Vụ học sinh gãy chân: Hé lộ nhiều sự thật khác

Cho rằng trả lời của cô hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên về vụ học sinh bị đâm xe trong sân trường là không đúng sự thật, ngày 17.2, phụ huynh Trần Chí Dũng và nhiều giáo viên trong trường đã bức xúc lên tiếng.

Cho rằng trả lời của cô hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên về vụ học sinh bị đâm xe trong sân trường là không đúng sự thật, ngày 17.2, phụ huynh Trần Chí Dũng và nhiều giáo viên trong trường đã bức xúc lên tiếng.

Trả lời PV Dân Việt về sự việc này, cô Trần Thị Thu Nhung – giáo viên chủ nhiệm lớp 2A2 cho biết, khi đọc bản báo cáo về sự việc học sinh Trần Chí Kiên của ban giám hiệu (BGH) trường Tiểu học Nam Trung Yên gửi báo chí dưới danh nghĩa là cán bộ, giáo viên của trường, cô thấy bức xúc vì có nhiều điểm không đúng sự thật.

vu hoc sinh gay chan: he lo nhieu su that khac hinh anh 1

Phiếu khảo sát trường Tiểu học Nam Trung Yên phát cho học sinh. 

Theo cô Nhung, trong báo cáo này có nêu: “…Ngày 12.12.2016, bố cháu Kiên đến trường trao đổi với cô Nhung mong muốn cô giáo chủ nhiệm và nhà trường khảo sát tìm nguyên nhân cháu Kiên ngã để gia đình có hướng điều trị phù hợp. Việc làm phiếu khảo sát cô Nhung đã tư vấn cho cấp ủy, BGH, chúng tôi đã tiếp thu ý kiến của gia đình, thống nhất mẫu phiếu khảo sát và giao cho cô hiên chỉ đạo các cô giáo liên quan làm rõ việc này”.

“Sự thực là tôi không hề tham mưu, tư vấn cho cấp ủy, BGH về việc phát phiếu khảo sát. Văn bản viết như vậy là hoàn toàn không đúng sự thật” – cô Nhung khẳng định. Cô Nhung cũng cho biết thêm, sau khi đọc báo cáo này cô đã hỏi thẳng BGH trường rằng tại sao lại viết như vậy thì BGH không trả lời được (?)

Trong khi đó, các giáo viên khác cho rằng, sự việc được đưa lên truyền thông và có khẳng định rằng 100% giáo viên ký vào giấy khảo sát cho rằng không có ô tô nào đi vào trường hoàn toàn không đúng sự thật.

Cô Nguyễn Thị Thanh Tú – giáo viên lớp 5 cho biết, buổi trưa khi phát phiếu khảo sát, nhiều giáo viên không tham gia trông bán trú nên không có mặt ở trường. Vì thế, không thể nói 100% giáo viên được tham gia vào cuộc khảo sát.

“Khi lấy phiếu khảo sát tới từng lớp thì BGH trường thông báo là làm phiếu khảo sát phục vụ cho công tác thanh tra an toàn trường học vào tháng 3 của phòng chứ giáo viên, học sinh cũng không rõ là khảo sát về vụ việc cháu Kiên” – cô Tú cho biết.

Ảnh chụp X -quang xương chân bị gãy của học sinh Trần Chí Kiên.

Cũng bức xúc về kết quả khảo sát 100% giáo viên, học sinh nói không có xe ô tô vào trường, cô Vũ Thị Mừng – giáo viên lớp 3 của trường cho biết, từ khi xảy ra vụ việc các giáo viên trong trường phải chịu rất nhiều áp lực từ dư luận. Danh dự và uy tín của tập thể giáo viên trong trường cũng bị ảnh hưởng.

“Đọc những bình luận trên báo chí cho rằng giáo viên trường Nam Trung Yên đồng tình che giấu sự việc, đồng tình dối trá tôi rất buồn. Bạn bè ở khắp nơi cũng gọi điện hỏi thăm về vụ việc vì không hiểu rõ và đánh giá không tốt nhân cách, đạo đức của chúng tôi” – cô Mừng bức xúc chia sẻ.

“Để xảy ra sự việc như này bản thân tôi cũng thấy có trách nhiệm với học sinh của mình. Tuy nhiên, tôi nghĩ ai làm gì thì người đó rõ nhất và họ phải chịu trách nhiệm với việc làm của mình. Là người lớn chúng ta hãy sống sao cho đúng với lương tâm chứ đừng để tới mức phụ huynh phản ánh tới mức thế này” – cô Nhung nói.

Cô Nhung cũng cho biết thêm, hiện cô đang được phân công tới dạy cho em Kiên hàng ngày. “Sức khỏe và tinh thần của Kiên đã ổn định. Kiên tiếp thu môn toán khá tốt nhưng các môn tập viết thì khó hơn” – cô Nhung nói.

Cô Trần Thị Thu Nhung – giáo viên chủ nhiệm lớp 2A2 khẳng định không tham mưu cho BGH làm phiếu khảo sát.

Trong một diễn biến khác, sáng nay, 17.2, ông Trần Trí Dũng (bố cháu Kiên) đã có đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng và báo chí, trong đó phản bác lại 7 điều mà theo ông không đúng sự thật trong phần trả lời của cô hiệu trưởng trường Nam Trung Yên.

Cụ thể, anh Dũng cho biết, việc gia đình mong muốn giáo viên khảo sát tìm nguyên nhân gây tai nạn là không đúng; việc cô Ngọc giải thích do phải gây mê còn mệt nên phải đi taxi vào trường là không hợp lý. Ngoài ra, anh Dũng cũng đánh giá, cô Ngọc bất nhất trong báo cáo về sự việc cả trước và trong quá trình điều tra: Lúc thì cô khẳng định không có ô tô vào trường, lúc khác lại nói là có.

Ngoài việc bất bình với bản Báo cáo sự việc của cô Tạ Thị Bích Ngọc – Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên – anh Dũng cho biết, anh cảm thấy buồn khi cả tập thể giáo viên của trường không biết do cố tình hay bị ép buộc mà đồng lòng bao che cho sai trái.

“Tôi cho rằng cô Ngọc và cô Hương đã nói không đúng sự thật bằng những hành động và lời nói thiếu trung thực. Gia đình chúng tôi rất bức xúc trước sự việc này. Rất mong các cơ quan chức năng sớm có kết luận khách quan theo chỉ đạo từ Phó thủ tướng và Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội” - anh Dũng mong muốn.

Cũng trong ngày 17.2, để rộng đường dư luận, PV đã nhiều lần gọi điện thoại và tìm đến trường Tiểu học Nam Trung Yên để gặp BGH để trao đổi thêm, tuy nhiên lãnh đạo nhà trường đều từ chối gặp với lý do bận đi họp (?)

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.