Ngán “chuyện ấy” khi còn trẻ

Việc “sợ” của Ngân thực tế không phải là sợ yêu, mà là quá ngán ngẩm trước một cộng đồng quá đông những anh chàng ưu tiên “mì ăn liền”. Đến cuối những khát vọng thầm kín trong trái tim cô gái này vẫn là kết hôn với một người chồng phù hợp để được hạnh phúc, đơn giản vậy thôi.

Một số bạn trẻ đầu 8X, cóngười trải qua nhiều thăng trầm, có người thành danh trong nhiều lĩnh vựccủa cuộc sống, có những trường hợp cá biệt chưa từng nếm trái cấm nơi vườnyêu... đang tỏ vẻ thờ ơ với chuyện yêu đương và cả hôn nhân.

Tôi có hai chị bạn đềutên Hà, đều sinh năm 1982, đều từng lấy chồng ở độ tuổi 23-24 và đều lydị chồng. Họ thuê một căn nhà ở Q.Phú Nhuận, TPHCM sống chung với nhau.Còn trẻ và cùng bị chuyến tàu hạnh phúc thả xuống giữa đường khi chưatới ga cuối, nên ngoài công việc hai chị lại mời bạn bè tiệc tùng tạinhà.

Một lần tôi đến, sau khiăn uống xong và nán lại tán gẫu, khoảng 22 giờ một chị Hà bỗng nhiên đithay quần áo đẹp, trang điểm kỹ càng và khoe có một anh bạn chuẩn bị quarước đi bar. Nhưng chỉ vài phút sau lại thấy chị vào hậm hực nói: “Tưởnghắn rủ đi bar thì vui, chứ mới bốc điện thoại lên đã nghe mùi khách sạnchán hết cả người. Không đi nữa!”. Khi đó tôi tự hỏi: Thực chất họ cầngì? Chắc chắn không phải kiểu tình một đêm mà sách báo đang phản ánh vàxã hội đang phản đối ầm ĩ ngoài đời

Ngán “chuyện ấy” khi còn trẻ

Không ít bạn gái trẻ tìm niềm vui trong những sở thích cá nhân, như mua sắm, tiệc tùng hơn là kết hôn

Dạo gần đây tôi gặp nhiềungười trẻ khác có hội chứng tương tự. Phần đông là giới nữ vốn phải tỏra thụ động trong yêu, cưới và tình dục. Việc từ chối những ẩn ý thểhiện bản năng của đối phương không phải là quá trình “làm giá” của cáccô gái này, mà bản thân họ nhận ra hành vi tình dục không nền nếp, khôngchuẩn mực chẳng giải tỏa giúp họ bất cứ rắc rối nào. Hơn nữa, càng khôngphải là chỗ để họ trốn tránh những phức tạp của cuộc sống.

26 tuổi, Ngọc Ngân (ngụTPHCM) chưa từng kết hôn dù đã yêu qua vài mối tình và hơn một năm nayNgân không còn cặp kè với bất cứ chàng trai nào. Ngân kể: “Trước đâytôi nghĩ người ta không thể sống thiếu tình yêu, nhưng giờ lại mất cảmgiác về nó”.

Việc “sợ” của Ngân thựctế không phải là sợ yêu, mà là quá ngán ngẩm trước một cộng đồng quáđông những anh chàng ưu tiên “mì ăn liền”. Đến cuối những khát vọng thầmkín trong trái tim cô gái này vẫn là kết hôn với một người chồng phù hợpđể được hạnh phúc, đơn giản vậy thôi.

Thời điểm này tôi biếtđược vài chàng trai đồng bệnh tương lân với Ngân. Nghĩa là họ cũng ghétkiểu tình dục “alê hấp” ngay sau cái liếc mắt đong đưa đầu tiên. KimThành (29 tuổi) hết giờ làm việc của một kỹ sư điện là về vùi mình trongphòng xem phim.

Ba năm trước, đột ngộtcha mẹ cùng qua đời trong một tai nạn giao thông khiến Thành sống hụthẫng giữa ngôi nhà rộng và trống vắng ngay trung tâm Sài Gòn. Những mấtmát về chỗ dựa tinh thần đẩy Thành sa đà vào các quán bar, vũ trườngcùng bao cơn nhậu xỉn triền miên. Hàng xóm thường phải khó chịu vì cảnhThành về lúc 2-3 giờ sáng, dắt theo một cô gái lạ làm náo động con hẻmvăn hóa vốn yên tĩnh.

Nhưng gần đây họ chuyểnsang thái độ lo lắng vì cậu trai chưa đến tuổi 30 lại có lối sống quákhép kín. Hỏi chuyện thì Thành tỏ vẻ rất phủi: “Trước thích gái đẹp nênvào bar. Nhưng đúng kiểu đi bar nhiều chỉ toàn gặp các cô gái táo bạo vàđòi hỏi “chuyện ấy”, họ sẵn sàng lăn xả vào mình khi chỉ vừa mới biếttên. Riết rồi ngán”...

Người ta có thể khuyênkhông nên bỏ quá nhiều muối mặn vào canh, song tình dục không phải làgia vị nêm nếm cho cuộc sống, chính xác hơn nó là món chính trong đờisống mà người ta có thể tận hưởng cho đến khi đủ già. Chuyện những bạntrẻ khép lòng trước tình yêu có đơn thuần là một góc khuất của số ít,hay chính là dấu hiệu bắt đầu cho hệ quả của lối sống quá “cởi mở” đangnhởn nhơ đầy?

Theo Minh Thủy
Tuổi Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.