2 món ăn trong quả dừa đang cực "hot" ở Hà Nội bạn nhất định phải thử

Không chỉ ăn ngon, chụp ảnh "sống ảo" đẹp mà các món trong quả dừa này còn rất thú vị ở cách thưởng thức nữa đó.

Không chỉ ăn ngon, chụp ảnh "sống ảo" đẹp mà các món trong quả dừa này còn rất thú vị ở cách thưởng thức nữa đó.

Mùa hè đến, thời tiết nóng nực luôn khiến người ta thèm ăn những món đồ mát lịm và ngọt ngào. Bên cạnh rất nhiều món kem đang gây sốt trong hè này, đừng quên đi ăn thử 2 món trong quả dừa cũng "hot" không kém.

Không chỉ ngon mà còn đẹp mắt, chắc chắn các món ăn này sẽ khiến bạn thích thú. Cùng khám phá ngay đi nào!

1. Kem dừa

Đã từ rất lâu, kem trong quả dừa được "khai sinh" ở quán Bảo Oanh trên đường Thanh Niên và cho đến nay kem dừa chưa bao giờ ngưng "hot", nhất là vào mùa hè.

Có rất nhiều nơi bán kem dừa, và dù có "sinh sau đẻ muộn" hơn các hàng khác một chút, thế nhưng địa chỉ 29 Hàng Than có vẻ như được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây.

2 món ăn trong quả dừa đang cực hot ở Hà Nội bạn nhất định phải thử - Ảnh 2.

Kem được đựng trong quả dừa với rất nhiều dừa tươi nạo nhỏ, sau đó sẽ rưới thêm sốt caramel lên trên, kèm thêm một chiếc ốc quế, vừa để trang trí, vừa tạo thêm vị lạ khi ăn kèm với kem.

Thường thì khi có khách gọi, nhân viên mới rót kem vào quả dừa, rắc thêm các topping lên trên nên ăn lúc nào cũng có cảm giác tươi mới.

2 món ăn trong quả dừa đang cực hot ở Hà Nội bạn nhất định phải thử - Ảnh 3.

Kem có mùi thơm dịu, tuy ngậy nhưng vẫn rất dễ ăn. Đặc biệt, kem ở đây ngọt hơn nhiều so với các loại kem ở những hàng khác, khi ăn kèm theo dừa nạo sẽ thấy vị được cân bằng hơn. Sau khi ăn kem, chúng ta còn có thể ăn tiếp phần cùi dừa. Dừa là dừa non nên nạo được dễ và ăn rất ngon.

Giá cho một quả kem dừa hiện tại là 70k, đã tăng một chút so với thời gian trước. Lượng kem trong một quả dừa đủ để cho 2 người ăn.

2 món ăn trong quả dừa đang cực hot ở Hà Nội bạn nhất định phải thử - Ảnh 4.

Quán mở cửa từ 9 - 22h hàng ngày, gần như lúc nào cũng có các lượt khách ra khách vào tấp nập nhưng thường đông hơn vào buổi tối và những ngày cuối tuần. Tuy bàn ghế để cho khách ngồi ăn ở đây rất đơn giản, chỉ là vài chiếc bàn nhỏ và những chiếc ghế nhựa, nhưng bù lại, quán rất rộng nên khách đến ăn cảm thấy thoải mái hơn.

Điểm trừ là nhân viên hơi "chậm" và khá... lạnh lùng nên khách đến lần đầu sẽ cảm thấy khó chịu, nhưng chỉ cần đến 2 lần trở lên thì lại cảm thấy mọi chuyện hết sức bình thường.

2 món ăn trong quả dừa đang cực hot ở Hà Nội bạn nhất định phải thử - Ảnh 5.

2. Chè củ năng trái dừa

Chè củ năng trái dừa là món khá mới mẻ ở Hà Nội. Chỉ vừa xuất hiện khoảng nửa năm trở lại đây ở quán chè Thái 30 Hàn Thuyên, nhưng chè củ năng trái dừa đã được rất nhiều người yêu thích.

2 món ăn trong quả dừa đang cực hot ở Hà Nội bạn nhất định phải thử - Ảnh 7.

Chè củ năng trái dừa cũng được đựng trong quả dừa, nhưng điều thú vị nhất nằm ở chỗ, khi ăn, bạn sẽ được tận hưởng hẳn 3 tầng hương vị.

2 món ăn trong quả dừa đang cực hot ở Hà Nội bạn nhất định phải thử - Ảnh 8.

Đầu tiên sẽ là phần chè củ năng. Phần này bao gồm nhiều topping như thốt nốt, mít, trân châu củ năng, nhãn... Củ năng được cắt hạt nhỏ như hạt lựu, phủ bên ngoài là lớp bột trân châu trong suốt màu đỏ hoặc xanh nhạt. Những hạt củ năng này rất mềm, ăn đến nhân thì lại giòn giòn cực thú vị, cộng thêm vị nước cốt dừa béo ngậy, thơm lừng khiến sự ngọt ngào lan toả. Đặc biệt, chè củ năng chỉ hơi ngọt nhẹ nên ăn rất mát và không bị ngấy.

Khi ăn hết lớp chè, bạn sẽ thấy phần thạch dừa với một lớp thạch trắng và một lớp thạch trong. Ngoài cách ăn từng lớp như vậy, chúng ta có thể thử kiểu ăn cùng lúc cả 2 lớp, xúc cả phần thạch này để ăn kèm với nước cốt dừa và chè.

Tầng thứ 3 chính là lớp cùi dừa non, dễ nạo và ăn ngon nên hầu như ai cũng thích.

2 món ăn trong quả dừa đang cực hot ở Hà Nội bạn nhất định phải thử - Ảnh 9.

Đặc biệt, chủ quán rất chiều khách. Khách đến ăn thích cho thêm topping nào vào chè đều sẽ được đáp ứng mà không hề phàn nàn. Thậm chí, chị Thảo chủ quán còn nhiệt tình giới thiệu cho khách những vị topping ngon và dễ ăn.

2 món ăn trong quả dừa đang cực hot ở Hà Nội bạn nhất định phải thử - Ảnh 10.

Hiện nay, ở Hà Nội có rất ít nơi bán món này. Giá một quả chè củ năng trái dừa như vậy là 45k, thích hợp cho 2 người ăn. Nếu bạn ăn một mình thì vẫn có một lựa chọn, đó là chè củ năng dừa trong cốc với mức giá 25k, vừa kinh tế mà lại không bị lãng phí.

Quán mở cửa từ 14 - 22h hàng ngày. Ngoài khách đến ăn tại quán, còn có một lượng khách rất đông đến đây mua về.

2 món ăn trong quả dừa đang cực hot ở Hà Nội bạn nhất định phải thử - Ảnh 11.

Theo Trí Thức Trẻ

kem dừa

chè củ năng trái dừa

món ăn vặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.