CEO Tim Cook của Apple nhận lương “khủng” nhất nước Mỹ

Theo một bài báo mới nhất của Wall Street Journal, người tiếp quản “triềuđại” Apple sau khi nhà sáng lập Steve Jobs qua đời, đã được nhận một mứclương khổng lồ, lên tới 376 triệu USD.

Theo một bài báo mới nhất của Wall Street Journal, người tiếp quản “triềuđại” Apple sau khi nhà sáng lập Steve Jobs qua đời, đã được nhận một mứclương khổng lồ, lên tới 376 triệu USD.

Tổngthu nhập mà CEO Tim Cook của Apple nhận được trong năm 2011 cao hơn300 triệu so với CEO có thu nhập cao thứ 2 tại Mỹ, đó làLarry Ellison, CEO của hãng công nghệ Oracle - 76 triệu USD.

CEO Tim Cook của Apple nhận lương “khủng” nhất nước Mỹ
CEO Tim Cook có mức lương "khủng" nhất tại Mỹ.

TimCook được Apple trả lương 1,8 USD mỗi năm, nhưng người đàn ông này được đềnbù gần 1 triệu cổ phiếu của Apple, với giá trị thị trường tại thời điểm nàylên tới 376 triệu USD.

Tổng mức thu nhập của Tim Cook cao gấp 5 lần so với CEO nhận mức lươngcao thứ 2 tại Mỹ trong năm 2011 là ông Larry Ellison, giám đốc điều hànhcủa hãng Oracle.

LarryEllison không nhận lương hằng năm. Trong năm 2011, CEO của Oracle đượcthưởng 13,3 triệu USD và cổ phiếu với giá trị khoảng 62,7 triệu USD, nângtổng số thu nhập của ông này khoảng 76 triệu USD. Đây là năm thứ 3 liêntiếp, Ellison là người có mức thu nhập cao thứ 2 tại Mỹ, theo WSJ.

Trongtop 5 CEO có thu nhập cao còn có CEO của đài CBS Les Moonves - 69.3 triệuUSD; CEO của J.C. Penney ông Ronald Johnson - 53,3 triệu USD, và CEO SanjayJha của Motorola Mobility - 46,6 triệu USD. Giám đốc điều hành của Motorolachắc chắn sẽ giảm mức thu nhập sau khi thương vụ thâu tóm trị giá 12,5 tỷUSD của Google được thông qua.

Tạp chí WSJ và công ty cố vấn quản lý Hay Group đãtiến hành nghiên cứu trong suốt 5 năm, dựa trên những thông báo gần đâydo Ủy ban chứng khoán Mỹ cung cấp. Nghiên cứu tính các khoản tiền mà CEOnhận được gồm, số tiền đền bù (lương, thưởng), và các khoản lợi tức dàihạn

Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.