- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Những yếu tố giúp Bách hóa Xanh tăng tốc nhanh nhất 2019
Là chuỗi siêu thị trẻ nhất, chỉ sở hữu hơn 400 cửa hàng nhưng Bách hóa Xanh vẫn khẳng định vị thế khi có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc đến 208%.
Là chuỗi siêu thị trẻ nhất, chỉ sở hữu hơn 400 cửa hàng nhưng Bách hóa Xanh vẫn khẳng định vị thế khi có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc đến 208%.
Thế Giới Di Động vừa công bố chuỗi này đã đạt điểm hòa vốn EBITDA (lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao) tại cửa hàng với mức doanh thu 1,2 tỷ đồng vào tháng 12/2018 (từ mức 650 triệu đồng tháng 3/2018), một cột mốc “đáng giá” trong hành trình vươn ra toàn quốc.
Không chọn cách “đổ bộ” về số lượng, Bách hóa Xanh chọn cách đi thực mà chất, tìm ra mô hình chuẩn rồi mới nhân rộng quy mô. Từ việc hòa vốn EBITDA tại cửa hàng, năm 2019 Bách hóa Xanh sẽ đẩy nhanh tốc độ mở mới với dự kiến hơn 700 cửa hàng vào cuối năm và hướng đến mục tiêu chuỗi có lợi nhuận đủ bù đắp hoàn toàn chi phí hoạt động tại cửa hàng và các trung tâm phân phối (chưa tính đến chi phí quản lý ở cấp độ công ty) trễ nhất vào tháng 12/2019. Những yếu tố nào đảm bảo điều đó?
Đánh trúng tâm lý người tiêu dùng
Từ khi bắt đầu, Bách hóa Xanh đã tập trung đáp ứng ba yếu tố lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng khi chọn mua thực phẩm hiện nay. Đó là đảm bảo chất lượng sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nhưng giá luôn ở mức rẻ, thậm chí là rẻ hơn so với các chợ truyền thống. Cùng với đó là đội ngũ nhân viên thân thiện và nhiệt tình đã giúp cho Bách hóa Xanh thu hút và giữ chân khách hàng.
Bách hóa Xanh nắm bắt tốt tâm lý người tiêu dùng, hàng hóa đảm bảo tươi - ngon - rẻ. |
Yếu tố này đảm bảo Bách hóa Xanh “bách chiến bách thắng” ở những nơi mà họ tới.
“Thịt tươi cá lội” là con bài chiến lược
Mô hình “thịt tươi - cá lội” của Bách hóa Xanh được đánh giá là thế mạnh nổi trội so với các đối thủ cùng ngành hiện nay. Có thể nói, đây là tổng hòa những ưu điểm của chợ truyền thống và siêu thị, là điểm mới và khác lạ so với những siêu thị mini khác.
Với mô hình “thịt tươi cá lội”, thực phẩm tươi sống đóng góp tới 40% tổng doanh thu và là yếu tố quan trọng giúp mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh phục vụ trung bình 500 giao dịch thành công hàng ngày.
Mua cá khi còn đang bơi trong nước tại Bách hóa Xanh giúp người tiêu dùng an tâm hơn. |
Đặc sản mở rộng chuỗi của Thế Giới Di Động
Không cần phải nói quá nhiều về “đặc sản” này ở Thế Giới Di Động khi trong suốt những năm vừa qua, thế mạnh này luôn được minh chứng với hai chuỗi thegioididong.com và Điện máy Xanh. Khả năng mở rộng nhanh chóng đi liền với khả năng vận hành, triển khai theo chuỗi mang lại hiệu quả cho từng cửa hàng nói riêng và ở quy mô toàn hệ thống nói chung. Thế nên, không khó hiểu khi Bách hóa Xanh đặt mục tiêu vận hành hơn 700 cửa hàng cuối năm nay.
Một cửa hàng Bách hóa Xanh nằm trong khu chợ truyền thống đang tấp nập người mua. |
Dù sinh sau so với các chuỗi bán lẻ hàng tiêu dùng khác, Bách hóa Xanh vẫn lựa chọn cách đi chậm mà chắc. Thế nhưng, một khi đã tăng tốc đơn vị này cho hay, cũng sẽ kỳ vọng “2019 cũng là năm xây dựng nền móng quan trọng nhằm đảm bảo cho chuỗi BHX sẵn sàng để nhân rộng mạnh mẽ trên toàn quốc. Dù đóng góp giá trị trong tổng doanh thu của MWG chưa lớn, ngành hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng được kỳ vọng đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất”.
Ngọc Minh
-
Vào bếp7 giờ trướcCàng ghẹ rang me là món ăn hấp dẫn được nhiều người yêu thích, món ăn ngon này lại có cách chế biến cực kỳ đơn giản, nhanh gọn.
-
Vào bếp14 giờ trướcMón ức gà xào nấm sốt tiêu đen đáp ứng cả 3 tiêu chí: Dễ làm, ngon miệng và lành mạnh, vừa thỏa mãn thú vui ăn uống vừa không lo tăng cân.
-
Vào bếp1 ngày trướcChanh đào ngâm đường phèn mật ong là một phương thuốc dân gian có hiệu quả cao trong việc giảm ho, đau họng và tăng cường hệ miễn dịch trong mùa đông.
-
Vào bếp2 ngày trướcNhiều gia đình rất thích ăn sữa chua và tự làm sữa chua tại nhà, sau đây chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm sữa chua đơn giản nhất.
-
Vào bếp2 ngày trướcCá kèo kho nghệ là món ăn dân dã, dễ chế biến được nhiều gia đình yêu thích, món ăn này vô cùng hao cơm.
-
Vào bếp3 ngày trướcThịt lợn kho sữa chua Yakul là món ăn đang gây sốt dữ dội trên mạng xã hội Trung Quốc, mọi người đua nhau làm thử, chia sẻ công thức và kinh nghiệm.
-
Vào bếp4 ngày trướcBún mắm là món ăn đặc trưng của người dân miền Tây Nam Bộ, mang hương vị đậm đà từ mắm cá linh, cá sặc kết hợp với các loại hải sản và rau sống tươi ngon.
-
Vào bếp4 ngày trướcThực đơn cỗ cưới không những cần ngon, chất lượng mà còn cần sự bắt mắt và phù hợp với văn hóa địa phương từng vùng miền. Dưới đây là những mâm cỗ cưới ở miền Bắc được nhiều người lựa chọn để các cặp đôi có thể tham khảo cho đám cưới của mình.
-
Vào bếp5 ngày trướcLẩu gà lá é vốn là món đặc sản Phú Yên sau đó lan rộng ra nhiều nơi. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu lẩu gà lá é ngon chuẩn vị tại nhà.
-
Vào bếp5 ngày trướcẾch nướng lá lốt là món ăn thơm ngon, nhiều chất dinh dưỡng và rất dễ làm tại nhà, mọi người đều có thể thực hiện dễ dàng
-
Vào bếp6 ngày trướcKhông thể đơn giản hơn, món thịt ba rọi sốt tắc (quất) hot rần rần khiến chị em văn phòng chỉ mong đến chiều để bữa cơm gia đình có thêm món ngon.
-
Vào bếp15/11/2024Cá trắm nhúng mẻ là món ăn ngon, đặc trưng của người dân miền Bắc được nhiều gia đình ưa chuộng, nhất là trong những ngày mùa đông lạnh giá.
-
Vào bếp15/11/2024Giấm quả lê không chỉ có hương vị tinh tế, hấp dẫn mà còn có tác dụng làm đẹp da, phòng chống bệnh tật; cách làm giấm quả lê rất dễ, không gây tốn thời gian của bạn.