Lần đầu nấu cháo cho con, mẹ 9x "cạn lời" với thành quả của chính mình nhưng dân mạng lại khen "quá siêu"

Mặc dù đã thực hiện theo đúng công thức nhưng mở nồi cháo ra, chị Quỳnh Anh ngỡ ngàng vì thành phẩm.

Nấu cháo cho con là việc mà các mẹ thường xuyên phải làm. Việc đó đôi khi không chỉ đơn giản là chuẩn bị bữa ăn cho con nữa mà người mẹ còn dồn cả vào nồi cháo rất nhiều tình yêu thương dành cho con. Tuy nhiên, với những ai lần đầu làm mẹ thì chắc chắn không tránh khỏi sự bỡ ngỡ. Chính vì vậy mà có nhiều mẹ thành công mĩ mãn, có những mẹ lại thất bại thảm hại trong lần đầu nấu cháo cho con.

Bà mẹ trẻ 21 tuổi Trương Quỳnh Anh (Đà Nẵng) cũng có một kỷ niệm cực kỳ hài hước trong lần đầu trổ tài nấu cháo cho con. 

Lần đầu nấu cháo cho con, mẹ 9x cạn lời với thành quả của chính mình nhưng dân mạng lại khen quá siêu-1

Món cháo của chị Quỳnh Anh cháy thành mảng, đọng dưới đáy nồi. 

Được biết, con gái của chị Quỳnh Anh tên ở nhà là Miu Miu, cô bé vừa tròn 6 tháng tuổi. Sau một tuần ăn bột thì chị Quỳnh Anh quyết định thử nấu cháo cho con. Vì cho con ăn dặm theo phương pháp ă dặm kiểu Nhật nên chị Quỳnh Anh đọc sách hướng dẫn rồi nấu cháo cho con theo tỉ lệ 1:10 (1 phần gạo, 10 phần nước). Nhưng vì tiết kiệm nên chị Quỳnh Anh không mua cốc nấu cháo mà cho thẳng gạo và nước vào nồi cơm điện để nấu, để chế độ như nấu cơm bình thường. Tuy nhiên, đến khi mở nồi cơm ra thì chị Quỳnh Anh phì cười, "cạn lời" với thành quả của chính mình vì món cháo đã cháy hết, bám thành mảng và dính ở đáy nồi. Bản thân chị không thể nghĩ món cháo của mình lại "độc" như vậy. Còn nói về nguyên nhân khiến món cháo cháy thành mảng, chị Quỳnh Anh đoán rằng có lẽ chị nấu ít quá nên mới ra nông nỗi này. 

Những hình ảnh về món cháo được chính bà mẹ trẻ chia sẻ trên mạng xã hội đã lập tức thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người. Rất nhiều mẹ bỉm sữa có kinh nghiệm đã chỉ ra lỗi sai của chị Quỳnh Anh đó chính là việc chị không mua cốc nấu cháo mà cho thẳng cháo vào nồi thì sẽ bị cạn nước nên cháy là lẽ đương nhiên. Nhiều dân mạng hài hước còn bình luận bông đùa rằng chị Quỳnh Anh nấu cháo mà ra thành phẩm như thế này đúng là "quá siêu". 

Lần đầu nấu cháo cho con, mẹ 9x cạn lời với thành quả của chính mình nhưng dân mạng lại khen quá siêu-2

Vì mẹ nấu cháo bị cháy nên Miu Miu lại tiếp tục ăn bột để đợi mẹ mua nồi hầm cháo. 

Lần đầu nấu cháo cho con, mẹ 9x cạn lời với thành quả của chính mình nhưng dân mạng lại khen quá siêu-3

Chị Quỳnh Anh tự nhận mình vụng, mỗi lần chị định nấu cơm thì ông xã lại bảo: "Thôi đi ra ngoài hàng mua cho nhanh mà lại ngon".

Bà mẹ 21 tuổi thật thà cho hay, chị cũng không phải là người có năng khiếu trong việc nấu nướng và cũng rất ít khi vào bếp. "Có hôm mình hỏi ông xã là anh có ăn cơm không để em nấu. Anh liền bảo thôi, đi ra ngoài hàng mua cho nhanh mà lại ngon" - chị Quỳnh Anh hài hước kể. 

Sau sự cố cháo cháy thành mảng lần này, chị Quỳnh Anh dự định sẽ mua một chiếc nồi hầm cháo để việc nấu cháo cho con dễ dàng hơn.

Chuyện gặp sự cố khi vào bếp của các mẹ cũng là điều hết sức bình thường, hơn nữa vì là lần đầu nấu cháo nữa nên chuyện các mẹ sai sót một chút cũng hoàn toàn có thể thông cảm được. Hy vọng là sau khi sắm được chiếc nồi hầm cháo, chị Quỳnh Anh sẽ có thể nấu được những bữa cháo ngon lại đủ dinh dưỡng cho bé Miu Miu. 



Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/lan-dau-nau-chao-cho-con-me-9x-can-loi-voi-thanh-qua-cua-chinh-minh-nhung-dan-mang-lai-khen-qua-sieu-22202011515319663.htm

bà mẹ tr

cách nấu cháo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.