Sự thật về quả tre khiến dân mạng phát sốt: là quả của một loại cây họ tre, ăn nhân có vị ngọt nhẹ

Thực chất, đây là quả của cây nứa - một loại cây cũng thuộc họ tre. Dù vậy, nứa ra quả cũng là một hiện tượng rất hiếm gặp.

Mới đây, cư dân mạng được dịp xôn xao về một loại quả với hình dáng khá lạ được cho là quả tre. Đây được xem là một trường hợp rất hiếm gặp bởi thông thường, việc một cây tre ra hoa đã rất ít gặp, và sẽ càng đặc biệt hơn nếu được chứng kiến quả tre. 

Tuy nhiên, khi những hình ảnh này được chia sẻ, các thông tin vẫn chưa được cung cấp một cách rõ ràng nên trên thực tế thì chúng ta vẫn chưa biết đây là loại quả của cây gì. Điều đó khiến cho dân mạng vô cùng tò mò.

Sự thật về quả tre khiến dân mạng phát sốt: là quả của một loại cây họ tre, ăn nhân có vị ngọt nhẹ-1Sự thật về quả tre khiến dân mạng phát sốt: là quả của một loại cây họ tre, ăn nhân có vị ngọt nhẹ-2Sự thật về quả tre khiến dân mạng phát sốt: là quả của một loại cây họ tre, ăn nhân có vị ngọt nhẹ-3


Tìm gặp về chủ nhân của những bức ảnh này, anh Duy T., hiện đang sinh sống tại Kon Tum thì được biết: đây thực chất là quả của cây nứa, một loại cây cùng họ với tre. Những hình ảnh trên được anh ghi lại vào ngày 21/3 vừa qua. Theo những hình ảnh này, quả cây nứa nhỏ cỡ đầu ngón tay cái, nhìn như quả táo, có màu xanh đậm như thân tre nữa. Quả mọc trên những nhánh nhỏ của cây.

Quả nứa sau khi bổ đôi ra nhìn đặc ruột, ở giữa là phần nhân (hạt). Phần thịt quả có màu trắng. Theo anh Duy, phần thịt quả này ăn hơi ngái, không ngon nhưng phần nhân (phần hạt non) có vị ngọt nhẹ. 

Sự thật về quả tre khiến dân mạng phát sốt: là quả của một loại cây họ tre, ăn nhân có vị ngọt nhẹ-4Sự thật về quả tre khiến dân mạng phát sốt: là quả của một loại cây họ tre, ăn nhân có vị ngọt nhẹ-5Sự thật về quả tre khiến dân mạng phát sốt: là quả của một loại cây họ tre, ăn nhân có vị ngọt nhẹ-6


Dù sống ở vùng có nhiều rừng núi, cây cối như anh Duy T., người đã ghi lại những hình ảnh trên cũng cho rằng việc cây nứa ra quả là hiện tượng lạ. Trong clip của mình, anh còn khẳng định rằng nếu ai không tin, anh sẽ dẫn đến tận nơi để xem thử.

 

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/su-that-ve-qua-tre-khien-cu-dan-mang-phat-sot-cung-la-qua-cua-mot-loai-ho-tre-an-nhan-co-vi-ngot-nhe-2202023312417489.htm

quả tre

Quả nứa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.