Những dấu hiệu này cho thấy bạn sắp được đổi điện thoại mới

Nếu chiếc smartphone bạn đang xài có những dấu hiệu dưới đây, hãy cân nhắc việc mua một chiếc điện thoại mới.

Nếu chiếc smartphone bạn đang xài có những dấu hiệu dưới đây, hãy cân nhắc việc mua một chiếc điện thoại mới.

Có thể nói, mỗi người thường có thói quen lên đời smartphone khác nhau. Theo đó, có những người khi hãng ra máy mới là phải mua cho bằng được, hoặc là mua vì bỗng dưng thấy chán máy cũ và thậm chí cũng có người chờ dùng cho đến khi nát mới chịu thay máy mới.

Cứ cho là hiện tại bạn không có túi tiền rủng rỉnh để thoải mái sắm smartphone mới khi thích, nhưng nếu smartphone bạn đang xài có những dấu hiệu dưới đây, hãy cân nhắc việc mua một chiếc điện thoại khác.

1. Chủ nhân ấn mãi nhưng dế yêu không phản hồi

Những dấu hiệu này cho thấy bạn sắp được đổi điện thoại mới - Ảnh 1.

Đầu tiên, đa phần mọi người hiện nay đang dùng smartphone có màn hình cảm ứng. Do đó, khi chiếc dế yêu bỗng dưng một ngày đổ bệnh, chạm vào nhưng không thấy phản hồi, thì đừng ngần ngại nữa mà hãy ngay và luôn sắm cho bản thân một cái khác. Vì khi màn hình đã hỏng như thế thì chúng ta cũng chẳng thể làm được gì hơn ngoài... cục chặn giấy.

2. Màn hình rơi nhiều và nứt như rễ tre

Những dấu hiệu này cho thấy bạn sắp được đổi điện thoại mới - Ảnh 2.

Sau nhiều lần bị rơi, bạn cảm thấy may mắn vì màn hình của máy không gặp vấn đề gì ngoài vài vết nứt như rễ tre. Tuy nhiên, đừng vội mừng, bởi lẽ chỉ sau một thời gian ngắn thôi chiếc dế yêu có thể sẽ bắt đầu hoạt động không như ý muốn do màn hình cảm ứng bị loạn. Đôi khi, phải nhấn vào một vị trí cách vài cm để mở 1 ứng dụng nào đó, hoặc là nhấn một đằng ra một nẻo. Nếu rơi vào trường hợp này thì hãy nên nghiêm túc nghĩ đến chuyện thay thế bằng một chiếc smartphone mới.

3. Đã thay pin nhiều lần nhưng vẫn "sạc cả ngày, dùng 1 tiếng"

Những dấu hiệu này cho thấy bạn sắp được đổi điện thoại mới - Ảnh 3.

Theo thời gian, pin của máy sẽ ngày một yếu đi. Thông thường, một viên pin smartphone chỉ có hiệu năng tốt nhất trong khoảng thời gian 6 tháng đến 1 năm tùy vào cách sử dụng. Do đó, nếu chiếc smartphone bạn đang xài đã thay pin vài lần, nhưng thời lượng sử dụng liên tục hiện nay vẫn chỉ khoảng 1-2 tiếng đồng hồ, tốt nhất nên thay luôn smartphone khác bởi lẽ nó đã quá cũ kỹ.

4. Thường xuyên tự tắt nguồn "như con gái giận"

Những dấu hiệu này cho thấy bạn sắp được đổi điện thoại mới - Ảnh 4.

Giống như nhiều đồ điện tử khác, smartphone không được thiết kế để dùng trọn đời. Chỉ khoảng 4-5 năm sử dụng, nó có thể sẽ bắt đầu dở chứng. Một trong số đó là thường xuyên tự dưng tắt ngỏm không rõ nguyên nhân, phải chờ một lúc mới bật trở lại được hoặc đôi lúc còn bật không lên. Do đó, nếu chiếc smartphone của bạn đang có triệu chứng này, hãy nhanh chóng sao lưu lại dữ liệu và đổi ngay máy mới bởi nó có thể "đi về nơi xa" vào một ngày đẹp trời.

5. Camera chụp ảnh xấu "không lừa tình"

Những dấu hiệu này cho thấy bạn sắp được đổi điện thoại mới - Ảnh 5.

Camera có lẽ là chức năng trên smartphone được người dùng sử dụng nhiều nhất. Chúng ta vẫn thường có thói quen lưu giữ lại những khoảnh khắc trong ngày, hay đôi khi là "tự sướng" để sống ảo trên mạng.

Và nếu đã có đôi lần bạn tự nghĩ "Sao ảnh mình chụp ra không rõ và lừa tình như người ta nhỉ?", thì đó chính là dấu hiệu cho thấy chiếc dế yêu của bạn đã lỗi thời và chẳng thể nào giúp bạn toả sáng nữa đâu. Đây cũng chính là lúc bạn cần phải mạnh dạn móc hầu bao để sở hữu một chiếc smartphone mới có camera đỉnh với nhiều tính năng chụp ảnh thời thượng.

6. Bộ nhớ hết nhanh như tiền lương

Những dấu hiệu này cho thấy bạn sắp được đổi điện thoại mới - Ảnh 6.

Sau một thời gian sử dụng, bộ nhớ điện thoại sẽ nhanh chóng được lấp đầy, nhất là với những thiết bị chỉ có dung lượng 8 GB hoặc 16 GB. Mặc dù đã cố gắng nỗ lực làm "trăm phương nghìn kế" nhưng vẫn không thể cải thiện được tình hình, hãy đừng ngần ngại mà tậu ngay cho mình một chiếc smartphone mới. Bởi lẽ, khi các ứng dụng hiện nay đang được các nhà phát triển chăm chút và hoàn thiện hơn từ nội dung cho đến đồ hoạ, dẫn đến càng ngày chúng sẽ ngốn nhiều bộ nhớ hơn mà thôi.

7. Nấu cháo điện thoại mà "ông nói gà bà nói vịt"

Những dấu hiệu này cho thấy bạn sắp được đổi điện thoại mới - Ảnh 7.

Bạn đang thường xuyên rơi vào tình trạng khi gọi điện cho ai đó và đầu dây bên kia liên tục thắc mắc bạn đang nói gì, hay là mỗi người nói mỗi đường. Đây chính là lúc chiếc smartphone của bạn đã quá già cỗi và không còn đáp ứng được chức năng cơ bản mà bất cứ chiếc điện thoại nào cũng phải làm được.

Thực tế, một khi điện thoại đã bắt sóng kém, nghe gọi không ổn định và loa rè khó nghe thì tốt nhất nên thay mới. Chắc hẳn bạn không muốn bỏ lỡ những cuộc gọi quan trọng để rồi phải "Alo alo nghe rõ trả lời" đúng không nào?

Theo Trí thức trẻ


smartphone. chụp hình tự sướng

điện thoại thông minh

tính năng mới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.