Apple bắt đầu nếm trái đắng

Lần đầu tiên trong 13 năm qua, doanh thu của Apple đã tụt giảm trong bối cảnh sức cầu iPhone yếu đi rõ rệt.

Lần đầu tiên trong 13 năm qua, doanh thu của Apple đã tụt giảm trong bối cảnh sức cầu iPhone yếu đi rõ rệt.

Apple, iPhone

Báo cáo mới nhất của Quả táo cho biết doanh thu quý 2 của hãng này đã giảm 13%. Tổng doanh số bán hàng chỉ đạt 50,56 tỉ USD, thấp hơn mức 58 tỉ USD cùng kỳ năm ngoái. Đây là lần giảm doanh thu đầu tiên của Apple kể từ năm 2003.

Trong quý 2 vừa qua, Apple chỉ bán được 51,2 triệu chiếc iPhone, giảm mạnh so với mốc 61,2 triệu chiếc cùng kỳ năm ngoái. Trung Quốc tuy được xem là thị trường kỳ vọng nhưng doanh thu cũng giảm 26%. Nguyên nhân chủ yếu là do đồng USD mạnh lên so với Nhân dân tệ.

CEO của Apple, Tim Cook, nói rằng công ty làm ăn thế đã là rất tốt trong bối cảnh toàn cầu đang phải đối mặt với nhiều khó khăn về kinh tế vĩ mô.  

Apple, iPhone 

Lợi nhuận quý 2 của Apple đạt 10,5 tỉ USD, giảm mạnh so với mốc 13,5 tỉ USD cùng kỳ năm ngoái. Apple cũng tuyên bố sẽ bán lại khoản cổ phần trị giá 50 tỉ USD cho các cổ đông.

Ngay sau báo cáo trên, giá cổ phiếu Apple đã giảm 8% vài tiếng sau mở đầu phiên giao dịch. Chỉ trong vòng 12 tháng qua, giá cổ phiếuApple đã giảm 20%.

Hiện Apple đang gặp một số rắc rối tại thị trường Trung Quốc. Tháng 3 vừa rồi, chính phủ nước này vừa thông qua một luật mới yêu cầu toàn bộ nội dung trực tuyến cung cấp cho người dùng Trung Quốc cần phải lưu trên máy chủ tại đại lục. Kết quả là các dịch vụ phim truyện và sách vở của Apple như iBooks và iTunes sẽ phải đóng cửa.

Trong khi đó, ngay tại Mỹ, Apple đang phải đấu tranh với FBI và ngành tư pháp xung quanh chủ đề tạo cổng hậu để chính phủ có thể thâm nhập vào chiếc điện thoại iPhone.

Theo VietNamNet


Apple Watch

doanh thu của Apple


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.