Chiếc điện thoại di động 'vĩnh cửu'

Đó là ý tưởng mới của một nhà thiết kế người Hà Lan. Anh này nghĩ ra một chiếc điện thoại cho phép bạn thay thế hoặc nâng cấp từng bộ phận riêng lẻ, chứ không cần thay mới mỗi khi bị hỏng hay xuống cấp.

Đó là ý tưởng mới của một nhà thiết kế người Hà Lan. Anh này nghĩ ra một chiếc điện thoại cho phép bạn thay thế hoặc nâng cấp từng bộ phận riêng lẻ, chứ không cần thay mới mỗi khi bị hỏng hay xuống cấp.

Chiếc điện thoại giúp bạn không cần phải mua điện thoại mới lần nữa 1

Phonebloks giúp bạn không bao giờ phải mua một chiếc điện thoại mới lần nữa. Thay vào đó, bạn sẽ thay thế những bộ phận bị hư hoặc nâng cấp các bộ phận đã lỗi thời

Thay vì chi từ vài triệu đến vài chục triệu đồng cho một chiếc điện thoại mới mỗi năm. Bạn chỉ cần giữ chiếc điện thoại cũ của mình và nâng cấp máy ảnh, thay màn hình, đổi pin hay tăng dung lượng bộ nhớ,… Đó là ý tưởng của Phonebloks .

Được tạo ra bởi nhà thiết kế người Hà Lan Dave Hakkens, Phonebloks là một chiếc điện thoại thông minh tùy biến được tạo thành từ các “blok”, có thể ngay lập tức trao đổi và thay thế các bộ phận.

Các blok này bao gồm bộ phận phát Bluetooth và Wi-Fi, pin, camera, màn hình hiển thị và bộ nhớ. Khi một trong những bộ phận này bị hư hoặc có nhu cầu nâng cấp, chúng có thể được thay thế bằng một cái mới.

Các blok sẽ được bán thông qua các Blokstore - tương tự như một cửa hàng ứng dụng, nhưng là một cửa hàng dành cho phần cứng.

Chiếc điện thoại giúp bạn không cần phải mua điện thoại mới lần nữa 2

Chiếc điện thoại giúp bạn không cần phải mua điện thoại mới lần nữa 3

Phonebloks được tạo thành từ các blok bao gồm bộ phận phát Bluetooth và Wi-Fi, pin, camera, màn hình hiển thị và bộ nhớ

Hakkens cho biết ông thiết kế Phonebloks như một cách để tái chế điện thoại thông minh nhằm ngăn chặn việc người dùng thay thế điện thoại hàng năm một cách lãng phí.

Ông chia sẻ: "Mỗi năm có hàng triệu điện thoại di động bị ném đi vì hư hỏng hoặc đã lỗi thời. Trong hầu hết các trường hợp, nó chỉ có một phần là cần sửa chữa hoặc nâng cấp, tất cả các bộ phận còn lại đều vẫn còn hoạt động tốt”.

Ông nói thêm: “Việc tùy chọn các bộ phận riêng biệt cũng cho phép bạn cá nhân hóa điện thoại di động của mình, tự bạn sẽ tạo ra một chiếc điện thoại với những nhu cầu của riêng bạn”.

Mặc dù Hakkens thừa nhận rằng Phonebloks sẽ không giải quyết vấn đề về rác thải điện tử, bởi vì Bloks vẫn cần phải được vứt bỏ nếu hư, nhưng nó vẫn là một lựa chọn mang hiệu quả kinh tế và thân thiện với môi trường.

Theo Daily Mail, Phonebloks vẫn chưa được bán rộng rãi nhưng Hakkens tuyên bố nó sẽ được bán ra nếu nhận sự quan tâm đáng kể của người dùng và các đối tác phần cứng.

Theo iHay



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.