Audi mở rộng kinh doanh... xe máy !

Nếu vụ mua bán giữa Audi Ducati diễn ra thành công với giá đề nghị 1,1 tỷ USD, thương hiệu xe sang nổitiếng Audi sẽ chính thức tham gia vào thị trường xe máy, cạnh tranh với thươnghiệu BMW.

Nếu vụ mua bán giữa Audi- Ducati diễn ra thành công với giá đề nghị 1,1 tỷ USD, thương hiệu xe sang nổitiếng Audi sẽ chính thức tham gia vào thị trường xe máy, cạnh tranh với thươnghiệu BMW.

Nếu như thương vụ này thành côngvào ngày mai, thì Ducati sẽ trở thành thương hiệu thứ 11 của tập đoàn mẹVolkswagen. Trước đó họ đã sở hữu những tên tuổi lớn là Seat, Bentley,Lamborghini và Bugatti cũng như thương hiệu xe tải Scania AB và MAN SE.

Audi mở rộng kinh doanh... xe máy !
Ducati gần như chắc chắn đã thuộc về Audi

Mặc dù đến thời điểm này cả Audilẫn Investindustrial đều chưa có lời bình luận chính thức nào, nhưng mức giá củaAudi theo nhận định là khá hợp lý. Chừng ấy tiền đã lớn gấp 7 lần tổng doanh thucủa Ducati trong năm 2011. Đó là còn chưa tính đến chuyện thương hiệu mô tôItalia đang nợ khoảng 262,6 triệu USD nữa. Trước đó thỏa thuận này đã không nhậnđược cái gật đầu từ phía các vị lãnh đạo của Ducati, nhưng theo thông báo mớinhất từ quan chức của Volkswagen cho biết, rất có thể thỏa thuận này sẽ đượcchấp thuận.

Ngoài ra, các chuyên gia cũngđánh giá thương vụ này là một "ngón đòn" nhắm vào đối thủ BMW, bởi bản thân BMWcũng sản xuất mô tô. Theo chuyên gia phân tích Arndt Ellinghorst, tại London’sCredit Suisse nói. “Thương vụ Ducati chủ yếu để đánh bóng tên tuổi củaVolkswagen hơn là nhằm mục đích kinh doanh lấy lợi nhuận”.

Giá bán mà Audi đề nghị đã rấtsát với cái giá 1,16 tỷ USD mà tập đoàn Investindustrial Holdings, đơn vị sở hữuDucati đã rao bán, do đó ngày Ducati về với "trướng" Volkswagen không còn xa.

Theo Vnmedia


 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.