Sang thu đừng quên làm món ngon từ cải thảo, vừa dưỡng ẩm da lại tăng sức đề kháng

Cải thảo cuốn thịt hấp là món ăn vừa ngon lại bổ, giúp làn da trong những ngày nắng thu hanh hao không bị khô nẻ.

Mặc dù trời đã sang thu nhưng những vạt nắng vẫn còn đậm màu. Thời tiết nhiều thay đổi khiến cho làn da lẫn sức đề kháng của chúng ta gặp nhiều thách thức. Mặc dù uống đủ nước, chăm chỉ đi spa dưỡng da nhưng bổ sung dinh dưỡng bằng việc ăn uống lại là cách chăm sóc sức khỏe tuyệt vời nhất.

Muốn có làn da khỏe đẹp, sức đề kháng tốt, việc cung cấp đủ đầy dinh dưỡng giúp các tế bào khỏe mạnh từ sâu bên trong là điều rất quan trọng. Bởi vậy, khi sang thu, thời tiết bắt đầu khô hơn sẽ là lúc bạn nên chọn làm các món cuốn, hấp, chẳng hạn như cải thảo cuốn thịt hấp.

Rau cải thảo nên mua loại xanh hay trắng mới tốt? Cải thảo có dấu hiệu này nhất định không nên mua!
Với các món cuốn hấp, bạn vừa có thể bổ sung rau củ để lấy chất xơ, vừa có thể thêm protein qua các loại thịt, cá. Món cải thảo cuốn thịt hấp này thực hiện vừa nhanh lại dễ. Ngay cả người không mấy khi vào bếp cũng có thể thực hiện được. Hãy thử tham khảo công thức cải thảo cuốn hấp sau nhé. Đảm bảo đây sẽ là món giải ngấy cho bạn sau những ngày ăn nhiều dầu mỡ nữa đấy.

Gợi ý cách làm cải thảo cuốn thịt hấp

Nguyên liệu cần thiết

- Thịt gà: 100g

- Nước mắm, dầu hào, dầu mè, đường

- Hành lá, cà rốt (1 củ nhỏ), cải thảo (cây nhỏ khoảng 400g)

Cách làm cải thảo cuốn thịt hấp

Cải thảo tách bẹ, rửa sạch, cắt bớt phần thân trắng, giữ lại phần lá xanh nhiều hơn. Cà rốt gọt vỏ, thái chỉ. Hành lá rửa sạch, cắt khúc bằng cà rốt.

Sang thu đừng quên làm món ngon từ cải thảo, vừa dưỡng ẩm da lại tăng sức đề kháng-1

Thịt gà rửa sạch, thái chỉ, chiều dài bằng hành và cà rốt để dễ cuốn. Cho thịt gà vào bát, thêm nửa thìa dầu hào, một xíu nước mắm, đường và dầu mè. Trộn đều tất cả. Để một bên cho ngấm gia vị. 

Sang thu đừng quên làm món ngon từ cải thảo, vừa dưỡng ẩm da lại tăng sức đề kháng-2Sang thu đừng quên làm món ngon từ cải thảo, vừa dưỡng ẩm da lại tăng sức đề kháng-3

Đun sôi nồi nước, cho cải thảo vào trụng sơ để cải mềm dễ cuốn. Vớt cải ra, xếp lần lượt cà rốt, hành cắt khúc, miếng thịt gà rồi cuốn thành các cuốn nhỏ vừa ăn.

Sang thu đừng quên làm món ngon từ cải thảo, vừa dưỡng ẩm da lại tăng sức đề kháng-4

Sang thu đừng quên làm món ngon từ cải thảo, vừa dưỡng ẩm da lại tăng sức đề kháng-5

Xếp các miếng cải cuốn vào đĩa. Cho vào nồi hấp khoảng 7 phút là được. Từng cuốn cải thảo hấp thơm ngọt, thanh mát kèm nước chấm tự pha theo sở thích sẽ giúp bạn bổ sung độ ẩm cho da và ăn ngon miệng hơn trong những ngày nắng hanh.

Sang thu đừng quên làm món ngon từ cải thảo, vừa dưỡng ẩm da lại tăng sức đề kháng-6Sang thu đừng quên làm món ngon từ cải thảo, vừa dưỡng ẩm da lại tăng sức đề kháng-7

Món cải thảo cuốn thịt hấp thực hiện rất dễ. Bạn có thể làm món ăn này bất cứ lúc nào để thưởng thức cùng người thân và bạn bè.

Chúc bạn thành công với cách làm cải thảo cuốn thịt hấp này nhé!

Ăn cải thảo có lợi gì cho sức khỏe?

Cải thảo là loại rau chứa ít calo nhưng lượng dinh dưỡng chúng sở hữu cũng đáng nể. Cải thảo giàu vitamin B6 và folate. Cả hai chất này đều cần thiết cho các chức năng trao đổi chất của cơ thể, bao gồm chuyển hóa năng lượng và hoạt động bình thường của hệ thần kinh.

Tình trạng viêm không phải lúc nào cũng xấu bởi phản ứng viêm có thể bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng hoặc tăng tốc độ chữa bệnh. Nhưng viêm mãn tính trong thời gian dài lại là chuyện khác. Các loại rau họ cải có nhiều chất chống oxy hóa được chứng minh là có tác dụng giảm viêm mãn tính.

Cũng chính vì chứa lượng lớn vitamin C, vitamin K nên bổ sung cải thảo vào chế độ ăn uống không chỉ hỗ trợ chăm sóc tim mạch mà còn cung cấp độ ẩm cho làn da, giúp các tế bào sản sinh collagen, kéo dài thanh xuân của sức khỏe làn da.

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/sang-thu-dung-quen-lam-mon-ngon-tu-cai-thao-vua-duong-am-da-lai-tang-suc-de-khang-222022268144743709.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.