Chồng con kêu chán ăn, vợ tung chiêu nấu bữa cơm hấp dẫn cả nhà đòi thưởng thức ngay

Thỉnh thoảng chị em hãy đổi vị cho cả nhà bằng bữa cơm ngon và hấp dẫn này nhé!

Gợi ý bữa cơm sẽ có các món:

- Thịt kho mướp đắng

- Mực sim xào giá đỗ

- Canh mướp

- Salad súp lơ

THỊT KHO MƯỚP ĐẮNG

Thịt heo rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Ướp vào thịt 1 muỗng nước mắm, tiêu và 1/2 tỏi, hành băm trộn đều. Mướp đắng móc bỏ ruột, rửa sạch thái miếng to. Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu, đường rồi thắng với lửa vừa cho đến khi nước đường chuyển màu nâu thì cho tỏi, hành vào xào thơm. Sau đó cho thịt vào xào săn.

Tiếp đến cho nước dừa tươi cùng các gia vị còn lại vào, rim 10 phút. Cuối cùng cho mướp đắng vào đảo đều, rim cho nước sánh mịn, mướp mềm. Nêm nếm lại cho vừa ăn là tắt bếp. Thịt kho mướp đắng cho ra đĩa rắc ngò và chút tiêu. Món này dùng với cơm rất ngon.

Chồng con kêu chán ăn, vợ tung chiêu nấu bữa cơm hấp dẫn cả nhà đòi thưởng thức ngay-1

MỰC SIM XÀO GIÁ ĐỖ

Mực sim sau khi sơ chế sạch, ướp mực với ít hành băm nhỏ, ½ thìa bột canh, ½ thìa hạt tiêu.  Giá đỗ rửa sạch, để ráo. Hành hoa, cần tây, tỏi tây rửa sạch cắt khúc, cà rốt gọt vỏ rửa sạch, bào sợi. Phi thơm hành băm với chút dầu ăn, cho mực vào xào sơ với lửa lớn, nêm chút xíu bột canh rồi cho mực ra đĩa để riêng. Vẫn chảo đó bạn cho cà rốt, giá đỗ vào xào, nhanh tay cho mực vào đảo đều. Cuối cùng cho cần, tỏi tây, hành hoa vào đảo nhanh tay, nêm nếm vừa miệng rồi nhanh tay cho mực xào giá ra đĩa dùng nóng.​

Chồng con kêu chán ăn, vợ tung chiêu nấu bữa cơm hấp dẫn cả nhà đòi thưởng thức ngay-2

SALAD SÚP LƠ

Dùng dao sắc tách nhỏ các bông súp lơ rồi rửa sạch, để ráo. Tỏi băm nhỏ, ớt thái nhỏ. Đun sôi nước trong nồi, sau đó thêm một vài giọt dầu ăn vào nước sôi, đổ súp lơ vào luộc trong 3-4 phút rồi vớt ra. Cho súp lơ, tỏi, ớt vào trong bát lớn, thêm muối, trộn đều, để trong 3 phút. Trong một bát nhỏ, cho giấm hòa với dầu mè cùng một nửa bát con nước nguội. Đổ vào bát súp lơ, đảo đều rồi thưởng thức. Món salad súp lơ trắng này sẽ đem lại hương vị thơm ngon, thanh mát cho bữa cơm ngày hè.
 

Chồng con kêu chán ăn, vợ tung chiêu nấu bữa cơm hấp dẫn cả nhà đòi thưởng thức ngay-3

CANH MỒNG TƠI MƯỚP NẤU TÉP

Mùng tơi nhặt ngọn non rửa sạch, mướp nạo vỏ, thái vát. Tép xào chín, giã nhỏ. Cho tép cùng nước đun sôi. nêm gia vị cho vừa ăn rồi cho mướp, rau mùng tơi vào đun sôi bùng một lát là được.

Chồng con kêu chán ăn, vợ tung chiêu nấu bữa cơm hấp dẫn cả nhà đòi thưởng thức ngay-4

Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/bep/chong-con-chan-an-vo-tung-chieu-nau-ngay-bua-com-hap-dan-khien-ca-nha-doi-thuong-thuc-ngay-c39a736381.html

hướng dẫn nấu ăn

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.