Apple lại bị tố gian trá

Chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch vừa trở thành tâm điểm trong vụ kiện “Quả táo” bị tố đánh cắp công nghệ cảm biến đo nhịp tim dùng cho thiết bị này.

Chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch vừa trở thành tâm điểm trong vụ kiện “Quả táo” bị tố đánh cắp công nghệ cảm biến đo nhịp tim dùng cho thiết bị này.

đồng hồ thông minh Apple Watch, công nghệ cảm biến đo nhịp tim,

Theo cáo buộc trên, trong khoảng thời gian tháng 2/2013, một quản lý của Apple đã tiếp cận hãng Valencell để đưa ra đề nghị cùng hợp tác phát triển công nghệ cảm biến nhịp tim của Valencell. Một tháng sau đó, các nhân viên Apple – bao gồm cả các kỹ sư của nhóm Apple Watch - đã bắt đầu tải sách trắng về công nghệ cảm biến nhịp tim của Valencell về nghiên cứu.

Ấn tượng với công nghệ của Valencell, tháng 6 năm đó Apple đã bàn bạc với lãnh đạo Valencell muốn tích hợp công nghệ cảm biến nhịp tim PerformTek vào chiếc đồng hồ Apple Watch. Hai tháng sau đó, Valencell đã gặp nhóm 15 nhân viên Apple và trình diễn mẫu đồng hồ thông minh sử dụng công nghệ PerformTek.

Apple bị cáo buộc trong khoảng thời gian từ tháng 9/2013 tới 3/2014 đã tiến hành các kiểm định chi tiết về sản phẩm trên, kể cả việc phân tích cụ thể mạch điện thiết bị. Tháng 12/2014, chỉ 3 tháng trước khi Apple ra mắt chiếc đồng hồ Apple Watch, đại diện của Apple đã gặp Valencell để thảo luận sâu hơn về các công nghệ dùng cho thiết bị đeo tay.

Tuy nhiên, tại thời điểm Apple ra mắt Apple Watch tháng 4/2015, hai bên vẫn chưa ký bất cứ thỏa thuận giấy phép nào. Trong khi đó, Apple Watch bị tố sử dụng thiết kế cảm biến nhịp tim giống hệt với thiết kế mà Valencell đã trình diễn cho các nhân viên Apple trước đây.

Hiện chưa rõ Valencell sẽ đòi bồi thường bao nhiêu, và Apple cũng chưa có phản hồi chính thức về vụ kiện này.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.