Đừng mở nếu iPhone của bạn nhận được tin nhắn này

Bản cập nhật iOS 11.2.5 mới của Apple chứa lỗi khiến một tin nhắn chứa ngôn ngữ Telugu cũng có thể khiến chiếc iPhone của người nhận bị treo máy.

Bản cập nhật iOS 11.2.5 mới của Apple chứa lỗi khiến một tin nhắn chứa ngôn ngữ Telugu cũng có thể khiến chiếc iPhone của người nhận bị treo máy.

Một lỗi mới trên iOS khiến người nhận có thể bị treo và thoát các ứng dụng như iMessage, WhatsApp, Gmail lẫn FaceBook Messenger... sau khi nhận được tin nhắn chứa tiếng Telugu của Ấn Độ.
Dung mo neu iPhone cua ban nhan duoc tin nhan nay hinh anh 1
Một tài khoản Twitter lên tiếng cảnh báo về lỗi mới trên các thiết bị Apple.

Lợi dụng lỗi này, nhiều người dùng đã cố ý gửi tin nhắn tiếng Telugu để chơi khăm những ai đang dùng iPhone, iPad vừa cập nhật phần mềm. Theo Mobile World, kể cả máy Mac lẫn Apple Watch cũng bị ảnh hưởng.

24 giờ sau khi sự cố gây xôn xao trên mạng xã hội, Apple cho biết đã ghi nhận và hứa khắc phục trong bản iOS 11.3 sắp ra mắt. 

Nếu người dùng nhận được tin nhắn chứa ký tự Telugu, đừng mở lên đọc và xóa ngay cả cuộc hội thoại, hoặc chờ cập nhật lên iOS mới nhất.

Ngoài việc khắc phục lỗi ngớ ngẩn trên, iOS 11.3 được Apple hứa hẹn tắt đi tính năng làm chậm hiệu năng iPhone cũ, đồng thời hiển thị rõ ràng hơn tình trạng của pin. Bản phần mềm mới cũng giúp phụ huynh mua sắm ứng dụng theo gói gia đình (Family Purchases) bằng Face ID. Hiện phiên bản public beta của iOS 11.3 cũng đã được phát hành. 


Theo Zing

iPhone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.