Dù là loại thịt nào đi nữa cũng không được cấp đông trực tiếp, dạy bạn mẹo nhỏ, thịt để tủ lạnh vẫn tươi ngon

Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn trữ thịt được lâu dài và tươi ngon. Chị em nào chưa biết hãy nhanh nhanh học hỏi.

Mẹo đông lạnh thịt

1. Đối với thịt lợn khi cấp đông, hãy nhớ một điều là không được rửa bằng nước, nếu không sẽ sinh ra vi khuẩn và thịt dễ bị hư hỏng. Trước tiên, bạn cho thịt vào nồi, đổ ít rượu trắng, thêm thìa muốn, rồi rửa thịt cho thật sạch.

Dù là loại thịt nào đi nữa cũng không được cấp đông trực tiếp, dạy bạn mẹo nhỏ, thịt để tủ lạnh vẫn tươi ngon-1

2. Chuẩn bị một nồi nước đun sôi để ngội, cho một thìa muối vào khuấy đều, cho thịt lợn đã rửa trước đó vào, rồi  ngâm khoảng 10 phút hãy vớt ra để ráo. Tiếp theo dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, gói thật kín rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng một giờ đồng hồ.

Dù là loại thịt nào đi nữa cũng không được cấp đông trực tiếp, dạy bạn mẹo nhỏ, thịt để tủ lạnh vẫn tươi ngon-2

Nước muối loãng sau khi đông lại sẽ bám trên bề mặt thịt, hình thành một lớp băng mỏng, có tác dụng cách ly không khí, mùi hôn và ngăn ngừa vi khuẩn. Làm được điều này thì bạn sẽ không lo thịt bị ôi thiu, không dễ sinh vi khuẩn trong quá trình bảo quản.

3. Sau đó lấy thịt ở ngăn mát ra, cho vào ngăn đá tủ lạnh là bạn có thể an tâm sử dụng cả vài tháng. Khi ăn miếng nào bạn lấy ra miếng đó. Thịt lợn được bảo quản theo cách này luôn tươi ngon như mới.

Dù là loại thịt nào đi nữa cũng không được cấp đông trực tiếp, dạy bạn mẹo nhỏ, thịt để tủ lạnh vẫn tươi ngon-3

3 điểm cần chú ý khi bảo quản thịt, nếu không thịt sẽ bị khô, dễ sinh vi khuẩn

+ Loại thịt nào cũng không được rửa bằng nước, chỉ dùng rượu trắng và muối để rửa vì nó có tác dụng khử trùng, sát khuẩn, khử mùi tanh. Nếu không thì thịt sẽ dễ bị thiu, có mùi tanh nồng.

Dù là loại thịt nào đi nữa cũng không được cấp đông trực tiếp, dạy bạn mẹo nhỏ, thịt để tủ lạnh vẫn tươi ngon-4

+ Trước khi cấp đông, nên ngâm trong muối nhạt. Làm như vậy thịt không những đủ nước mà nước trên bề mặt sẽ ngưng tụ thành đá, có vai trò bảo vệ, ngăn ngừa vi khuẩn.

+ Tuyệt đối không có thịt đã rã đông rồi trở lại tủ lạnh. Vì nếu cho vào tủ lạnh thì vi khuẩn theo đó mà vào, nhiễm khuẩn sang các miếng thịt khác. 

Dù là loại thịt nào đi nữa cũng không được cấp đông trực tiếp, dạy bạn mẹo nhỏ, thịt để tủ lạnh vẫn tươi ngon-5

Theo Minh Minh - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.