8 món ngon chuẩn đét cho những ngày ẩm trời "ăn gì cũng chán"

Những ngày nồm ẩm, nắng chẳng ra nắng, mưa chẳng ra mưa khiến bạn chán chẳng muốn ăn. Vậy hãy thử ngay 8 món ngon này nhé!

Những ngày nồm ẩm, nắng chẳng ra nắng, mưa chẳng ra mưa khiến bạn chán chẳng muốn ăn. Vậy hãy thử ngay 8 món ngon này nhé!

Bún đậu mắm tôm

Thời tiết ẩm ương chuẩn bị bước vào mùa nóng cũng là lúc bún đậu mắm tôm lên ngôi. Lý do thì nhiều lắm mà cơ bản nhất là bởi món này vừa dễ ăn, vừa mát ruột lại dễ tuỳ biến. Ai thích cổ điển chỉ vài lá bún trắng cắt nhỏ ăn ghém với đậu rán giòn, ít rau sống chấm cùng bát mắm tôm là xong. Ai thích thêm đạm thì thêm vài lát chân giò luộc thái mỏng hay chiếc chả cốm. Ai không ăn được mắm tôm thì "chén" nước mắm. 

bún đậu đại la
Ảnh: My Mèo 

Thế nên nếu cô bạn cùng phòng của bạn đến giờ ăn trưa mà "rủ ăn phở thì kêu chán, hỏi bún thì vừa ăn sáng xong" thì cứ lôi cô ấy xuống hàng bún đậu luôn và ngay nhé. Chắc chắn bạn sẽ có bữa trưa công sở vui vẻ và tiết kiệm đấy!

Bún hải sản

Tô bún hải sản với tôm, mực, bề bề thực sự là lựa chọn khôn ngoan cho những ngày ẩm ương. Đơn giản bởi hải sản lạ miệng, không ngán như ăn thịt chưa kể nước dùng cho bún hải sản cũng thanh, ăn rất dễ "vào". Một tô bún hải sản giá trung bình chỉ từ 30 đến 50 ngàn đồng mà thôi.

bún hải sản
Bún mực

bún hải sản
Bún bề bề

Bánh tráng cuốn thịt heo

Nhiều rau, không nóng lại vẫn có đạm là lý do bánh tráng cuốn thịt heo luôn lọt top những món ăn được dân công sở ưu ái cho bữa trưa ngày "dẩm trời". Bánh phở bản to cuộn với thật nhiều rau sống rồi chêm thêm 1 lát thịt luộc hoặc quay tuỳ thích rồi cuộn lại chấm mắm nêm ăn chỉ có đưa đẩy hết chỗ chê. Thế nên nếu đang không biết ăn gì, bạn thử đổi bữa bằng bánh tráng cuốn thịt heo xem. Chắc chắn không phải thất vọng đâu.

bánh tráng

Phở cuốn

Tô phở nóng hôi hổi chỉ hấp dẫn trong tiết trời se sắt mà thôi. Còn trong cái thời tiết nồm ẩm như những ngày này, ăn tô phở xong mồ hôi tuy chưa toát ướt đẫm lưng nhưng cũng đủ khiến người ta khó chịu trong người thì phở cuốn là nhất. Phở cuốn đảm bảo được tất cả yêu cầu bạn cần: có tinh bột, có đạm, có rau lại dễ ăn, nhẹ bụng. Như vậy đã đủ thuyết phục để trưa nay bạn "chốt" món ngon này cho mình chưa? 

phở cuốn

Bún sườn chua

Dễ ăn nhất trong những ngày chẳng muốn ăn gì chính là món bún nước, chua chua, dễ nuốt như bún sườn chua chẳng hẳn. Bát bún có vị chua của sấu, dấm bỗng lại có thêm vài miếng sườn nạc hay ít dọc mùng quả thực có thể chiều được vị giác khó tính của rất nhiều thực khách trong những ngày "long thể bất an" do thời tiết ẩm ương.

bún sườn chua

Bánh đa cua

Điểm cộng của bánh đa cua là dễ ăn, dễ kiếm, giá lại mềm khi một tô tú ụ chỉ khoảng 20 đến 30 ngàn. Sợi bánh đa đỏ trụng vừa tới dai dai ăn kèm rau trần sơ, miếng giò tai cắt nhỏ, chút gạch cua, hành phi điểm thêm tí ớt cay cay kết hợp với nhau hài hòa đến nỗi, bánh đa cua luôn là lựa chọn hàng đầu cho những ngày chán chẳng biết ăn gì của dân văn phòng. Còn nếu ngại nước dùng nóng, thì bánh đa trộn là lựa chọn thay thế đáng tham khảo của bạn.

bánh đa cua

Bún chả

Nếu ngại nóng nhưng lại không thể một bữa không có thịt thì gợi ý cho bạn trong lúc chán chẳng buồn ăn này chính là bún chả. Những miếng thịt nướng nóng hổi nhưng đổ vào nước chấm thì cũng chỉ âm ấm mà thôi, mà khi ăn ghém cùng bún trắng, rau sống lại càng vừa miệng, không lo toát mồ hôi vì nóng trong thời tiết trưa nồm dở dở ương ương.

bún chả

Bánh cuốn

Bánh cuốn cùng là món ăn đáng để lựa chọn trong những ngày nóng bức. Thích ăn đến đâu, mát ruột đến đấy bạn có thể chọn bánh cuốn Thanh Trì ăn kèm chả quế. Muốn an tâm hơn về đồ ăn đường phố, bạn có thể chọn bánh cuốn nóng, nhưng đừng có lo bánh cuốn tráng xong chỉ chút chút là nguội ngay nên cũng rất dễ ăn và ít ngán.

Theo Trí thức trẻ




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.