Chiêu lừa đảo ‘tài khoản iCloud đang bị tấn công’

Kẻ lừa đảo gửi tin nhắn thông báo tài khoản iCloud của người dùng bị tấn công, họ sẽ trợ giúp và yêu cầu người dùng gửi thông tin cá nhân.

Kẻ lừa đảo gửi tin nhắn thông báo tài khoản iCloud của người dùng bị tấn công, họ sẽ trợ giúp và yêu cầu người dùng gửi thông tin cá nhân.

Nếu nhận cuộc gọi tự xưng là từ Apple, cảnh báo bạn về việc tài khoản iCloud đang bị tấn công, hãy cảnh giác vì đó có thể là chiêu trò lừa đảo.

Đây là những cuộc gọi tự động từ kẻ lừa đảo, khẳng định iCloud, dịch vụ đám mây của Apple đã bị hack, yêu cầu người dùng cung cấp thông tin tài khoản.

Những kẻ lừa đảo này đang lợi dụng thông tin một nhóm hacker công bố truy cập hàng trăm triệu tài khoản iCloud.

Chieu lua dao ‘tai khoan iCloud dang bi tan cong’ hinh anh 1
Tài khoản iCloud của nhiều người dùng đang bị nhòm ngó. Ảnh: Forbes.

Hiện người dùng tại nhiều thị trường đã nhận được cuộc gọi lừa đảo này, thậm chí một số người cho biết họ đã bị lừa và ăn cắp tài khoản. Trên Twitter, không khó để người dùng tìm thấy những câu chuyện tương tự.

Chiêu lừa đảo này khá đơn giản. Nạn nhân tiềm năng sẽ nhận được tin nhắn tự động, khẳng định là từ bộ phận hỗ trợ của Apple, cho biết tài khoản iCloud của họ có vấn đề hoặc đã bị hack. Họ sẽ cử người để “giúp đỡ”.

Trên Twitter, một người dùng cho biết họ được yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, thứ có thể giúp kẻ lừa đảo truy cập tài khoản, thực hiện hành vi mua bán hoặc bất cứ hành động nào khác.

Theo Macworld, kẻ lừa đảo thậm chí trực tiếp yêu cầu nạn nhân cài đặt “phần mềm diệt virus” mà thực chất là malware trên máy tính của họ.

Apple khuyến cáo người dùng “không nên cung cấp thông tin tài khoản cá nhân, bao gồm mật khẩu Apple AI, thông tin thẻ tín dụng hoặc các thông tin cá nhân khác qua email, tin nhắn và đặc biệt cảnh giác khi click vào các đường link lạ”.

Khi gặp vấn đề, Apple khuyến cáo người dùng nên trực tiếp truy cập website của công ty hoặc gọi cho họ.

Theo Zing

Apple

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.