Để quý bà U50 không "tắt lửa lòng"

Do quan niệm lệch lạc nên nhiều chị em ở độ tuổi ngoài 40 trở đi đã tự đưa mình vào cảnh “phòng không gối chiếc”. Trong khi theo các bác sĩ, hoàn toàn có thể tạo được một cuộc sống tình dục viên mãn. TIN LIÊN QUAN

Do quan niệm lệch lạc nên nhiều chị em ở độ tuổingoài 40 trở đi đã tự đưa mình vào cảnh “phòng không gối chiếc”. Trong khitheo các bác sĩ, hoàn toàn có thể tạo được một cuộc sống tình dục viên mãn.

Gọi điện tới Trung tâm tưvấn Sức khỏe sinh sản, chị Mai Hà Anh (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) ngập ngừngmãi mới nói nên lời. Năm nay 42 tuổi, là giám đốc một doanh nghiệp lớn,có hai đứa con đủ cả nếp tẻ xinh xắn, ngoan ngoãn, chồng cũng là mộtdoanh nhân thành đạt nhưng chị chia sẻ cuộc sống của mình đang đi vào bếtắc.

Đoạn trường ai tỏ?

Để quý bà U50 không "tắt lửa lòng"

Ảnh minh họa



Theo chị Hà Anh, dù rất yêu chồng nhưng gần một năm trở lạiđây, chuyện quan hệ của vợ chồng như tra tấn bởi chị luôn cảm thấy đau,rát, không một chút hứng thú và chỉ muốn mọi chuyện kết thúc càng nhanhcàng tốt. Dần dần, chồng chị nhận ra sự “bất hợp tác” của vợ và anh đãnghi ngờ vợ không chung thủy. Đứng trước nguy cơ tan vỡ gia đình, chị HàAnh đã tìm đọc các tài liệu liên quan đến sự “nguội lạnh” của mình vàquyết định “cầu cứu” các bác sĩ chuyên khoa.


Đồng cảnh ngộ với chị Hà Anh, một chị 50 tuổi ở TP.Nha Trang, Khánh Hòa,gửi thư than phiền với bác sĩ tình dục học Lê Thúy Tươi: "Từ hồi tôi mãnkinh, ông xã lạnh lùng, không ôm ấp, ít trò chuyện, trong khi với hàngxóm lại vui vẻ. Tại sao vậy?". Theo bác sĩ Tươi, khi ở giai đoạn mãnkinh, bộ phận sinh dục của chị em lâm vào tình trạng "hạn hán" nên nhiềungười coi mình đã "tắt lửa lòng". “Lỗi” của các bà vợ chính là ở đây khiít nhiều đã là nguyên nhân đẩy chồng mình đến chuyện đi kiếm "phở" khikhông hiểu biết về nhu cầu tình dục của chồng và không biết “khơi gợi”cảm hứng tình yêu.

Tìm lại lửa

Bác sĩ Lê Hùng, nguyên Phó viện trưởng Viện Y dược học dân tộc TP.HCM,cho hay, ở độ tuổi tiền mãn kinh - mãn kinh, hàng loạt triệu chứng bệnhlý sẽ xuất hiện như: da khô, tóc bạc, tóc rụng; chu kỳ kinh nguyệt bịrối loạn; nhức đầu, mất ngủ. Tính tình cũng thay đổi, hay cáu gắt, giậndữ, trầm cảm. Nguy cơ tăng cân rất cao, có thể trở thành béo phì dùkhông ăn uống nhiều. Một loạt các bệnh lý khác làm giảm ham muốn tìnhdục, nhàm chán và đau đớn khi quan hệ tình dục, gây trạng thái lãnh cảm.

Theo các bác sĩ, một quan niệm nguy hiểm là chị em ngoài tuổi 40 đã chomình là già, nên thường chỉ quan tâm đến bệnh lý, còn những rối loạn vềtình dục thì chấp nhận như một quá trình theo quy luật của tuổi tác vàkhông tích cực điều trị.

Chị em cần biết rằng vấn đề then chốt gây nên những triệu chứng bệnh lýnói trên là hiện tượng sụt giảm estrogen trong cơ thể. Do thiếu hiểubiết, nhiều người đã dựa vào những triệu chứng bệnh của cơ thể để đikhám, kết quả là mang về nhiều toa thuốc với những tác dụng cũng nhưphản ứng phụ chồng chéo nhau rất nguy hiểm. Trong khi đó, chỉ cần bồiphụ lại lượng nội tiết tố estrogen đầy đủ cho cơ thể, những triệu chứngrối loạn toàn thân phức tạp, cũng như rối loạn tình dục sẽ phục hồi.

Các chuyên gia y tế khuyên rằng, hiện tại đã có rất nhiều vị thuốc cónguồn gốc tự nhiên, sử dụng an toàn, hiệu quả để điều hòa những rối loạncủa tình trạng không còn “lửa”.

Theo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.