Khám phá nhu cầu 'yêu' khi mang thai

Với 9 tháng mang bầu, cảm giác thôi thúc về “chuyện ấy” của các bà bầu như thế nào?

Với 9 tháng mang bầu, cảm giác thôi thúc về “chuyện ấy” của các bà bầu như thế nào?

Do những thay đổi của hocmon và những khó chịu do thai kỳ mang lại nên có một số phụ nữ chẳng còn màng gì đến “chuyện ấy”, trong khi có một số thì thôi thúc “yêu đương” trong thời gian bầu bí dường như mãnh liệt hơn bao giờ hết. Nhưng thông thường, với 9 tháng mang bầu, cảm giác thôi thúc về “chuyện ấy” của các bà bầu như thế nào?
 
Trong ba tháng đầu – nhường ngôi cho giấc ngủ

Lúc này cơ thể bà bầu đang thích nghi với bào thai nên họ có ít đòi hỏi về chuyện ấy, mặc dù cảm giác của họ cũng khá mãnh liệt. Những ham muốn của họ trong giai đoạn này đang nhường ngôi cho nhu cầu giấc ngủ, sự thư giãn để xóa đi những mệt mỏi do ốm nghén, nôn mửa… Hơn nữa cả vợ và chồng đều nhận thức được rằng đây là giai đoạn bào thai đang hình thành, rất dễ động thai và sảy thai nên việc hạn chế quan hệ vợ chồng để bảo vệ bào thai cũng là việc cần thiết phải làm.

Đối với người chồng: Trong khi người phụ nữ của bạn đang cần nghỉ ngơi và thích nghi với chuyện ấy thì bạn nên động viên vợ, chăm sóc vợ để vợ vượt qua giai đoạn nghén một cách dễ dàng hơn. Những quan tâm, lo lắng cho vợ và em bé trong bụng sẽ làm bạn giảm bớt những nhu cầu cá nhân.
 
Giữa thai kỳ - lửa yêu bùng cháy

Vào quý hai của thai kỳ thời gian thích ứng ban đầu đã qua đi, trong giai đoạn này có thể tạo nên những mối liên kết rất mãnh liệt giữa hai vợ chồng. Một số người chồng cảm thấy kinh ngạc trước sự biến đổi kỳ diệu của vợ: thai phụ dường như đẹp hơn, huyền bí và hấp dẫn hơn đặc biệt là sự biến đổi của vòng 1. Bầu ngực trở lên to hơn, căng hơn, nhạy cảm hơn. Hơn thế nữa đây là giai đoạn mỹ mãn cho “yêu đương” vì đứa trẻ đã thành hình và cứng cáp hơn, ít lo về những bất thường khi mang thai hơn và đặc biệt là vợ chồng có thể thoải mái “yêu” mà không phải bận tâm đến tránh thai hay cố gắng thụ thai.

Cuối thai kỳ - thông điệp ngọt ngào

Ở giai đoạn cuối của thai kỳ, thai nhi chiếm nhiều chỗ hơn, trẻ cũng cựa quậy nhiều làm cho hoạt động tình dục của hai vợ chồng bạn giảm đi, bà bầu cũng phải tập trung nhiều hơn đến bé yêu và cuộc sinh đẻ sắp xảy ra, cơ thể bà bầu dường như nặng nề và mệt mỏi hơn. Chuyện ấy cũng ít được các bà bầu để ý hơn vào lúc này, trong khi đó nguy cơ đẻ non thì lại luôn rình rập. Hơn nữa cái bụng ì ạch làm cho việc "yêu" cũng trở lên khó khăn hơn. Vì vậy việc thai phụ ít quan tâm đến chuyện vợ chồng trong lúc này cũng là điều dễ chia sẻ.

Đối với các ông bố tương lai: bạn hãy tập trung chăm sóc và giúp đỡ vợ nhiều hơn, dành cho vợ những lời động viên, những lời ngọt ngào âu yếm thay vì đòi hỏi “chuyện ấy” vào lúc này.

Vào cuối thai kỳ khi thai phụ đứng trước nguy cơ đẻ non thì các cơn cực khoái thường kèm theo co thắt tử cung thúc đẩy việc đẻ non. Vì vậy các thai phụ nếu gặp nguy cơ đẻ non thì tốt nhất không nên quan hệ vào lúc này.

Khi chờ đợi sinh đẻ, người ta khuyên đôi vợ chồng nên quan hệ tình dục, chúng có thể gây ra những co thắt tử cung, hơn nữa tinh dịch còn chứa hocmon prostoglandine tham gia tích cực vào tác động sinh đẻ.
 
Theo Eva


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.