Kỳ lạ “dừa sữa độc lạ nhất miền Tây” đang gây tranh cãi kịch liệt: Là có thật hay chiêu trò câu view?

Những đoạn video giới thiệu về giống “dừa sữa” vừa xuất hiện ở miền Tây khiến nhiều người tranh cãi và hoài nghi về độ xác thực của loại trái cây độc đáo này.

Những đoạn video giới thiệu về giống “dừa sữa” vừa xuất hiện ở miền Tây khiến nhiều người tranh cãi và hoài nghi về độ xác thực của loại trái cây độc đáo này.


Miền Tây Nam Bộ nổi tiếng với nhiều đặc sản gây ấn tượng cho không ít du khách phương xa, một trong số đó chính là trái dừa ngọt mát. Để nói về xứ sở của loài trái cây miệt vườn này phải kể đến ngay tỉnh Bến Tre, và thực chất hiện nay cũng có rất nhiều giống dừa khác nhau như dừa xiêm, dừa sáp, dừa dứa (dừa lùn), dừa nước, dừa dâu,…

Tuy nhiên, đã bao giờ bạn nghe qua "dừa sữa" chưa? Loại quả độc lạ này nhanh chóng gây sốt khi có hàng loạt video review nó xuất hiện trên YouTube và Facebook. Chủ yếu trong các video, người quay sẽ hái dừa từ trên cây xuống, sau đó trực tiếp gọt vỏ, đổ nước dừa vào ly rồi thưởng thức.

Kỳ lạ dừa sữa độc lạ nhất miền Tây” đang gây tranh cãi kịch liệt: Là có thật hay chiêu trò câu view?-1
Search cụm từ "dừa sữa" trên YouTube, bạn sẽ nhận về hàng loạt video review loại quả độc lạ này, chủ yếu đến từ những YouTuber miền Tây Nam Bộ.

Sau khi mở lớp vỏ của trái dừa ra, một dòng nước màu trắng đục nhanh chóng được anh chàng đổ vào ly thuỷ tinh. Thoạt nhìn, ai cũng thấy nó rất giống sữa tươi (sữa bò) chúng ta hay uống. Nhưng điều kỳ lạ là nó lại xuất hiện từ bên trong trái dừa, vì ai cũng biết nước dừa vốn nổi tiếng chỉ có màu trắng trong mà thôi. Thưởng thức món nước dừa kỳ lạ này, ai cũng nhận xét rằng nó béo và ngọt y như sữa.
 

Kỳ lạ dừa sữa độc lạ nhất miền Tây” đang gây tranh cãi kịch liệt: Là có thật hay chiêu trò câu view?-2


Trong một đoạn video review dừa sữa nhiều lượt xem nhất trên YouTube, nguồn gốc của loại trái cây này được nam YouTuber "THANH LẦY TV" mô tả rằng "trong quá trình đi làm cho người ta mới xin sưu tầm mang về, chứ không tự nhiên có sẵn và cũng không mua ngoài chợ được". Dường như sợ khán giả chưa tin mình, nam YouTuber cứ một mực nhắc đi nhắc lại "dừa được hái từ trên cây xuống, không hề pha tạp bất cứ thứ gì, ở miền Tây chỉ có vài cây thôi". Anh còn chia sẻ những ai muốn trồng giống dừa quý hiếm này có thể liên hệ để nhân giống.
 

Kỳ lạ dừa sữa độc lạ nhất miền Tây” đang gây tranh cãi kịch liệt: Là có thật hay chiêu trò câu view?-3


Trên Facebook cũng xuất hiện tới 2 đoạn video trên fanpage mang tên "Người Đồng Tháp" ghi lại cảnh chặt và uống dừa sữa. Trong đó, đoạn video thứ 2 mang tên "Dừa sữa từ trên cây hái xuống cho những ai không tin là thật" ghi lại toàn bộ cảnh thưởng thức loại quả này khi nó còn nằm trên cây tới lúc được cho vào ly. Video nào cũng thu về hàng triệu lượt view thể hiện sự quan tâm rất lớn từ khán giả.
 

Kỳ lạ dừa sữa độc lạ nhất miền Tây” đang gây tranh cãi kịch liệt: Là có thật hay chiêu trò câu view?-4
Đoạn clip giới thiệu "giống dừa độc lạ nhất thế giới" nhận về tới 27k lượt reacts, gần 5k bình luận,
23k lượt chia sẻ cùng hơn 3,7 triệu lượt xem trên Faceb
ook.

Kỳ lạ dừa sữa độc lạ nhất miền Tây” đang gây tranh cãi kịch liệt: Là có thật hay chiêu trò câu view?-5
Đoạn clip thứ 2 đính chính cho những ai không tin loại quả này có thật. Fanpage này
còn ghi hẳn một đoạn caption dài khẳng định dừa sữa hoàn toàn có thật.

Tuy nhiên, chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như trong hầu hết tất cả các video, dân mạng đều để lại bình luận "bóc mẽ" và cho rằng những vlogger này cố tình dàn dựng để câu view, chứ thực chất ở miền Tây không hề có giống dừa nào gọi là "dừa sữa". Những bình luận còn nhiệt tình chỉ ra điểm bất thường trong cách hái dừa, chặt dừa của những nam YouTuber. Một số comment khác thì thể hiện sự tò mò, mong muốn bỏ tiền ra mua giống dừa kỳ lạ này về trồng thử.

Kỳ lạ dừa sữa độc lạ nhất miền Tây” đang gây tranh cãi kịch liệt: Là có thật hay chiêu trò câu view?-6
Loạt bình luận khẳng định không hề có sự tồn tại của dừa sữa. Có người còn xin địa chỉ
để xuống xác thực thì mới tin.

Kỳ lạ dừa sữa độc lạ nhất miền Tây” đang gây tranh cãi kịch liệt: Là có thật hay chiêu trò câu view?-7
Những chi tiết về quả dừa trong clip review được để ý rất kỹ và "bóc trần".

Kỳ lạ dừa sữa độc lạ nhất miền Tây” đang gây tranh cãi kịch liệt: Là có thật hay chiêu trò câu view?-8
Ngay bên dưới những đoạn vlog trên YouTube vẫn có nhiều comment tranh cãi về độ
xác thực của loại dừa này.

Kỳ lạ dừa sữa độc lạ nhất miền Tây” đang gây tranh cãi kịch liệt: Là có thật hay chiêu trò câu view?-9


Một kênh YouTube về miền Tây vẫn một mực khẳng định giống dừa độc lạ này hoàn toàn có thật.

Tìm hiểu trên Google, không có bất cứ thông tin hay bài viết đáng tin cậy nào khẳng định có sự tồn tại của giống dừa sữa như thế, ngoại trừ những đoạn vlog gây tranh cãi kể trên, hoặc nếu có cũng chỉ là bày cách làm… sinh tố sữa dừa. Hiện tại, sự xuất hiện của loại quả độc lạ này vẫn nhận được rất nhiều ý kiến tranh cãi nảy lửa về tính xác thực trong cộng đồng mạng.
 

Kỳ lạ dừa sữa độc lạ nhất miền Tây” đang gây tranh cãi kịch liệt: Là có thật hay chiêu trò câu view?-10


Ở thị trấn Cầu Kè (tỉnh Trà Vinh) vốn nổi tiếng với đặc sản dừa sáp. Đây là loại quả đặc ruột, cơm dừa dày, mềm dẻo và béo hơn trái dừa thường, nước dừa đặc lại trong veo như sương sa chứ cũng không quá lỏng như "dừa sữa" kể trên.

 

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/ky-la-dua-sua-doc-la-nhat-mien-tay-dang-khien-dan-mang-tranh-cai-kich-liet-la-co-that-hay-lai-chieu-tro-cau-view-22019161214279397.htm

quả độc lạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.