10 tính năng thú vị của "dế" Android

Bạn vừa mua một chiếc điện thoại thông minh Android cũng có nghĩa là bạn vừa quyết định khai thác triệt để những tính năng thú vị của hệ điều hành này.

Bạn vừa mua một chiếc điện thoại thông minh Android cũng có nghĩa là bạn vừa quyết định khai thác triệt để những tính năng thú vị của hệ điều hành này. Dưới đây là 10 điều thú vị nhất đang chờ bạn trải nghiệm.


1. Tùy chỉnh giao diện với launcher

Dù bạn sở hữu một chiếc Nexus hay bất kỳ thiết bị chạy Android nào, hoặc một mô hình với lớp phủ, trong cả hai trường hợp, nếu giao diện cơ bản không làm bạn hài lòng, bạn có thể thay đổi nó với một launcher mới. Để làm được điều này bạn cần cài đặt một launcher thay thế và tìm thấy hàng chục launcher như vậy trên Google Play Store. Một số launcher cho phép bạn thay đổi giao diện một cách đơn giản. Những launcher khác sẽ cho phép bạn sắp xếp hợp lí hơn trên thiết bị của mình. Bạn hãy chọn một launcher phù hợp với bạn nhất !

2. Cài đặt bàn phím mới


Tất nhiên tất cả các điện thoại thông minh Android đều đã được trang bị một bàn phím, nhưng bạn cũng có thể thêm một bàn phím mới bằng cách cài đặt trên thiết bị của Google (trên mô hình với lớp phủ) hoặc bằng cách chọn một bàn phím thay thế trên Play Store. Trong số bàn phím thay thế phổ biến nhất, bạn có thể chọn SwiftKey, được ưa thích nhất hoặc Fleksy, nhanh nhất. Sau khi cài đặt bàn phím mới, hãy vào Cài đặt> Cá nhân> Ngôn ngữ của điện thoại thông minh để thiết lập nó như bàn phím mặc định.

3. Cho phép cài đặt ứng dụng từ nguồn bên ngoài

Một trong những ưu thế của hệ điều hành do Google phát triển so với hệ điều hành của Apple đó là cho phép cài đặt các ứng dụng từ các nguồn khác ngoài Google Play Store, mà không cần qua một thiết bị (jailbreak đối với iPhone). Bạn có thể cài đặt các ứng dụng từ tập tin APK. Để làm điều này, chỉ cần:

• Bạn hãy vào Cài đặt> Cá nhân> Bảo mật từ điện thoại thông minh của mình

• Tích vào "Nguồn chưa biết"

Hãy cẩn thận đừng cài đặt bất kỳ tập tin APK nào. Mộ số tập tin APK nguy hiểm và có chứa virus hoặc phần mềm độc hại.

4. Sử dụng trợ lí giọng nói OK Google

Từ Google Now, Google không chỉ làm nhiệm vụ của một công cụ tìm kiếm đơn giản mà đã trở thành một trợ lý cá nhân ảo. Với OK Google, bạn có thể tất cả hoặc hầu hết tất cả mọi thứ nhờ giọng nói và điều tốt nhất là khi tính năng được kích hoạt từ bất kỳ màn hình nào của thiết bị vì giọng nói của bạn sẽ cho phép tìm kiếm trên web, ngay cả khi màn hình đang ở chế độ chờ.

5. Tận dụng tối đa lợi thế NFC

Hầu hết các điện thoại thông minh Android được gắn chip NFC, đây là tính năng thanh toán ảo được sử dụng để thay thế thẻ tín dụng của bạn. Bạn có thể trao đổi các file của điện thoại thông minh này sang điện thoại khác, kết nối các phụ kiện, và thậm chí tự động hóa một số hành động nhờ sử dụng NFC. Tóm lại, NFC thực sự tuyệt vời cho bạn !

6. Bảo mật dữ liệu của bạn trong trường hợp bị mất nhờ quản lí các thiết bị Android

Ra mắt năm 2013, người quản lý của các thiết bị Android là một dịch vụ tuyệt vời của hệ điều hành Android, cần thiết cho bạn nếu không may bạn bị mất hoặc bị đánh cắp điện thoại thông minh của mình. Nhờ dịch vụ này, bạn sẽ có thể xác định vị trí của thiết bị trên bản đồ (với điều kiện thiết bị được bật), phát ra âm thanh từ xa trong trường hợp bạn bị thất lạc thiết bị ngay trong nhà của mình (ngay cả khi thiết bị đang được cài đặt ở chế độ im lặng), khóa thiết bị nếu bạn đã quên nó ở nơi công cộng hoặc xóa tất cả dữ liệu được lưu trữ trên thiết bị nếu bạn đã một không may thiết bị bị mất cắp.

7. Xóa các ứng dụng cài đặt sẵn trên thiết bị

Còn được gọi là "bloatware", các ứng dụng mặc định được cài đặt sẵn bởi các nhà sản xuất thường cồng kềnh và làm bộ nhớ của thiết bị quá tải. Những ứng dụng này chúng tôi hầu như không bao giờ được sử dụng đến chúng, và bị chồng chéo với những ứng dụng do Google cung cấp. Để gỡ hoàn toàn cài đặt, chúng ta phải root lại điện thoại thông minh của mình, nhưng hãy cẩn thận vì việc làm này chứa đựng những rủi ro. Bạn cũng có thể vô hiệu hóa chúng mà không phải root lại máy nhưng bộ lưu trữ của thiết bị không được cải thiện (dung lượng trống).

8. Chọn cách khóa điện thoại phù hợp với bạn

Có một số cách để khóa màn hình điện thoại thông minh Android của bạn, như sơ đồ, mã PIN, mật khẩu, nhận diện khuôn mặt, và thậm chí cả sinh trắc học trên những điện thoại thông minh được trang bị đầu đọc dấu vân tay. Tốt nhất là bạn nên lựa chọn cách thuận tiện nhất và an toàn nhất, nhưng điều cốt yếu là phải nhớ khóa màn hình của điện thoại đầu tiên vì không có gì ngăn cản thiết bị của bạn bị đánh cắp. Nếu thiết bị không được khóa, bất cứ ai cũng sẽ có thể truy cập vào cuộc sống riêng tư của bạn.

9. Dùng Smart Lock

Có mặt trên phiên bản Android Lollipop, Smart Lock (theo tiếng pháp có nghĩa là khóa thông minh) là một lựa chọn thú vị cho phép bạn vô hiệu hóa tính năng tắt điện thoại thông minh của bạn chỉ trong những tình huống nhất định như khi bạn cầm nó trong tay hoặc khi điện thoại của bạn gần một thiết bị đáng tin cậy chẳng hạn như đồng hồ kết nối. Cụ thể, Smart Lock cung cấp bốn chế độ mở khóa khác nhau và có thể thực hiện điều này khi ở gần một thiết bị đáng tin cậy, khi bạn đang ở một nơi nào đó (nhà của bạn chẳng hạn), với giọng nói của bạn, khi bạn cầm điện thoại trong tay, trong túi xách  hoặc trong túi quần (áo) của bạn. Trên một số thiết bị, lựa chọn đòi hỏi phải được kích hoạt.

Làm thế nào để kích hoạt Smart Lock?

• Vào Menu Cài đặt> Bảo mật từ điện thoại thông minh của bạn

• Chọn “Đại lý đáng tin cậy”

• Tích vào "Smart Lock"

10. Sử dụng pin sạc ngoài hoặc sạc  không dây

Điện thoại thông minh thế hệ mới có loại pin lớn hơn so với những mô hình trước đó, nhưng nó vẫn gây phiền nhiễu khi luôn luôn phải kết nối với ổ cắm điện trên tường. Nếu bạn quá mệt mỏi vì phải sạc điện thoại của mình một lần một ngày, có hai giải pháp tuyệt vời cho bạn, hoặc bạn chọn sạc không dây (miễn là thiết bị của bạn tương thích với công nghệ Qi ), hoặc bạn sử dụng bộ sạc ngoài. 

 Theo Vn Media


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.