Quả thanh mai đang khiến các bạn trẻ Hà Nội "mê mẩn"

Quả thanh mai mỗi năm chỉ có một lần, lại có vị ngọt ngọt, chua chua dễ chịu, thế nên thanh mai đang là thứ quả "hot" của mùa hè năm nay đấy.

Nhắc đến mùa hè là nhắc đến mùa của những chùm vải căng mọng, của những quả mận lúc lỉu béo tròn, của những xe hàng rong đầy ắp dâu tằm đỏ sậm... nhưng bạn có biết đến quả thanh mai, một thức quả mới toanh đang "len lỏi" khắp các phố phường Hà Nội, và âm thầm chinh phục trái tim của những ai yêu các thức quả mùa hè?

Thật ra, với các bạn trẻ ở mạn Lào Cai hay Quảng Ninh thì quả thanh mai từ lâu đã chẳng còn là loại quả gì xa lạ. Quả thanh mai, hay còn gọi là dâu rừng, tròn vo và chỉ nhỏ hơn quả mận chút xíu. Thanh mai chỉ mọc trên rừng, và mỗi năm cũng chỉ mọc một lần, thế nên một khi đã thích ăn thanh mai, hẳn sẽ phải mong ngóng lắm vào mỗi khi hè về. Thanh mai mềm mại như dâu tằm, ăn vào thì nước từ quả ứa ra. Đầu tiên là vị chua dịu xuất hiện, dễ chịu như nắng buổi sớm mùa hè, khi nắng tan, để lại một hậu vị ngọt nhẹ trên đầu lưỡi. Quả mọng nước, thế nên ăn thanh mai vào những ngày hè oi ả như thế này thật chẳng còn gì bằng.

Mới chỉ du nhập vào Hà Nội khoảng mùa hè năm ngoái thôi, thế nhưng thanh mai đã được các bạn trẻ yêu thích lắm rồi. Có ai lại cưỡng được cái ngọt ngọt, chua chua nhẹ nhàng của thứ quả có cái tên đáng yêu như thế này cơ chứ? Những ngày này, mùa thanh mai về, bắt đầu lác đác những xe hàng rong bán thanh mai trên khắp các phố phường Hà Nội. Bạn hãy nhớ mua từ sớm nhé, bởi ai cũng thích thanh mai, thế nên nếu bạn trót lười biếng mà đi mua khi trời đã về muộn, bạn sẽ phải hụt hẫng mà đi về vì những gánh hàng đã hết veo đấy. Có điều, giá cho một cân thanh mai không mềm cho lắm. Dao động từ 130k - 150k/kg. Nhưng bù lại, vì quả khá nhẹ nên 1kg sẽ được rất nhiều quả, bạn có thể mua 1 vài lạng thôi cũng tha hồ ăn rồi.


Những xe thanh mai đã chẳng còn xa lạ trên đường phố Hà Nội những ngày hè này.


Quả thanh mai tròn lẳn, nhỏ hơn quả mận chút xíu.


Thanh mai mọng nước, thế nên khi nhặt bạn cũng thật nhẹ nhàng thôi nhé.


Thanh mai có vị chua ngọt dịu dàng, cắn vào nước mọng ứa ra, hợp ăn vào những ngày hè nắng gắt thế này vô cùng.


Thanh mai một năm chỉ có một lần thôi, thế nên đừng bỏ lỡ "thời cơ" để ăn thứ quả đáng yêu này nhé.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.