Bị chê bai khi khoe mâm cơm 400k cho 4 người ăn, mẹ trẻ tiết lộ thêm chi tiết khiến chị em hết nghi "sống ảo"

Bên cạnh sự đa dạng cũng như đảm bảo dinh dưỡng của các món ăn thì giá tiền mỗi mâm cơm cũng là một yếu tố được nhiều chị em chú ý.

Bên cạnh sự đa dạng cũng như đảm bảo dinh dưỡng của các món ăn thì giá tiền mỗi mâm cơm cũng là một yếu tố được nhiều chị em chú ý.

Trong vô vàn vấn đề phải đối mặt hàng ngày thì một trong những câu hỏi khiến hội chị em đau đầu nhất chính là "Hôm nay nấu món gì?". Nghe qua có vẻ đơn giản nhưng để trả lời câu hỏi này, các bà nội trợ phải lưu ý rất nhiều nội dung. Nào là không lặp lại món ăn cũ, nào là cân bằng dinh dưỡng, nào là thỏa mãn sở thích của các thành viên trong gia đình,... 

Ngoài những điều đã kể trên, chuyện giá cả cũng được chị em để ý bởi không phải ai cũng có đủ điều kiện kinh tế để chi tiêu một cách thoải mái. Vì vậy mỗi khi có ai đó chia sẻ mâm cơm nhà mình cùng với giá tiền là các bà nội trợ lại được dịp thảo luận sôi nổi xem đắt rẻ như thế nào để rút kinh nghiệm. Mâm cơm dưới đây của chị H.N là một ví dụ.

Mới đây, bà mẹ trẻ này đã chia sẻ mâm cơm nhà mình trong một nhóm tâm sự cho hội chị em với nội dung như sau: "Ngần này thức ăn là 400k và 4 người ăn các mẹ ạ. Thực ra thì tùy bữa nhưng mà có bữa rẻ hơn thì cũng có bữa sẽ đắt hơn. Em cứ tính chung như thế. Nhà các mẹ chi tiêu thế nào ạ? Cho em xem mâm cơm còn học hỏi với."

Bị chê bai khi khoe mâm cơm 400k cho 4 người ăn, mẹ trẻ tiết lộ thêm chi tiết khiến chị em hết nghi sống ảo-1

Bữa ăn của gia đình chị H.N.

Dù đồ ăn đang được bày trong chảo nhưng nhìn qua có thể thấy mâm cơm của chị H.N khá bắt mắt. Các món ăn đều thường gặp ở mâm cơm của bất cứ gia đình Việt nào, bao gồm cá rim tỏi ớt, thịt cốt-lết chua ngọt, rau xào và canh cá nấu chua. 

Thế nhưng mâm cơm của chị H.N đã khiến nhiều chị em không khỏi thắc mắc. Họ cho rằng mâm cơm như thế này mà 400k thì có vẻ như khá đắt:

- Có ngần này thôi mà cũng 400k á? Bạn có mua đắt không đấy?

- Mình nghĩ mỗi từng này thức ăn làm gì đến 400k nhỉ?

- Hấp dẫn quá nhưng 1 lần nấu hoành tráng thế này xong mấy bữa sau nấu món gì?

- Nếu 400k mà được mỗi thế thì không ngon.

Trước hàng loạt ý kiến của các bà nội trợ khác, chị H.N đã có ngay bình luận đính chính: "Ối. Em chưa nói rõ, 400k này là em nấu ăn 2 ngày đấy ạ. Nhà em có 4 người (bố mẹ và 2 con). Với cả em đi siêu thị nên đồ ăn có thể đắt hơn ngoài chợ 1 chút."

Hiện tại, dù bà mẹ trẻ đã nói rõ hơn nhưng bữa ăn nhà chị H.N vẫn đang khiến các bà nội trợ thảo luận sôi nổi.

 

Theo Helino

 


bà nội trợ

mâm cơm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.