Bill Gates giàu nhất nước Mỹ 20 năm liên tiếp

Trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ mà Forbes công bố năm nay, Bill Gates tiếp tục nối dài thành tích của mình trở thành người Mỹ giàu nhất 20 năm liên tiếp.

Trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ mà Forbes công bố năm nay, Bill Gates tiếp tục nối dài thành tích của mình trở thành người Mỹ giàu nhất 20 năm liên tiếp.

Vị đồng sáng lập Microsoft hiện vẫn là một cổ đông lớn tại tập đoàn này hiện có khối tài sản 72 tỉ USD, tăng 6 tỉ USD từ năm 2012 và đương nhiên ông vẫn đứng đầu danh sách của Forbes.

BillGates_giau.jpg
Bill Gates. (Ảnh: CNET)

Xếp ở vị trí thứ hai là Warren Buffett với tổng tài sản 58,5 tỉ USD, tăng 12,5 tỉ USD từ 2012. Dù đã có được mức tăng ấn tượng nhưng Buffett vẫn còn một khoảng cách khá xa để đuổi kịp Gates.

Vị trí thứ 3 thuộc về Giám đốc điều hành Oracle, Larry Ellison với tổng tài sản là 41 tỉ USD và hầu như không có biến động gì sau một năm.

Không mấy ngạc nhiên khi mà ngành công nghiệp công nghệ được là lĩnh vực lớn thứ 2 trên danh sách những người Mỹ giàu nhất, chiếm tới 50 cái tên.

CEO Amazon Jeff Bezos đứng ở vị trí thứ 12 với tổng tài sản 27,2 tỉ USD. Ngay sau là đồng sáng lập Google Larry Page và Sergey Brin ở vị trí tương ứng 13 và 14 với tổng tài sản của 2 người là 49,3 tỉ USD.

WarrenBuffett.jpg
Warren Buffett. (Ảnh: ZDNE)

Mark Zuckerberg, CEO Facebook xếp ở vị trí thứ 20, trở thành một trong những tỉ phú trẻ tuổi nhất trong danh sách này - chỉ thua Dustin Moskovitz, người ít tuổi hơn Zuckerberg vài ngày. Ông chủ mạng xã hội lớn nhất hành tinh có tài sản ước tính 19 tỉ USD, nhờ vào sự phục hồi của cổ phiếu Facebook trên thị trường chứng khoán sau một năm đầu ảm đạm.

Giám đốc điều hành Microsoft, Steve Ballmer đứng ở vị trí thứ 21, tăng hai bậc so với năm ngoái với tổng tài sản khoảng 18 tỉ USD. Ballmer gần đây đã thông báo, ông nghỉ hưu trong thời gian tới.

Carl Icahn, người gần đây liên tục có những bài phát biểu và nói chuyện trên truyền thông khiến giá cổ phiếu Apple tăng liên tục đã trở lại top 20 kể từ năm 2008.

Theo Forbes, tổng tài sản của những người Mỹ giàu nhất khoảng hơn 2000 tỉ USD hoặc tương đương GDP của Nga.

Theo Hải Phong
VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.