6 smartphone cao cấp đáng chờ đợi trong nửa cuối năm

Sân chơi smartphone vẫn còn nhiều "anh hùng giấu mặt" chưa được trình làng, hứa hẹn tạo ra những bất ngờ không nhỏ.

Sân chơi smartphone vẫn còn nhiều "anh hùng giấu mặt" chưa được trình làng, hứa hẹn tạo ra những bất ngờ không nhỏ.

Tính đến thời điểm hiện tại, cộng đồng yêu công nghệ đã được đón nhận khá nhiều thiết bị cao cấp đến từ Samsung, LG, Sony hay HTC. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều "chiêu bài" thú vị hơn, mạnh mẽ hơn sẽ được giới thiệu trong 6 tháng cuối năm. Dưới đây là 6 trong số đó.

1. OnePlus 3

6 smartphone cao cấp đáng chờ đợi trong nửa cuối năm - Ảnh 1.

Tính đến thời điểm hiện tại, OnePlus đã chính thức công bố chiếc flagship tiếp theo của mình sẽ được trình làng trong tháng 6 tới (mặc dù máy sẽ không được bán ra trước tháng 7) với một thiết kế hoàn toàn mới. Xu hướng tin đồn hiện nay cho thấy OnePlus 3 nhiều khả năng vẫn sẽ có màn hình kích thước 5,5 inch tương tự như thiết bị tiền nhiệm, tuy nhiên sẽ được trang bị chip xử lý Snapdragon 820.

OnePlus trước đó đã gây được những tiếng vang nhất định trên thị trường di động với chiến lược cấu hình tốt trong tầm giá phải chăng.

2. Flagship Moto X mới

6 smartphone cao cấp đáng chờ đợi trong nửa cuối năm - Ảnh 2.

Motorola Mobile (nay thuộc chủ quản của Lenovo) vẫn chưa giới thiệu bất kì chiếc smartphone mới nào trong năm 2016, tuy nhiên, có một điều chắc chắn là hãng này đang phát triển những phiên bản mới của dòng máy Moto G, Moto E và dòng máy cao cấp Moto X. Thậm chí, Lenovo còn xác nhận tất cả những chiếc điện thoại mới sẽ đều được trang bị cảm biến vân tay.

Vào đầu tháng 4, nhiều báo cáo đăng tải thông tin về một thiết bị mới của Motorola có tên gọi Moto X3 cùng màn hình kích thước 5 inch. Tuy nhiên, Phonearena nhận định nhiều khả năng thiết bị này không phải flagship của Motorola vì kích thước màn hình nhỏ hơn so với phong cách của hãng. Có thể đây là một biến thể nhỏ hơn và kém mạnh mẽ hơn của Moto X mới.

Năm ngoái, Moto X Pure (Moto X Style ở các thị trường ngoài Mỹ) trình làng vào tháng 7. Vì thế, nếu chu trình làm mới sản phẩm giữ nguyên, ít nhất 2 tháng nữa người dùng mới được thấy thiết bị kế nhiệm xuất hiện.

3. Samsung Galaxy Note 6

6 smartphone cao cấp đáng chờ đợi trong nửa cuối năm - Ảnh 3.

Năm ngoái, Samsung giới thiệu chiếc Note 5 vào trung tuần tháng 8. Năm nay, có tin đồn cho rằng thiết bị kế nhiệm có thể sẽ được Samsung trình làng ngay vào tháng 7 để đạt được những lợi thế về mặt thời gian so với đối thủ. Sau thành công của Samsung Galaxy S7/ S7 edge, hiện sự quan tâm hướng về Galaxy Note 6 là không nhỏ.

Sản phẩm năm nay được dự đoán sẽ có màn hình 5,8 inch Super AMOLED, chip Snapdragon 823/Samsung Exynos 8890, camera sau 12 MP, RAM 6 GB, cảm biến võng mạc và khả năng chống bụi/ nước theo tiêu chuẩn IP68.

4. iPhone 7 và iPhone 7 Plus

6 smartphone cao cấp đáng chờ đợi trong nửa cuối năm - Ảnh 4.

Theo nhiều tin đồn gần đây, iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ có nhiều thay đổi so với bộ đôi tiền nhiệm, trong đó có thể kể đến khả năng chống nước, camera kép ở mặt lưng cùng những nâng cấp về cấu hình như chip Apple A10. Về kích thước màn hình, nhiều khả năng con số 4,7 inch và 5,5 inch sẽ tiếp tục được Apple sử dụng.

Mới đây, một báo cáo từ Trung Quốc thậm chí còn khẳng định điện thoại mới của Apple sẽ không có phím Home vật lý. Thay vào đó, Apple sẽ trang bị cho người dùng nút bấm kĩ thuật số với khả năng cảm nhận lực nhấn mạnh/ nhẹ khác nhau.

5. Google Nexus mới

6 smartphone cao cấp đáng chờ đợi trong nửa cuối năm - Ảnh 5.

Năm ngoái, vào tháng 9, Apple giới thiệu hai chiếc Nexus mới: sản phẩm cao cấp màn hình 5,7 inch Nexus 6P và thiết bị tầm trung 5,2 inch Nexus 5X. Trong đó, chiếc Nexus 6P được nhiều trang công nghệ đánh giá cao và xếp vào danh sách một trong những smartphone Android tốt nhất năm.

Hiện chưa có nhiều thông tin về những kế hoạch của Google với dòng Nexus trong năm nay bởi có lẽ phải 5, 6 tháng nữa ông lớn này mới trình làng sản phẩm mới.

Theo Trí thức trẻ


mạng xã hội

điện thoại di động

Apple

Camera smartphone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.