Vào đêm trước khi tôi tái hôn, vợ cũ đưa con gái đến mời một bữa tối, trong bữa ăn con gái nói câu này, tôi quyết định hủy đám cưới

Khi con gái Tuấn được 4 tuổi, Hà nộp đơn ly hôn, Tuấn thở phào nhẹ nhõm. Sau đó, Hà mang con gái bỏ đi, Tuấn càng thấy mừng hơn.

Tuấn và vợ cũ, Hà, là bạn học cấp 3. Hà khi ấy trong sáng, dễ thương và đa tình, anh phải lòng cô rất lâu rồi mới lấy hết can đảm để tỏ tình. Hà lúc đầu không chấp nhận Tuấn, cô nói việc học là quan trọng nhất. Sau đó, Tuấn "vùi mình" vào học và trúng tuyển đại học. Tuấn liên lạc lại với Hà và nhất quyết theo đuổi cô suốt 3 năm trời.

Trong quá trình theo đuổi Hà, Tuấn cũng lưỡng lự và đuổi theo những cô gái khác nhưng họ đều không để ý đến anh. Cuối cùng, Tuấn đành kiên trì với Hà, không ngờ sự cố gắng của anh lại được đền đáp. cuối cùng Hà cũng đồng ý.

Khi yêu, Tuấn rất quan tâm đến Hà, chỉ sợ phật lòng cô ấy. Hà là một người phụ nữ đức hạnh, sau khi kết hôn rất hiếu thảo với bố mẹ Tuấn, luôn giữ nhà cửa sạch sẽ, nấu ăn ngon, ngay cả mẹ Tuấn là người kén chọn như vậy cũng khen Hà là một người vợ tốt.

Nhưng thời gian kết hôn càng lâu, Tuấn dần cảm thấy người như Hà rất buồn tẻ, luôn có những quy tắc sống cứng nhắc như quy định ở nhà phải rửa chân sạch sẽ trước khi đi ngủ, xếp đồ đạc gọn gàng, không vứt quần áo lung tung, không gây ồn ào khi xem TV…  Tuấn thực sự không thể chịu đựng được, cảm thấy không có chút tự do nào.

Khi Hà mang thai, tính tình rất nóng nảy, hay cáu gắt. Mỗi lần Tuấn ra ngoài giao lưu với bạn bè, đối tác, Hà gọi điện nhiều lần khiến anh ăn cũng thấy mất ngon. Nếu Tuấn không nghe điện thoại thì về nhà y rằng là cãi nhau, thậm chí là ném đồ đạc...

Vào đêm trước khi tôi tái hôn, vợ cũ đưa con gái đến mời một bữa tối, trong bữa ăn con gái nói câu này, tôi quyết định hủy đám cưới-1(Ảnh minh họa)

Tuấn muốn sống bên vợ thật vui vẻ nhưng mỗi lần thấy vợ như vậy, anh đều cảm thấy không thể chịu được và không hiểu nổi bản thân tại sao lại lấy người vợ như vậy. Sau khi con gái của họ chào đời, mẹ Tuấn rất buồn, bởi bà luôn mong có cháu trai nhưng không ngờ là cháu gái nên chắc chắn bà sẽ nặng lời với con dâu.

Hà bắt đầu tranh cãi nhiều hơn với Tuấn và mẹ chồng. Con gái mới sinh khóc suốt ngày, vợ thì lúc nào mặt cũng nhăn nhó, Tuấn thường ngủ ngay ở phòng làm việc, không muốn về nhà sau tan sở. Vì con gái, Tuấn chưa muốn ly hôn và cố gắng hòa hợp với vợ. Nhưng vợ anh sau khi sinh con xấu hơn, béo ra rất nhiều, nếu giờ Tuấn đưa vợ đi cùng mỗi lần đi nhậu chắc sẽ bi đám bạn thân chê cười, nói: “Mỹ nhân ngày xưa giờ thành mẹ sề rồi”.

Tuấn thì ngày càng có mối quan hệ tốt hơn với Giang, một phụ nữ anh ta quen bên ngoài. Mặc dù trông cô nàng rất giả tạo, tình cảm của họ cũng không sâu sắc nhưng Tuấn nghĩ vẫn tốt hơn nhiều so với vợ mình. Khi con gái Tuấn được 4 tuổi, Hà nộp đơn ly hôn, Tuấn thở phào nhẹ nhõm. Sau đó, Hà mang con gái bỏ đi, Tuấn càng thấy mừng hơn.

6 tháng sau khi ly hôn, Giang nói cô ấy có thai và yêu cầu Tuấn phải chịu trách nhiệm. Tuấn hơi sững sờ nhưng sau đó lại rất hạnh phúc và chuẩn bị cưới Giang.

Vào đêm trước khi Tuấn tái hôn, Hà đưa con gái đến, mời chồng cũ đi ăn tối. Tuấn đồng ý. Anh thấy rất tội lỗi khi thấy vợ cũ và con gái. Con gái muốn nghịch điện thoại di động của bố trong bữa tối, Tuấn đưa nó cho cô bé. Con gái Tuấn vô tình mở album ảnh của bố và chỉ vào Giang, nói: “Dì này là người xấu, dì làm mẹ khóc!”

Tuấn hơi sững sờ, lúc đó anh mới biết vợ cũ đã biết chuyện anh cặp kè với Giang từ lâu nhưng cô cứ cố kìm nén. Vợ cũ nói: “Chúc anh tái hôn hạnh phúc, nhưng em từng thấy cô ấy cặp kè với đàn ông khác. Anh phải tìm hiểu xem đứa trẻ trong bụng có phải là của anh không.”

Tuấn hơi choáng váng. Thành thật mà nói, Tuấn cũng không tin Giang. Bên trong thôi thúc mạnh mẽ, anh quyết định hủy đám cưới, tái hôn và cho con gái một mái ấm hoàn chỉnh. Liệu quyết định của Tuấn có được mọi người ủng hộ?

Vào đêm trước khi tôi tái hôn, vợ cũ đưa con gái đến mời một bữa tối, trong bữa ăn con gái nói câu này, tôi quyết định hủy đám cưới-2(Ảnh minh họa)

Nhiều dân mạng cho rằng quyết định của Tuấn là đúng đắn. Ngay từ đầu tình cảm của anh dành cho Giang đã không đủ sâu sắc và sự tin tưởng thì không nên kết hôn chỉ vì đứa con. Vì sớm hay muộn, cuộc hôn nhân cũng khó đi đến kết cục tốt đẹp. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng quyết định của Tuấn là ích kỷ với Giang. Nếu thực sự cô ấy đang mang bầu đứa con của anh thì việc Tuấn làm như vậy là quá nhẫn tâm. Sau tất cả, dù có tái hôn hay không, Tuấn cũng cần làm rõ vai trò của anh với cái thai. Nếu đó không phải là con của Tuấn, Tuấn có thể từ hôn một cách đường đường chính chính. Nhưng nếu là máu mủ ruột ra của mình, Tuấn phải có trách nhiệm với Giang và đứa con. Tuấn đã vô trách nhiệm với vợ con cũ, lại tiếp tục vô trách nhiệm với vợ con hiện tại thì vô cùng đáng trách. 

Sau câu chuyện này, dân mạng rút ra nhiều bài học quý giá: “Bởi vậy mới nói, ly hôn là điều không mong muốn, để biết trân trọng hơn cuộc hôn nhân hiện tại”; “Vợ vẫn là một nửa tốt nhất của mình. Đừng ở bên ngoài trêu hoa ghẹo nguyệt. Trong hôn nhân, một giường ngủ hai trái tim cùng nhịp đập mới là lựa chọn duy nhất”.; “Tái hôn không quan trọng, điều quan trọng là việc này không ảnh hưởng đến tình yêu của bạn và vợ cũ của bạn cho con cái của mình”...

 

Theo V.A - Vietnamnet


vợ cũ

Tái hôn

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.