet nuoi uoc mo lam ky su cong nghe thong tin hinh anh 12
Trái ngược với con gái, cô Hương, mẹ Nhung, lại tỏ ra khá lo lắng. Cô chia sẻ chỉ mong con bình tĩnh, tự tin, còn bạn cùng phòng thi như bạn cùng lớp, không phải lo sợ gì và làm bài thật tốt.
Thi sinh bai liet nuoi uoc mo lam ky su cong nghe thong tin hinh anh 13
Cô Hương đưa Nhung qua cổng trường và tiếp tục đứng ngóng cho đến khi bóng con khuất hẳn. Hơn ai hết, cô mong mỏi Nhung làm bài tốt, đỗ đại học để có thể thay đổi cuộc đời.

Theo Zing


kỳ thi THPT Quốc gia

Thí sinh bại liệt

kỹ sư CNTT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.