Lê Phương khoe mâm cơm chuẩn ngon-bổ-rẻ: Cá chồng đi câu, vợ chỉ việc trổ tài

Mâm cơm gia đình do diễn viên Lê Phương vào bếp chế biến đơn giản lại rất ngon miệng và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Vốn dĩ là người mẹ đảm đang, khéo léo, sau khi bé Cà Pháo từ Trà Vinh lên Sài Gòn đoàn tụ cùng ba mẹ, Lê Phương càng chăm chỉ vào bếp hơn. Nữ diễn viên "Gạo nếp gạo tẻ" rất chịu khó mày mò, chế biến nhiều món ăn ngon mà chồng con yêu thích. 

Mới đây trên trang cá nhân của mình, diễn viên Lê Phương đăng tải mâm cơm gia đình đơn giản mà đầy đủ chất dinh dưỡng và ngon miệng khiến mọi người trầm trồ khen ngợi sự đảm đang của bà mẹ 2 con. Lê Phương cũng vui vẻ cho biết, cô là người sống tích cực trong mọi hoàn cảnh nên có đầy đủ năng lượng để làm nhiều việc. "Tập ngày 2 buổi, chăm em ăn ngủ, kèm anh học hành, cơm canh dinh dưỡng còn kèm bữa xế. Năng lượng ở đâu? Chính là thái độ sống tích cực trong mọi hoàn cảnh".

Lê Phương khoe mâm cơm chuẩn ngon-bổ-rẻ: Cá chồng đi câu, vợ chỉ việc trổ tài-1
Đã nấu ăn ngon, giờ Cà Pháo về ở cùng Lê Phương lại càng chăm vào bếp hơn.

Lê Phương khoe mâm cơm chuẩn ngon-bổ-rẻ: Cá chồng đi câu, vợ chỉ việc trổ tài-2Bữa trưa Lê Phương nấu món canh rau tần ô (miền Bắc gọi là rau cải cúc), cá thác lác, gà nướng sốt Teriyaki, kèm khế ngọt tráng miệng.

Lê Phương khoe mâm cơm chuẩn ngon-bổ-rẻ: Cá chồng đi câu, vợ chỉ việc trổ tài-3Bữa xế chống đói bằng ghẹ tươi giàu canxi.

Lê Phương khoe mâm cơm chuẩn ngon-bổ-rẻ: Cá chồng đi câu, vợ chỉ việc trổ tài-4Món cá kho tiêu nhìn vô cùng hấp dẫn và đưa cơm được chế biến cho bữa chiều. Lê Phương còn tiết lộ, đây là cá chồng con đi câu về và cô là người nấu.

Lê Phương khoe mâm cơm chuẩn ngon-bổ-rẻ: Cá chồng đi câu, vợ chỉ việc trổ tài-5Tôm sốt cũng là một trong những món ăn được Lê Phương yêu thích.

Lê Phương khoe mâm cơm chuẩn ngon-bổ-rẻ: Cá chồng đi câu, vợ chỉ việc trổ tài-6Bữa cơm gia đình nhà Lê Phương có thịt ba chỉ luộc, canh cua, cà pháo. Tuy giản dị nhưng đều là những món rất ngon miệng, dễ ăn.

Lê Phương khoe mâm cơm chuẩn ngon-bổ-rẻ: Cá chồng đi câu, vợ chỉ việc trổ tài-7Lê Phương tự làm món Trứng ngâm tương. Đây là món ăn được cả chồng và con trai Cà Pháo rất thích.

Món gà nướng sốt Teriyaki như Lê Phương làm cho Cà Pháo là món ăn thơm ngon được các bạn nhỏ rất yêu thích. Chị em có thể học theo công thức dưới đây là làm cho con yêu của mình nhé!

1. Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1kg cánh gà, dùng phần giữa cánh hoặc đùi gà tùy khẩu vị.
 
- 1/4 củ hành tây băm nhỏ

- 2 tép tỏi băm

- Một chút gừng mài nhuyễn và một chút rượu

- 2 muỗng sup sốt teriyaki

2. Cách làm:

- Pha nước ướp gà gồm: nước tương, đường nâu và mirin trong một túi nhựa có khóa gài (ziploc), cho đùi gà vào, ép cho không khí ra bớt, sau đó xóc nhẹ túi để gia vị bao đều đùi gà. Cách ướp thịt trong túi nhựa này giúp bạn dễ dàng xóc thịt cho thấm gia vị và giúp đẩy nhanh quá trình thẩm thấu của gia vị. Cho túi thịt gà vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất 1 tiếng.

- Trộn mật ong, nước tương, mirin trong một chảo nhỏ.

- Khuấy đều trên bếp với lửa nhỏ, khi thấy xốt hơi đặc và có màu hơi bóng là được. Xốt tự làm sẽ không đặc như loại xốt Teriyaki bán sẵn trong siêu thị nhưng hương vị đậm đà hơn.

- Sau khi lò nướng đỏ lửa, nướng mặt da gà xuống lửa trước, khi vàng thì lật lại cho phần da lên trên, dùng cọ quét đều phần xốt Teriyaki vừa làm ở trên lên gà, tiếp tục nướng cho gà vàng giòn. Quét thêm một lớp xốt Teriyaki để cho món cánh gà trong bóng loáng và thêm phần hấp dẫn.

3. Thành phẩm

- Thịt gà nướng chín vàng, vẫn còn giữ được độ mềm ẩm bên trong, thấm đẫm sốt teriyaki thơm phức mùi gừng và nước tương.

- Nên kết hợp thêm rau củ nướng để tăng gia vị thơm ngon của món ăn.

- Ăn cùng với cơm nóng kèm 1 chút tương ớt sẽ vô cùng tuyệt vời.

Tâm An - Theo Vietnamnet.vn


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.