Vừa ngừa ung thư lại giúp đẹp da tóc, món ăn vặt "thần thánh" này đã rẻ bèo mà làm lại dễ nữa!

Sắp tới cuối tuần rồi, hãy bỏ chút thời gian công sức để làm ngay món ăn vặt "thần thánh" này nhé!

Khoai lang vốn là món ăn quen thuộc với nhiều người, thay vì chế biến các món ăn vặt từ khoai lang hay ăn trực tiếp bạn có thể làm khoai lang dẻo để có thể bảo quản được lâu. Khoai lang dẻo dẻo, thơm thơm ai ăn cũng sẽ thích. Trời lạnh, nhâm nhi chút khoai lang dẻo cùng ly trà nóng là tuyệt lắm đấy.

Để làm khoai lang dẻo bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau đây:

Khoai lang 

Nồi hấp

Cách làm khoai lang dẻo: 

Đầu tiên cọ rửa sạch vỏ khoai rồi gọt vỏ. Ngâm khoai vào nước cho loại bỏ hết phần tinh bột thừa, thời gian ngâm khoảng 30 phút. Sau đó cắt miếng, lưu ý bạn không nên cắt miếng nhỏ nếu không trong quá trình phơi khô khoai sẽ quắt lại bé. Sau đó cho khoai vào nồi hấp. Để làm khoai lang dẻo bạn cần hấp 3 lần và sấy 3 lần cho khoai khô hoàn toàn. Lần đầu tiên bạn phải hấp chín hoàn toàn, dùng đũa xiên qua khoai để biết khoai chín hay chưa. Tuy nhiên, bạn cũng không nên hấp khoai chín quá, sẽ làm nát.

Vừa ngừa ung thư lại giúp đẹp da tóc, món ăn vặt thần thánh này đã rẻ bèo mà làm lại dễ nữa!-1


Sau đó cho khoai ra khay phơi ra ngoài nắng để cho khoai khô. Thời gian phơi khoảng 1-2 ngày phụ thuộc vào thời tiết có nắng hay không. 

Vừa ngừa ung thư lại giúp đẹp da tóc, món ăn vặt thần thánh này đã rẻ bèo mà làm lại dễ nữa!-2


Sau thời gian phơi miếng khoai sẽ se mặt. 

Vừa ngừa ung thư lại giúp đẹp da tóc, món ăn vặt thần thánh này đã rẻ bèo mà làm lại dễ nữa!-3


Sau đó cho khoai vào hấp lần hai, nhớ để lửa lớn, vì khoai khô hấp ở nhiệt độ cao sẽ ngọt hơn, và thời gian hấp không cần quá lâu, khoảng 8 phút là được. 

Vừa ngừa ung thư lại giúp đẹp da tóc, món ăn vặt thần thánh này đã rẻ bèo mà làm lại dễ nữa!-4


Sau đó đổ ra phơi nắng lần 2, tiếp tục đem phơi một ngày. Nếu trời mưa, bạn chỉ có thể cho vào tủ sấy hoặc sấy khô bằng máy sấy hoa quả. Trước khi làm, nhớ xem trước thời tiết.

Vừa ngừa ung thư lại giúp đẹp da tóc, món ăn vặt thần thánh này đã rẻ bèo mà làm lại dễ nữa!-5


Sau lần sấy thứ hai, khoai lang đã rất khô. Chúng ta tiếp tục cho chúng vào xửng hấp và bắt đầu hấp lần thứ ba. Lần hấp thứ ba có thể làm cho khoai lang khô mềm và bảo quản được lâu hơn. Thời gian hấp là 10 phút.

Vừa ngừa ung thư lại giúp đẹp da tóc, món ăn vặt thần thánh này đã rẻ bèo mà làm lại dễ nữa!-6


Sau khi hấp xong bạn tiếp tục phơi khô lần cuối trong 1 ngày. Lúc này khoai đã dẻo và khô tới 80%. Bạn có thể thưởng thức được ngay, phần khoai còn lại bảo quản trong hũ kín hoặc túi zip.

Vừa ngừa ung thư lại giúp đẹp da tóc, món ăn vặt thần thánh này đã rẻ bèo mà làm lại dễ nữa!-7


Khoai lang dẻo được làm theo phương pháp truyền thống là ba hấp và ba sấy có vị mềm, dẻo và không dính. Khoai có vị ngọt tự nhiên, thơm và bùi. Muốn món ăn ngon và bảo quản được lâu bạn không nên bỏ qua bước nào cả. 

Vừa ngừa ung thư lại giúp đẹp da tóc, món ăn vặt thần thánh này đã rẻ bèo mà làm lại dễ nữa!-8


Khoai lang là thực phẩm giàu protein. Protein trong khoai lang rất đặc biệt do khả năng ức chế ung thư ruột kết và trực tràng ở người. Hàm lượng protein trong khoai lang càng cao thì khả năng ức chế hoạt động của tế bào ung thư càng lớn.

Hàm lượng vitamin B6 cao chứa trong khoai lang làm giảm homocysteine trong cơ thể. Homocysteine có liên quan đến các bệnh lý thoái hóa và tim mạch. Nồng độ homocysteine trong máu cao làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não.

Khoai lang là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, giúp ngăn ngừa cảm lạnh và virus cúm. Đồng thời, vitamin C cũng rất cần thiết cho xương và răng, tốt cho hệ tiêu hóa và quá trình hình thành các tế bào máu. Ngoài ra, vitamin C còn góp phần chữa lành vết thương, tạo ra collagen giữ cho làn da luôn tươi trẻ, giảm stress và bảo vệ cơ thể khỏi những độc tố có nguy cơ gây ung thư cao.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vua-ngua-ung-thu-lai-giup-dep-da-toc-mon-an-vat-than-thanh-nay-da-re-beo-ma-lam-lai-de-nua-2220202711103112669.htm

món ngon từ khoai lang

món ăn vặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.