Chân gà làm thế này không chỉ ngon mà còn cực tốt cho sức khỏe!

Hội mê chân gà nhất định không thể bỏ qua món chân gà hầm thuốc Bắc này.

CÁC BƯỚC LÀM
1.Sơ chế các nguyên liệu
2.Hầm chân gà
Chuẩn bị nguyên liệu
1. Chân gà 400gr
2. Gia vị thuốc Bắc 1 gói
3. Hành 2 củ hành tím, 3-4 nhánh hành lá
4. Gia vị Muối, hạt nêm đường kính, dầu hào
5. Kỷ tử, táo đỏ 100gr mỗi loại

Chân gà là món ăn khoái khẩu của không ít người, đặc biệt là các chị em. Ăn chân gà rất sướng miệng nhưng thường thì món ăn này lại chứa ít dinh dưỡng, vì chân gà nhiều xương và ít thịt. Tuy nhiên trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách chị em cách chế biến món chân gà hầm thuốc Bắc, không chỉ ngon mà còn bổ nữa.

Chân gà làm thế này không chỉ ngon mà còn cực tốt cho sức khỏe!-1
Chân gà hầm thuốc Bắc

Bạn nên mua chân gà tại các siêu thị lớn để đảm bảo chân gà tươi ngon, không bị ngâm hóa chất hay tẩy trắng. Gói gia vị thuốc Bắc thường được bán tại các hiệu thuốc Bắc hoặc các cửa hàng tạp hóa chuyên bán đồ khô.

Cách làm chân gà hầm thuốc Bắc

1. Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa sạch chân gà với nước. Nếu có sẵn rượu trắng, bạn có thể ngâm chân gà với rượu trắng khoảng 5-7 phút cho sạch mùi tanh và bụi bẩn rồi tráng lại 1 lượt nước nữa. Sau đó, chặt nhỏ chân gà.

Bạn bóc vỏ hành tím, rửa sạch và băm nhỏ. Hành lá bỏ gốc, rửa sạch và cũng thái nhỏ.

2. Hầm chân gà

Bạn cho vào nồi 2 thìa cà phê dầu ăn và phi thơm phần hành tím đã băm nhỏ. Khi hành dậy mùi thơm, cho chân gà vào đảo khoảng 2-3 phút trên lửa vừa rồi thêm 800-1000ml nước và các nguyên liệu còn lại vào nồi. Nêm thêm 1 thìa canh hạt nêm, 2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa cà phê đường kính.

Khuấy đều và hầm nồi chân gà khoảng 40-45 phút trên lửa nhỏ.

Hầm được khoảng 15 phút, bạn mở nồi và kiểm tra xem có bọt không. Nếu có, chị em hớt hết bọt đi nha.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món chân gà hầm thuốc Bắc rồi đấy. Múc chân gà cùng phần nước dùng ra bát, rắc thêm hành lá đã cắt nhỏ vào và có thể thêm chút hạt tiêu xay nếu thích là có thể thưởng thức được rồi.

Làm thế này, chân gà vừa mềm vừa ngọt, thậm chí chị em có thể ăn cả xương luôn. 

Táo đỏ được xem là vị tiên dược an thần, đẹp da, bổ tỳ, chống lão hóa. Kỷ tử giúp bồi bổ khí huyết, cân bằng đường huyết, cải thiện thị lực, giảm chứng tê bì chân tay, ngừa táo bón.

Kỷ tử kết hợp với táo đỏ trong món chân gà hầm này tạo nên món ăn ngon, mát, có tác dụng giải nhiệt tuyệt vời. Bên cạnh đó, các loại gia vị thuốc Bắc cũng có tác dụng bồi bổ cho những người thường xuyên làm việc căng thẳng, mất tập trung, thiếu ngủ.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một cách chế biến chân gà thành món ăn không chỉ ngon mà còn bổ nữa.

Chúc bạn thành công với cách làm chân gà hầm thuốc Bắc này nhé!

=>>Mời bạn xem ngay danh sách món ngon mỗi ngày  dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chan-ga-lam-the-nay-khong-chi-ngon-ma-con-cuc-tot-cho-suc-khoe-222021299172543885.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.