Điểm danh 4 món ngọt "nổi như cồn" tại Thái Lan

Ẩm thực luôn là dấu ấn quan trọng của du lịch Thái trong lòng du khách. Đặc biệt với những món ngọt nổi tiếng như xôi xoài, kem dừa...

Ẩm thực luôn là dấu ấn quan trọng của du lịch Thái trong lòng du khách. Đặc biệt với những món ngọt nổi tiếng như xôi xoài, kem dừa...

Khao neow ma muang (Xôi xoài)

Không còn nghi ngờ gì nữa, xôi xoài là món ngọt trứ danh của đất nước nụ cười Thái Lan bởi nó đã kết hợp được hài hòa những thế mạnh của Thái: gạo, trái cây, dừa cùng với cách thức nấu vô cùng đặc biệt để tạo nên một hương vị khó quên. Nếp Thái được nấu với nước cốt dừa, đường và chút nước để thấm vị, sau đó mới được hấp chung với lá dứa thay vì nấu bằng nồi cơm điện thông thường. Nhờ vậy, xôi chín đều, có vị ngọt béo ngậy và có màu trắng bóng bắt mắt.

xôi xoài

Khi ăn, xôi được kèm với những lát xoài thái hơi dày, và rưới thêm một lớp nước cốt dừa lên trên nữa. Có chỗ sẽ rắc vài hạt đậu xanh hoặc mè đã nướng chín lên trên xôi để tăng vị bùi. Chỉ có hai màu trắng vàng thôi mà vẫn đủ khiến món ăn ngon lành cành đào, quyến rũ chết người.

xôi xoài

Khanom Bueang (bánh kẹp Thái)

Quầy bánh kẹp thái sẽ khiến bạn phải dừng lại ngắm nhìn và muốn thưởng thức ngay trong khi đang dạo chơi trong chợ Chatuchak hay lúc trải nghiệm chợ nổi tại Bangkok. Từng chồng bánh màu vàng nâu xếp ngay ngắn trông như những con trai đang hé miệng, để lộ bên trong là viên ngọc trai màu trắng hay lớp nhân kem dừa béo ngậy, xen lẫn vài sợi lòng đỏ trứng bắt mắt.

Khao Mao Tod (Bánh chuối)

Mới nghe, bạn có thể liên tưởng đến những lát bánh chuối chiên thường được bày bán dọc phố phường Việt Nam, thực tế thì bánh chuối ở Thái có cách chế biến hoàn toàn khác. Những quả chuối phải chín già, vàng tươi và mềm. Nhúng chuối vào nước cốt dừa, phủ một lớp cơm chín rồi chiên trên chảo dầu nóng. Cơm khi chiên sẽ cứng lại tạo lớp vỏ ngoài giòn rụm, trong khi đó chuối bên trong sẽ mềm rục ra, hòa vào nước cốt dừa và tạo màu vàng ươm cho bánh.

Cắn một miếng, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt. Lớp ngoài nhai rôm rốp vui miệng, chuối bên trong mềm vừa đủ chảy ra, tạo màu vàng óng ánh, vừa béo vừa ngọt, nhưng không gây ớn vì hoàn toàn là những nguyên liệu tự nhiên và giàu chất dinh dưỡng. Đây sẽ là món cứu đói hữu hiệu trong khi đang lang thang dạo phố phường Thái Lan.

Itim Kati (kem dừa)

Món kem Thái này gần đây đang được ưa chuộng bởi giới trẻ và nổi lên như cồn bởi vị ngon khó cưỡng của nó. Vậy tại sao không thử ăn món kem dừa này ngay tại chính quê hương của nó, để tận hưởng hết hương vị và hiểu được tại sao nó lại nổi tiếng đến mức vượt ra khỏi biên giới quê hương mình.

kem dừa

Kem dừa được nấu từ nước cốt dừa và sữa, ăn chung với những sợi dừa thái mỏng trong một nửa trái dừa kèm ít đậu phộng rắc lên trên. Dừa vốn là sản phẩm được ưa chuộng ở Thái nhờ độ tươi và ngọt, chính vì vậy, kem dừa Thái sẽ có vị ngọt vô cùng tự nhiên, không chứa quá nhiều đường hay sữa đặc. Nhờ đậu phộng, món kem lại có thêm vị bùi.

kem dừa

Tại Thái, kem dừa còn được ăn chung với cùng xôi, tạo nên một cách ăn mới lạ hấp dẫn cho những du khách nơi đây.

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.