4 đại gia Việt sở hữu mô tô đắt nhất, người thứ 2 có chiếc siêu xe rất lạ

Sở hữu khối tài sản khủng, các đại gia này có đam mê sưu tập những chiếc mô tô độc – lạ có giá lên tới hàng tỷ đồng.

Sở hữu khối tài sản khủng, các đại gia này có đam mê sưu tập những chiếc mô tô độc – lạ có giá lên tới hàng tỷ đồng.

Ngô Thanh Liêm – đại gia tỉnh lẻ với bộ sưu tập xe "độc" từ cổ chí kim

Đại gia Ngô Thanh Liêm (Cam Lâm, Khánh Hòa) từng ấp ủ dự định sưu tập xe từ nhỏ. Vì thế lớn lên ông bắt đầu mê xe và chiếc 67 thời ấy có giá khoảng 2- 3 cây vàng là thứ quá xa xỉ.

Thương con nhưng cố lắm gia đình cũng chỉ sắm được cho ông chiếc Lambretta tương đương khoảng 2 chỉ vàng. 2 năm sau do không đủ tiền cưới vợ, ông Liêm đành bán chiếc xe này.

Khi lập gia đình, ông vẫn ước ao một ngày sẽ được cưỡi lên chiếc xe 67 của chính mình. Năm 1996, khi biết người bạn có ý định bán chiếc xe 67 với giá 1,5 cây vàng, đúng lúc có được số tiền kha khá sau khi thu hoạch 3ha khoai mì (sắn), ông thuyết phục vợ tậu chiếc xe 67. Nhưng cộng 3ha mì đã bán với số tiền đã tích cóp được, vợ chồng ông vẫn còn thiếu nợ 1 chỉ vàng.

4 đại gia Việt sở hữu mô tô đắt nhất, người thứ 2 có chiếc siêu xe rất lạ-1

Đại gia Ngô Thanh Liêm (Cam Lâm, Khánh Hòa) từng ấp ủ dự định sưu tập xe từ nhỏ.

Khi kinh tế gia đình khá lên, ông Ngô Thanh Liêm càng có thêm điều kiện để thỏa chí sưu tập xe. Với tiêu chí phải là “xe độc” chứ không quan trọng cũ hay mới, đắt hay rẻ, nên cứ nghe ở trong Nam hay ngoài Bắc có “xe độc” là vị đại gia lại khăn gói lên đường tìm mua.

Ông từng cho biết: “Mỗi chiếc xe như một “đứa con cưng”, mỗi lần mua được chiếc xe “mới” về tôi đều ngắm nghía cho đã mắt. Sau đó, tôi lao vào hì hục sửa chữa, có khi thâu đêm suốt sáng. Có chiếc, tôi phải mất ăn mất ngủ suốt 3 tháng trời mới làm cho nó… nổ máy…”.

Ngoài những chiếc “xe độc” được ông sưu tập ở trong nước, nhiều chiếc còn được ông lặn lội sang tận Campuchia tìm mua, làm thủ tục rồi thuê người vận chuyển về salon, với giá vận chuyển 200USD/chiếc. Trong đó chiếc CL90 được mua từ Campuchia với giá hơn 30 triệu đồng. Chiếc xe đạp máy nổ của Nhật cũng được Ngô Thanh Liêm đưa về với giá 1.200 USD…

4 đại gia Việt sở hữu mô tô đắt nhất, người thứ 2 có chiếc siêu xe rất lạ-2

Ngoài những chiếc “xe độc” được ông sưu tập ở trong nước, nhiều chiếc còn được ông lặn lội sang tận Campuchia tìm mua, làm thủ tục rồi thuê người vận chuyển về salon, với giá vận chuyển 200USD/chiếc.

Gần 20 năm sau ngày bắt đầu khởi nghiệp giấc mơ chơi xe của mình, đến nay Ngô Thanh Liêm đã có trong tay bộ sưu tập gần cả trăm chiếc “xe độc” vô giá “từ cổ chí kim”, mà ngay cả  những người “không mấy mặn mà” với cái thú chơi xe nhẩm tính sơ qua cũng đã gần cả chục tỷ đồng như: SachsBikes- Madass 125, Lambrella, Babetta, xe 67 và 67 Benly, Mate50, CB50S, Chaily, Simson, Civie, Vespa; mô tô “3 càng”,…

Đặc biệt, ngoài 2 chiếc ô tô đời mới, Ngô Thanh Liêm còn sở hữu chiếc xe Jeep nguyên bản, được trang trí rất độc đáo dựng giữa salon. Cùng với đó là gần chục chiếc mô tô phân khối lớn đời mới đều dạng “khủng” và rất hiếm thấy ở các tỉnh miền Trung… Trong đó, chiếc mô tô “khủng” DN- 01 Ngô Thanh Liêm “đặt hàng” từ nước ngoài về năm 2009 với trị giá 26.000 USD…

Đức Tào Phớ với siêu mô tô tiền tỷ

Đầu tháng 3/2019, chiếc mô tô Tron Light Cycle bất ngờ được bắt gặp tại Hà Nội khiến cư dân mạng nhốn nháo thi nhau chia sẻ. Đoạn clip ghi lại hình ảnh chàng trai phóng chiếc siêu mô tô cực khủng trên đường phố.

Chiếc xe hầm hố này được đánh giá là gây khó khăn cho người cầm lái và có giá tới 2,7 tỉ đồng. Đây chính là chiếc siêu mô tô đầu tiên vừa được đưa về Việt Nam. Sự xuất hiện của chiếc mô tô tiền tỷ này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của những người đam mê xe phân khối lớn.

Chủ nhân của chiếc siêu xe trên chính là tay chơi mô tô đình đám Việt Nam - Đức Tào Phớ. Anh sở hữu hàng loạt những chiếc mô tô siêu độc, đắt, khui thùng chiếc Tron Light Cycle tại Hà Nội. Đức cho biết, đã phải bỏ ra số tiền khoảng 2,7 tỷ đồng để đem chiếc siêu mô tô độc đáo này về Việt Nam.

4 đại gia Việt sở hữu mô tô đắt nhất, người thứ 2 có chiếc siêu xe rất lạ-3

Chủ nhân của chiếc siêu Tron Light Cycle chính là tay chơi mô tô đình đám Việt Nam - Đức Tào Phớ.

Mẫu xe Tron Light Cycle lần đầu tiên xuất hiện trong bộ phim Tron Legacy năm 1982 và sau đó đã được nâng cấp cho phần tiếp theo của phim này trong năm 2010. Mặc dù chiếc xe không thể di chuyển nhanh như trong phim nhưng gần như thiết kế ngoài đời của nó là giống hệt với nhau.

Đức Tào Phớ (tên thật Trần Quang Đức) là một biker trẻ tuổi nhưng được đa số giới mộ xe Việt Nam biết tới. Ngoài siêu mô tô Tron Light Cycle, biker này còn sở hữu cho mình những mẫu xe phân khối lớn ấn tượng như Harley-Davidson, BMW, Honda… Đây cũng là người nổi tiếng với thú chơi độ xe khá dị tại Hà Nội. Sự bổ sung siêu mô tô này giúp bộ sưu tập của biker nổi tiếng Hà thành càng hoành tráng hơn nữa.

Nữ doanh nhân 8x với niềm đam mê xe… hầm hố

Honda CB1100 là một trong những cái tên đáng được cân nhắc trong làng xe hiện đại mang hơi thở classic. Tại Việt Nam, cũng có ít người dành niềm đam mê nhất định với thể loại xe này. Tuy nhiên, chiếc xe này lại thuộc sở hữu của một nữ 8x, bén duyên tình cờ với môtô phân khối lớn, và mang trọn niềm say mê với các dòng xe classic.

Chủ nhân của chiếc xe là Trần Đình Hoài Thư, hiện làm công việc kinh doanh tại Phú Quốc, Kiên Giang. Cô cho biết cơ duyên đến với xe mô tô là do ông xã. Trước đây, người bạn đời của Thư là một tay đam mê xe, cũng yêu thích nét đẹp cổ điển khi sở hữu 2 mẫu xe đình đám.

4 đại gia Việt sở hữu mô tô đắt nhất, người thứ 2 có chiếc siêu xe rất lạ-4

Honda CB1100 là một trong những cái tên đáng được cân nhắc trong làng xe hiện đại mang hơi thở classic.

Vì mê xe, chồng mình cứ thường xuyên chăm sóc những chiếc xe tại nhà, cưng chiều những chiếc xe còn nhiều hơn cả việc chăm lo cho gia đình. Vì vậy, mình muốn tìm hiểu về xe, để có thể san sẻ phần nào công việc với chồng, và không hiểu cái sự yêu thích xe cộ đó ngấm vào máu từ khi nào”, chị Thư nói.

Chia sẻ lý do vì sao chọn xe Honda CB1100, nữ đại gia cho biết các dòng xe thấp hơn cũng có nhiều sự lựa chọn, nhưng cô muốn một chiếc xe thật hầm hố, để mọi người hiểu rằng nữ cũng có thể làm được những công việc như nam giới.

4 đại gia Việt sở hữu mô tô đắt nhất, người thứ 2 có chiếc siêu xe rất lạ-5

Nữ doanh nhân Hoài Thư.

Doanh nhân ngành dược và đam mê xe phân khối lớn

Trịnh Hà là một cái tên quen thuộc trong cộng đồng yêu xe. Đam mê xe, yêu tốc độ, nhưng tai nạn bất ngờ cướp đi của anh đôi chân. Hơn một năm rưỡi ngồi xe lăn, người đàn ông phải tạm gác lại đam mê của mình.

“Từ vực sâu của những điều tiêu cực, tôi luôn nghĩ mình phải đứng lên. Không còn đôi chân nhưng vẫn còn niềm đam mê xe và sức lao động", anh Hà nhớ lại. Đam mê đã thôi thúc anh nghiên cứu và sáng chế chiếc xe độc đáo của riêng mình.

4 đại gia Việt sở hữu mô tô đắt nhất, người thứ 2 có chiếc siêu xe rất lạ-6

Trịnh Hà là một cái tên quen thuộc trong cộng đồng yêu xe.

Chiếc xe 4 bánh đặc biệt ở kiểu dáng khỏe khoắn, cá tính và sang trọng. Theo Hà, mặt trước xe được lấy từ ý tưởng con trâu - biểu tượng quen thuộc với người nông dân Việt Nam. Anh mất 8 tháng cho ý tưởng để chế tác ra chiếc xe, tỉ mỉ từ thiết kế cho đến vận hành.

Từ chiếc đĩa cho đến động cơ làm mát đều do anh tự chế. Chiếc xe có động cơ CPR 1000 phân khối, cần số gạt tay, bộ khung mất 5 tháng để hoàn thiện và 3 tháng dành cho trang trí. "Để tìm hiểu hết nó thực sự mất một lượng thời gian rất lớn", anh Hà kể.

Ngoài đam mê xe phân khối, Trịnh Hà còn là một doanh nhân ngành dược. Đây cũng là khởi nguồn của cái tên đặc biệt - "Kichmen 1h" mà anh đặt cho chiếc xe.

Theo Kham phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/tin-tuc-viet-nam/4-dai-gia-viet-so-huu-mo-to-dat-nhat-nguoi-thu-2-co-chiec-sieu-xe-rat-la-c17a746583.html

siêu xe

chơi xe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.